Thắng lớn tại Bernabeu, Jose Mourinho ca ngợi hàng thủ hết lời

P.V dịch (theo Goal)Cập nhật 11:58 ngày 04/04/2013

 Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng chính sự xuất sắc của hàng phòng ngự là mấu chốt giúp Real giành chiến thắng oanh liệt trước Galatasaray.

Real vừa có một chiến thắng tưng bừng trước đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Lần lượt C.Ronaldo, Benzema và Higuain đều "nổ súng", giúp Los Blancos đả bại đối thủ tới 3 bàn không gỡ ngay tại Bernabeu. Tuy nhiên, Ngài Đặc Biệt vẫn cho rằng, "chìa khóa" giúp Real có được trận đấu thành công như thế này chính là sự xuất sắc của hàng thủ.

‘ Mourinho cho rằng hàng thủ chơi tốt là "chìa khóa" đưa Real tới thành công

"Tôi nghĩ hàng phòng ngự của Real chơi hay hơn hàng công. Trong tấn công, chúng tôi thường mất bóng trong những tình huống quyết định. Lẽ ra, Real phải có nhiều hơn 3 bàn thắng. Trong khi đó, tôi nghĩ từ góc nhìn của một cầu thủ phòng ngự, Real đã đọc trận đấu rất tốt và cả đội đều chơi hay", Mourinho cho biết.

Đồng thời, vị HLV này cho rằng truyền thông Tây Ban Nha đã đánh giá thấp sức mạnh của đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đội bóng của ông không bao giờ được phép chủ quan khinh địch dù chỉ là một phút.

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha chia sẻ thêm với báo giới: "Real đã chơi rất nghiêm túc. Dù cho báo chí Tây Ban Nha có ý coi thường sức mạnh của Galatasaray nhưng chúng tôi rất tôn trọng họ. Galatasaray là một đội bóng lớn và họ sở hữu những cầu thủ tấn công rất hay. Chính vì thế, hàng phòng ngự phải thi đấu thật tập trung".

Khi các phóng viên đề cập đến vấn đề có hay không việc Sergio Ramos phải nhận thẻ vàng ở cuối trận là một hành động "tẩy thẻ" thì ngay lập tức vị HLV này bác bỏ ý kiến trên. Ông nói: "Nếu tôi mất Xabi Alonso thì tôi có thể đẩy Pepe lên chơi ở hàng tiền vệ trong trận lượt về ở Istanbul, nhưng khi Sergio Ramos nhận thẻ vàng, cậu ấy để lại cho tôi một vấn đề đau đầu mà tôi phải giải quyết".