Thất bại trước Everton, David Moyes đổ lỗi cho "thần may mắn"

Phương ChiCập nhật 09:51 ngày 05/12/2013

 Tiếp đón Everton trên sân nhà Old Trafford nhưng Man Utd đã để thất bại đau đớn 0-1 trước đội bóng vùng Merseyside. Biện hộ cho thất bại này, HLV David Moyes đổ lỗi cho "thần may mắn".

Sau 21 năm, Everton mới có được chiến thắng tại Old Trafford. Người lập công để đưa đội bóng vùng Merseyside viết lại lịch sử là cái tên rất lạ, Bryan Oviedo. Chính Moyes là người đưa anh về Everton từ Copenhagen năm ngoái, với phí chuyển nhượng không được tiết lộ.

Bàn thắng duy nhất ở phút 86 của Ovideo giúp Everton giành chiến thắng ngoạn mục ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ". Bàn thắng ấy cũng đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại của United trên mọi đấu trường và đẩy họ xuống vị trí thứ chín, kém 12 điểm so với đội đầu bảng Arsenal.

‘ Thầy trò HLV David Moyes đã bị Everton chấm dứt chuỗi trận bất bại - Ảnh: Getty

Phát biểu sau thất bại trước Everton, HLV David Moyes không bào chữa cho thất bại của Man Utd mà chỉ đổ tại may mắn. Moyes nói với Sky Sport News rằng: "Tôi rất thất vọng với kết quả này. Rất nhiều cơ hội đã đến nhưng chúng tôi lại bỏ lỡ. Everton đã nắm được những cơ hội ấy".

"Chúng tôi đã nghĩ đến điều này từ trước – hơn đối phương đến 12 điểm" - HLV Wenger, Arsenal cho hay.

Cùng với đó, chiến lược gia người Scotland khẳng định: "Chúng tôi đã thiếu may mắn đôi chút. Các cầu thủ dứt điểm trúng cột dọc vài lần, Tim Howard cũng có những pha cứu thua xuất thần. Cả hai đội đều đã có những cơ hội ăn bàn. Everton chơi rất tốt và đó là lý do tại sao họ đang đứng trong top đầu trên BXH".

Trong một diễn biến khác, HLV Arsene Wenger lại tỏ ra bất ngờ khi biết tin Man Utd thất bại trước Everton. Theo đó, chiến lược gia người Pháp thận trọng chia sẻ: "Giờ vẫn còn quá sớm để khẳng định điều gì. Đó là một thất bại gây sốc nhưng mọi chuyện vẫn còn quá sớm. Chúng tôi đã nghĩ đến điều này từ trước – hơn đối phương đến 12 điểm. Tất nhiên, các cầu thủ vẫn phải tiếp tục giành chiến thắng để tăng thêm cơ hội và không cần lo lắng về các CLB khác".