Top 10 bản hợp đồng "hớ" nhất lịch sử Premier League (P1)

Minh NguyễnCập nhật 12:33 ngày 14/06/2013

 Khi đến với đội bóng mới, họ được tâng lên mây xanh, nhưng rồi khi ra đi, họ được "quý mến" đặt cho biệt danh là: bản hợp đồng hớ! Sau đây là 10 vụ chuyển nhượng lỗ nhất lịch sử Premier League kể từ ngày giải đấu này ra đời cách đây hơn 20 năm.

10. Shaun Wright-Phillips

‘ Shaun Wright-Phillips là một trong những bản hợp đồng hớ của Jose Mourinho

Wright-Phillips kí hợp đồng 5 năm với Chelsea vào mùa hè năm 2005. Tại đây, anh đã không thể hiện được gì nhiều và dần đánh mất đi vị trí chính thức. 3 năm sau, tiền vệ người Anh trở lại với "bến xưa" Man City với mức giá chưa bằng một nửa so với khi anh ra đi.

Giá mua: 21 triệu bảng (2005)

Giá bán: 8,5 triệu bảng (2008)

Lỗ: 12,5 triệu bảng

9. Alberto Aquilani

‘ Aquilani: Sai lầm đáng nhớ của HLV Rafa Benitez

Rafa Benitez đưa tiền vệ người Ý về sân Anfield với sự kì vọng rằng Aquilani sẽ lấp được khoảng trống mà Xabi Alonso để lại. Tuy nhiên, phong độ của Aquilani tại The Kop vô cùng tệ hại. Và chỉ sau một mùa giải khoác áo Lữ đoàn Đỏ, Aquilani nhanh chóng bị “tống khứ” sang Juventus theo dạng cho mượn. Một năm sau, tiền vệ này tiếp tục “bôn ba” tại AC Milan trước khi chính thức “hạ cánh” tại Fiorentina.

Giá mua: 20 triệu bảng (2009)

Giá bán: 7 triệu bảng (2012)

Lỗ: 13 triệu bảng

8. Robinho

‘ Ham chơi và ngổ ngáo là phần nhiều lý do khiến "Ro bé nhỏ" sớm phải ra đi

Man City đã gây chấn động làng bóng đá thế giới khi phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng cho một ngôi sao người Anh bằng cái tên Robinho với mức giá 32,5 triệu bảng từ Real Madrid.

Dù từng thi đấu khá tốt trong thời gian đầu về Etihad nhưng với bản tính “ham chơi” (tiệc tùng) cùng thói ngổ ngáo, Robinho nhanh chóng bị “thất sủng” tại Man City và bị đẩy sang Santos trước khi kí hợp đồng với AC Milan.

Giá mua: 32,5 triệu bảng (2008)

Giá bán: 18,2 triệu bảng (2010)

Lỗ: 14,3 triệu bảng

7. Hernan Crespo

‘ Crespo có số phận khá "bôn ba" kể từ ngày gia nhập Chelsea

Hernan Crespo thực sự đã thi đấu khá tốt trong mùa giải đầu tiên về với Chelsea từ Inter Milan. Tuy nhiên, chân sút Argentina không được trọng dụng dưới thời HLV Jose Mourinho và nhanh chóng bị đẩy sang AC Milan. Một năm sau, anh trở lại với Chelsea nhưng chỉ sau vỏn vẹn một mùa giải thi đấu tại Stamford Bridge, Crespo lại lên đường ra đi. Trong 2 năm cuối cùng của hợp đồng với Chelsea, Crespo đã thi đấu cho Inter theo dạng cho mượn trước khi được quyền tự do rời bỏ The Blues.

Giá mua: 16,8 triệu bảng (2003)

Giá bán: 0 bảng (2008)

Lỗ: 16,8 triệu bảng

6. Michael Owen

‘ "Món hời" Owen hoá ra lại là vụ siêu lỗ của Newcastle

Newcastle từng nghĩ rằng họ đã kiếm được “món hời” khi có Michael Owen từ Real Madrid với giá không quá đắt. Tuy nhiên, những chấn thương liên miên của “lão thần đồng” đã biến khoản đầu tư tưởng như có lãi của Chích Choè thành một vụ làm ăn “siêu lỗ”.

Sau 4 năm “vạ vật” tại St James Park, Michael Owens được quyền rời tới Man Utd với giá chuyển nhượng là…0 bảng.

Giá mua: 16,8 triệu bảng (2005)

Giá bán: 0 đồng (2009)

Lỗ: 16,8 triệu bảng.

Top 10 bản hợp đồng "hớ" nhất lịch sử Premier League (P.2)