Top 10 bản hợp đồng "hớ" nhất lịch sử Premier League (P2)

Minh NguyễnCập nhật 15:27 ngày 14/06/2013

 Khi đến với đội bóng mới, họ được tâng lên mây xanh, nhưng rồi khi ra đi, họ được "quý mến" đặt cho biệt danh là: bản hợp đồng hớ! Sau đây là 10 vụ chuyển nhượng lỗ nhất lịch sử Premier League kể từ ngày giải đấu này ra đời cách đây hơn 20 năm.

5. Owen Hargreaves

‘ Owen Hagreaves từng rất được kì vọng khi đến với Man Utd

Tiền vệ người Anh tới Man Utd sau khi gây ấn tượng cực mạnh trong màu áo Bayern Munich. Tuy nhiên, tại Old Trafford, những chấn thương liên tiếp đã cướp đi phong độ đỉnh cao của Owen Hargreaves. Sau khi mãn hạn hợp đồng, anh gia nhập Man City nhưng tại đây, anh cũng không thể hiện được gì nhiều.

Giá mua: 17 triệu bảng (2007)

Giá bán: 0 bảng (2011)

Lỗ: 17 triệu bảng

4. Jo

‘ Jo đã phải trải qua tháng ngày tăm tối tại Etihad

Lại một thương vụ “đốt tiền” nữa của triều đại HLV Mark Hughes tại Man City. Ông không ngại chi ra tới 18 triệu bảng cho một “vũ công Samba” khá trẻ tuổi, khi đó đang thi đấu cho CSKA Moscow.

Sau một mùa giải mờ nhạt cùng Man City, Jo gần như không bao giờ được thi đấu trở lại cho "nửa xanh" thành Manchester, bất chấp việc anh thể hiện khá tốt trong 2 mùa giải “đánh thuê” cho Everton và Galatasaray. Mãn hạn ràng buộc với “địa ngục” Etihad, Jo quay trở lại đầu quân cho đội bóng Internacional tại quê hương.

Giá mua: 18 triệu bảng (2008)

Giá bán: 0 bảng (2011)

Lỗ: 18 triệu bảng

3. Adebayor

‘ Nụ cười rạng rỡ của Adebayor không tồn tại lâu ở Man City

Chân sút người Togo đã làm dấy lên một cuộc tranh cãi khi chấp nhận rời Arsenal để về với Man City chỉ vì lý do tiền bạc. Tuy nhiên, tại nơi mà tiền đạo này được hưởng lương cao hơn, phong độ của anh lại thấp đi. Để rồi, Adebayor nhanh chóng bị tân HLV khi đó là ông Mancini cho “ra rìa”.

Chán cảnh “ngồi mát ăn bát vàng”, Adebayor chấp nhận tới Tottenham thi đấu theo dạng cho mượn và đóng góp rất nhiều bàn thắng cho đội bóng khu Bắc London ở mùa giải 2011-12. Hồi hè năm ngoái, anh chính thức trở thành người của “Gà trống” bằng bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 5 triệu bảng.

Giá mua: 25 triệu bảng (2009)

Giá bán: 5 triệu bảng (2012)

Lỗ: 20 triệu bảng

2. Berbatov

‘ "Cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ" - Berbatov

Một quyết định chớp nhoáng đã khiến Sir Alex phải hối hận. Cả thế giới bóng đá đều tỏ ra ngỡ ngàng khi vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm bậc nhất thế giới chịu bỏ ra tới 31 triệu bảng để đưa Berbatov về Man Utd. Đây là một con số quá lớn cho tài năng chân sút người Bulgari.

Với bản tính nghệ sĩ ngang tàng (Berbatov có lối chơi bóng khá ích kỉ và dù bị chỉ trích nhiều nhưng chân sút người Bulgari kiên quyết không thay đổi), Berbatov không còn nhận được nhiều niềm tin từ ông thầy người Scotland.

Bùng nổ trong những trận cầu dễ thở nhưng “im thin thít” khi Man Utd cần lắm sự toả sáng của một cá tính, Berbatov được truyền thông đặt cho biệt danh chẳng lấy gì làm vẻ vang: Cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ.

Giá mua: 31 triệu bảng (2008)

Giá bán: 5 triệu bảng (2012)

Lỗ: 26 triệu bảng

1. Andriy Shevchenko

‘ Sheva quá mờ nhạt kể từ ngày khoác áo The Blues

“Red Rom” của Chelsea đã phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng tại xứ sở sương mù khi đưa Shevchenko về Stamford Bridge từ AC Milan vào năm 2006. Tuy nhiên, cầu thủ thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2004 đã không còn là chính mình kể từ ngày khoác áo The Blues. Sau 48 lần ra sân, anh chỉ ghi được vỏn vẹn 9 bàn thắng trước khi tỉ phú người Nga Abramovich hết kiên nhẫn và “tống khứ” anh trở lại AC Milan theo dạng cho mượn.

Tại sân San Siro, Shevchenko tiếp tục gặp khó khăn trong việc thể hiện bản thân và bị thải hồi về Chelsea trước khi được tự do về với đội bóng Dynamo Kiev.

Giá mua: 30,8 triệu bảng (2006)

Giá bán: 0 bảng (2009)

Lỗ: 30,8 triệu bảng

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?