Tự ái, Reina tuyên bố không trở lại Liverpool

Minh Ngân (dịch)Cập nhật 15:02 ngày 28/09/2013

 Không thể vừa lòng sau khi bị Liverpool cho “ra rìa”, cựu thủ thành số một của The Kop - Pepe Reina đã tuyên bố sẽ không bao giờ trở lại khoác áo đội chủ sân Anfield nữa.

Với việc giành được chữ ký của thủ môn trẻ tài năng người Bỉ - Simon Mignolet, Liverpool đã “tống khứ” Pepe Reina sang Napoli theo dạng cho mượn. Có vẻ như đây là một phương án thích hợp cho cả CLB và bản thân thủ thành người TBN khi mà The Kop đang cần củng cố hậu phương (vốn không ít lần chịu thiệt hại vì những sai lầm của Reina), đồng thời, ở chiều ngược lại, cựu “số 1” của sân Anfield đang chơi rất… lên tay tại Serie A.

‘ Pepe Reina luôn rất ngưỡng mộ HLV Rafa Benitez

Cuộc chia tay này không có gì quá bất ngờ bởi lẽ, ngay từ khi phiên chuyển nhượng mùa hè còn chưa chính thức mở cửa Pepe Reina đã từng công bố muốn được trở lại chơi bóng ở quê nhà. Song, có vẻ như, việc The Kop quá “sỗ sàng” khi vừa tìm được thủ môn mới đã khiến Reina không khỏi cảm thấy chạnh lòng.

Chia sẻ với báo chí, Reina cho hay: “Thật khó để tôi nghĩ tới việc trở lại với Liverpool. Tôi không thấy mình có lý do gì để trở lại đó cả. Họ đã có một thủ thành mới và HLV tỏ ra tin tưởng cậu ấy hơn tôi”.

Được biết, một phần lý do khiến thủ thành người TBN tỏ ra hết hứng thú với Liverpool chính là việc anh được hội ngộ cùng người thầy cũ mà anh hết sức tôn sùng – Rafael Benitez tại Napoli. Ông chính là người đưa Reina đến Liverpool từ Villarreal. Và nhờ Benitez, Reina đã có cơ hội thi đấu ở hai trận chung kết Champions League 2005 và 2007 (vô địch một lần năm 2005).

‘ Chính Reina đã chặn đứng Baloteli trên chấm phạt đền

Tại đội bóng thành Naples, một lần nữa Pepe Reina lại cho thấy mình “hợp vía” với vị chiến lược gia đồng hương. Trong trận cầu “đinh” với AC Milan cách đây ít lâu, chính Reina đã chặn đứng cỗ máy săn bàn “bất khả chiến bại” trên chấm 11m – Balotelli.

Dù rằng, Rafa Benitez không hề coi Reina là sự lựa chọn số một trong “chợ Hè” vừa qua (cựu HLV Chelsea nhắm Julio Cesar) tuy nhiên bằng sự tha thiết của cậu học trò cũ, vị chiến lược gia sinh[ năm 1960 này cuối cùng cũng đã mủi lòng. Và nếu cứ tiếp tục chơi bóng như hiện tại, rất có thể, Pepe Reina sẽ không phải quay về với đội bóng cũ nữa mà sẽ được Napoli “trục vớt”.

Cuối tuần này, đội bóng cũ của Reina sẽ có chuyến làm khách trên sân của Sunderland trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, Premier League vòng 6 còn có những trận đấu hấp dẫn sau:

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?