Sốc: HLV Felipe Scolari có thể bị bỏ tù vì gian lận thuế

H.M (dịch)Cập nhật 23:58 ngày 14/05/2014

HLV Felipe Scolari có khả năng bị bỏ tù vì tội trốn thuế.

Giấc mơ World Cup 2014 của Brazil đang thực sự bị ảnh hưởng khi giới truyền thông tại đất nước Samba ngày hôm nay đã kháo nhau về nguy cơ HLV Felipe Scolari sắp phải… ngồi tù do trốn thuế.

Theo báo chí Brazil, vị chiến lược gia có biệt danh Big Phil này đang bị điều tra sau khi tòa án Tư pháp Bồ Đào Nha phát hiện ra việc ông không khai báo số tiền hơn 7 triệu euro liên quan đến bản quyền hình ảnh trong khoảng thời gian ông dẫn dắt Selecao châu Âu.

Cụ thể HLV trưởng của ĐTQG Brazil bị tố rằng đã lách luật bằng cách chuyển tiền qua các công ty con trước khi đến một tài khoản đích ở Miami, Mỹ. Và tài khoản này được cho là tài khoản của con trai ông Felipe Scolari, Leonardo.

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải khắp các trang mạng, HLV Scolari đã lập tức lên tiếng khẳng định sự trong sạch của mình. Ông nói: "Ở mỗi ĐTQG mà tôi từng làm việc, tôi luôn luôn công khai thu nhập của mình. Tôi chắc chắn rằng mình đã nộp tất cả các tờ khai thuế đầy đủ và chính xác".

"Nếu có sai lệch thì chắc chắn vấn đề không phải ở chỗ tội. Trách nhiệm của hệ thống tư pháp là tìm ra nguyên nhân”, vị chiến lược gia lão làng người Brazil chia sẻ.

Với một lứa cầu thủ tài năng mới cùng một vị HLV lừng danh trên băng ghế chỉ đạo, Brazil đang rất khao khát có thể lấy lại được ánh hào quang thuở nào. Nhưng nếu thực sự HLV Scolari bị tòa án BĐN kết án, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tham vọng của Selecao.