Thực hư chuyện “bơm” tiền thưởng của SLNA

Quang Minh (Tinhhinh.vn)Cập nhật 15:38 ngày 19/07/2014

Là đội bóng nhà nghèo, nhưng SLNA lại bất ngờ nhận những khoản tiền thưởng nóng rất lớn.

SLNA đang là một trong những đội bóng chơi ấn tượng nhất ở lượt về năm nay. Thầy trò HLV Hữu Thắng có mạch 7 trận bất bại (thắng 5 , hòa 2), đang tràn đầy cơ hội lọt vào tốp 3.

Từ đầu mùa giải, SLNA không được đánh giá cao, bởi đội bóng này bị mất quá nhiều trụ cột. Ngoài Công Vinh, phần lớn các cầu thủ còn lại đều rất trẻ, trong khi ngoại binh chỉ ở mức trung bình.

‘ SLNA chơi rất ấn tượng ở giai đoạn nước rút

Thế nhưng, sau sự khởi đầu không tốt, SLNA chơi như lên đồng ở giai đoạn nước rút, với 7 trận bất bại lên tiếp. Trên BXH, SLNA đứng thứ 5 nhưng chỉ kém đội đứng trên là SHB Đà Nẵng đúng 2 điểm. Nếu tiếp tục có chiến thắng trước Hà Nội T&T chiều nay trên sân Vinh, thầy trò HLV Hữu Thắng có thể sẽ chiếm lấy vị trí thứ 4 của đội bóng sông Hàn.

Điều gì đang tạo nên sức mạnh cho SLNA trong những trận đấu vừa qua? Theo tìm hiểu của chúng tôi, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đã liên tiếp có những khoản thưởng nóng hay treo thưởng lớn cho cầu thủ. Theo quy định trước mùa giải mỗi trận hòa trên sân khách thầy trò HLV Hữu Thắng được nhận 150 triệu đồng, thắng là 300 triệu đồng. Tuy nhiên, trong trận thắng Đồng Nai mới đây, SLNA được thưởng tới 500 triệu đồng. Việc thưởng vượt trần được một lãnh đạo đội bóng lý giải rằng họ chưa bao giờ thắng Đồng Nai nên quyết định thưởng lớn.

‘ Đội bóng xứ Nghệ được treo thưởng kỷ lục trong trận đấu với Hà Nội T&T chiều nay

Thế nhưng, ngay cả trận hòa trên sân Hàng Đẫy (trận đá bù vòng 8 V-League), thầy trò HLV Hữu Thắng cũng được thưởng 400 triệu. Chưa hết, lãnh đạo đội bóng sẽ thưởng nóng 600 triệu cho SLNA nếu như có chiến thắng trước Hà Nội T&T chiều nay trên sân Vinh. Đây là mức tiền thưởng cao kỷ lục của đội bóng xứ Nghệ trong lịch sử.

Những khoản thưởng nóng rất hậu hĩnh khiến nhiều người bất ngờ. Trước chuyến làm khách trên sân Vình chiều nay, có thông tin ban lãnh đạo Hà Nội T&T lo ngại B.Bình Dương đã ngầm “bơm” tiền thưởng cho SLNA để ngáng chân đối thủ chính trong cuộc đua tới ngôi vô địch V-League 2014. Tuy nhiên, theo lý giải của lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ, họ chi tiền mạnh tay là vì muốn chứng tỏ tính truyền thống của mình trước Hà Nội T&T, vốn là CLB non trẻ nhưng được bầu Hiển đầu tư mạnh tay và liên tiếp gặt hái danh hiệu.

Bóng đá Việt Nam vốn “tranh tối, tranh sáng”, thực giả lẫn lộn, nên việc SLNA bỗng rưng chơi như lên đồng khiến nhiều người bất ngờ cũng là điều dễ hiểu. Hà Nội T&T càng lo lắng bởi trận đấu chiều nay trên sân Vinh được xem là trận đấu của cả mùa giải.