SLNA quyết không thua Thanh Hóa

Theo Đại Nghĩa (TT&VH)Cập nhật 00:00 ngày 26/01/2014

Trong nhiều năm trở lại đây, mỗi khi hai đội bóng láng giềng SLNA và Thanh Hóa gặp nhau từ giải giao hữu đến sân chơi chuyên nghiệp cầu thủ hai đội chưa bao giờ có khái niệm “nhẹ nhàng”. Đơn giản bởi họ là số ít những đội bóng giàu “chất địa phương” nhất ở V-League.

Gặp nhau trong thời điểm cận kề Tết Nguyên Đán là động lực để hai đội thi đấu quyết tâm, đặt mục tiêu giành chiến thắng, đồng nghĩa với việc sớm nhận được “quà” của nhà tài trợ.

Chiều qua 24/1, rất nhiều CĐV SLNA đã đến sân Vinh để xem hai đội tập luyện chuẩn bị cho cuộc đối đầu quan trọng. Rất nhiều CĐV xứ Nghệ đã cố tình gây sức ép từ khán đài nhằm thị uy với các học trò của HLV Mai Đức Chung.

Bên cạnh đó, để thu hút khán giả đến sân trong trận đấu chiều nay tiếp sức cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng, rất nhiều thành viên hội CĐV SLNA đã đi diễu hành trên các trục đường của thành phố Vinh để kêu gọi khán giả đến sân.

Theo như cách lý giải của một thành viên hội CĐV SLNA: “Thua đội nào thì thua, không được thua Thanh Hóa. Vì thế, chúng tôi tìm mọi cách kêu gọi mọi người đến sân Vinh tiếp lửa cho SLNA thi đấu. Tôi nghĩ thi đấu trong hoàn cảnh khán giả đông kín thì SLNA sẽ thi đấu hay hơn và dễ dàng giành chiến thắng”.

SLNA đã có 2 chiến thắng liên tiếp, trong đó có màn "hủy diệt" trước tân binh QNK Quảng Nam. Ngoài việc giành trọn vẹn 6 điểm sau hai trận đấu đó, SLNA ít nhiều đã phát huy được sức mạnh của mình.

Công Vinh vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của một cầu thủ lớn, ảnh hưởng lên lối chơi của cả đội. Đình Đồng, Quang Tình, Hồng Việt chơi ổn định, là chỗ dựa tin cậy cho các đàn em.

Còn với Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Phi Sơn, Nguyên Mạnh đang ngày càng chứng tỏ được sự trưởng thành. Bộ ba Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Mạnh Hùng đã làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự, giúp SLNA chỉ mới bị thủng lưới 1 bàn sau 2 vòng đấu.

Riêng Phi Sơn dần hoàn thiện mình để trở thành một trụ cột. Với 2 đường chuyền thành bàn, 1 tình huống trực tiếp lập công, Phi Sơn là cái tên đáng chú nhất của đội bóng xứ Nghệ sau 2 vòng đấu đầu tiên.

Từ khi hoàn thành thủ tục hợp đồng với ngoại binh Paul Emile để thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ, giúp các đợt tấn công của SLNA có thêm nhiều phương án. Từ tấn công “vỗ mặt” với sự cao to năng động của hai ngoại binh tiền đạo Ndjodo Edouard, Moreira Guiherme không chiến.

Mỗi khi gặp đối thủ được đánh giá cao, các cầu thủ SLNA ra sân thường có tâm lý “đá chết bỏ” nên không ngại các pha va chạm và máu lửa. Vì thế không có gì lạ nếu chiều nay các cầu thủ xứ Nghệ vào trận như những "chiến binh" thực sự.

Hạn chế lớn nhất là khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị của SLNA hiện tại rất lớn, đó sẽ là một trở ngại. Nếu chẳng may các trụ cột bị chấn thương hoặc nhận thẻ phạt, bài toán đặt ra cho HLV Nguyễn Hữu Thắng không hề đơn giản.

Từ năm 2008 đến nay, Thanh Hóa đã không có niềm vui chiến thắng khi hành quân tới sân Vinh. Cụ thể, trong 6 lần làm khách của SLNA gần nhất, Thanh Hóa thua 3 trận và hòa 3 trận.

Tuy nhiên, Thanh Hóa mùa giải này đang có tham vọng rất lớn trong việc tạo sự khác biệt. Tuần trước, đội bóng xứ Thanh đã lần đầu đánh bại SHB.ĐN và trên đường hiện thực hóa giấc mơ vô địch V-League.

Cuộc gặp gỡ giữa hai đội bóng láng giềng khu vực Bắc Trung Bộ lúc này được đánh giá là kẻ tám lạng, người nửa cân, dù vậy, sân nhà là lợi thế của SLNA.

Dự đoán: 3-1.

Lịch thi đấu vòng 3 V-League 2014

Ngày 22/1 : 16h00 sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T – V.Ninh Bình: 1-3

Ngày 25/1: 16h30 sân Tam Kỳ, QNK Quảng Nam – Hải Phòng

17h00 sân Vinh, SLNA – Thanh Hóa

17h00 sân Bình Dương, B.Bình Dương – Than QN

Ngày 26/1: 16h30 sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng- Đồng Nai

17h00 sân Long An, ĐT.LA – HA.GL