VFF thừa nhận không đủ tiền mời cựu HLV ĐT Nhật Bản, Takeshi Okada

Quang Tám/ VTV OnlineCập nhật 15:39 ngày 10/05/2014

Mới đây, VFF đã thừa nhận rằng, việc không mời cựu HLV ĐT Nhật Bản Takeshi Okada là bởi không đảm bảo được vấn đề tài chính.

Như tin đã đưa, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức ký hợp đồng và công bố HLV Toshiya Miura là HLV của ĐTQG và ĐT Olympic Việt Nam.

Tuy nhiên, trước khi ký kết với HLV Toshiya Miura, đã có không ít thông tin cho rằng, VFF để ý đến cựu HLV Nhật Bản là ong Takeshi Okada, người đã dẫn dắt ĐT Nhật Bản thi đấu khá thành công tại World Cup 1998 và 2010 rất thành công.

‘ VFF không đủ tiền để mời Takeshi Okada

Thậm chí, có tin đồn cho rằng VFF gần như chắc chắn ký hợp đồng với cựu HLV ĐT Nhật Bản này. Tuy nhiên ngay sau đó, VFF đã lên tiếng bác bỏ tin đồn và mọi chuyện ngay sau đó đã được làm sáng tỏ. VFF chính thức ký hợp đồng với HLV ít tên tuổi, Toshiya Miura.

Lí do được NHM cũng như báo giới quan tâm, tại sao VFF lại bỏ qua HLV Takeshi Okada? Mọi chuyện cũng đã được VFF làm rõ ngay trong buổi họp báo ra mắt HLV trưởng ĐQTG Việt Nam.

Đích thân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tiết lộ: “Dù rất muốn nhưng VFF cũng không thể mời được cựu HLV ĐT Nhật Bản Takeshi Okada về dẫn dắt ĐTVN. Dĩ nhiên ai cũng muốn có một HLV đẳng cấp như ông Takeshi Okada, nhưng với một HLV như vậy thì chúng ta không thể đảm bảo vấn đề tài chính”.

VFF không đặt áp lực thành tích cho tân HLV Toshiya Miura

Trong buổi lễ ra mắt HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, người đứng đầu VFF, ông Lê Hùng Dũng thẳng thắn chia sẻ, VFF không đặt nặng áp lực thành tích lên tân HLV Miura.

‘ VFF cũng không đặt nặng áp lực thành tích cho vị tân HLV Toshiya Miura

Ông Dũng cho hay: "Tôi quan niệm không chạy theo thành tích trước mắt. Bây giờ chúng ta phải chấp nhận làm lại từ 3 tới 5 năm rồi sau đó mới tính đến thành tích. Nếu cứ thua là cách chức thì không ai dám đến góp sức cho Bóng đá VN. Chúng tôi tin tưởng ông Miura và sẽ hỗ trợ cho ông hoàn thành tốt công việc của mình”.

Được biết trong thời gian tới, VFF sẽ nhờ LĐBĐ Nhật Bản giới thiệu thêm 1 chuyên gia để đưa về làm giám đốc kỹ thuật. Tuy nhiên, theo hợp đồng đã ký, VFF buộc ông Miura phải sử dụng đội ngũ trợ lý HLV người Việt Nam.

Tân HLV Toshiya Miura sẽ có 10 ngày về Nhật sắp xếp việc riêng rồi trở lại Việt Nam vào ngày 18/5 để bắt đầu công việc của mình.

Cũng theo tiết lộ từ VFF, HLV Toshiya Miura sẽ dẫn dắt đồng thời cả đội tuyển quốc gia và đội Olympic Việt Nam trong thời gian 2 năm từ năm 2014 đến năm 2016. Mức lương mà VFF trả cho ông Toshiya Miura khoảng hơn 10.000 USD/tháng.