V.Ninh Bình át vía nhà vô địch

Theo Lâm Chi (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 00:00 ngày 24/01/2014

Một HN.T&T từng vượt qua cả B.BD lẫn HA.GL để chia sẻ ngôi đầu bảng với SLNA nhưng lại gục ngã trước V.NB ngay trên sân nhà chỉ 3 tuần sau thất bại trước chính đối thủ này ở trận tranh Siêu Cúp QG.

Lý giải về tuyên bố: V.NB có thể thắng tại sân Hàng Đẫy, HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Không riêng gì trận đấu với HN.T&T mà gặp đối thủ nào cũng thế, chúng tôi phải duy trì sự tập trung, các cầu thủ cảm nhận được điều này. 3 tuần trước V.NB cũng đã thắng HN.T&T và chúng tôi biết mình cần phải làm gì để thực hiện mục tiêu của mình”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận việc mình từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Phan Thanh Hùng ở ĐTQG giúp ông hiểu rõ lối chơi của đối thủ, nhưng đó chỉ là 1 phần. Phần khác là do các cầu thủ V.NB đã tận dụng tốt các cơ hội có được và bảo vệ được thành quả cho đến những phút cuối cùng chứ không đánh mất lợi thế như các trận đấu trước.

Một lý do khác theo HLV Nguyễn Văn Sỹ là việc tiền đạo Gonzalo bị chấn thương ra nghỉ ở đầu trận đã khiến áp lực tấn công của HN.T&T suy giảm khá nhiều.

Mọi phân tích của HLV Nguyễn Văn Sỹ hay Phan Thanh Hùng đều có lý bởi sau khi Gonzalo ra nghỉ (Thành Lương vào thay) thì đội chủ nhà thiếu đi hẳn những tình huống đánh đầu làm tường chính xác như Gonzalo vẫn làm. Tiền đạo còn lại là Hoàng Vũ Samson không có đối tác tin cậy nên cũng gặp khó khăn khi phải độc lập tác chiến.

Tấn công yếu đã đành, thủ lại dở nên việc HN.T&T sớm phải nhận những bàn thua không làm những người chứng kiến trận đấu này phải ngạc nhiên.

Mới phút thứ 5, Tambwe Patiyo đã đón đường bóng từ cánh trái của đồng đội rồi thoải mái đánh đầu, bóng đập chân Sam J.Gallahger, trung vệ người Australia bên phía HN.T&T, trước khi bay vào lưới.

6 phút sau, đến lượt người đá cặp với Sam J.Gallahger là Văn Biển mắc lỗi, tạo điều kiện để Kavin Bryan băng xuống tâng bóng qua đầu Dương Hồng Sơn và thế đã là 2-0.

Nỗ lực đáp trả của HN.T&T tưởng như sẽ mạnh mẽ và tạo lập được thế cân bằng, nhất là sau pha ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 mà Hoàng Vũ Samson thực hiện ở phút 15. Thế nhưng, đó chỉ là điểm sáng hiếm hoi của HN.T&T trong một trận đấu mà họ thua kém đối phương nhiều mặt, không những vậy còn liên tiếp bộc lộ các sai sót.

“Cú đấm” quyết định của V.NB đến từ phút 34 với cú đá phạt đi trực diện khung thành của Tambwe Patiyo. Thủ môn Hồng Sơn không đấm bóng dứt khoát mà cũng chẳng bắt dính được nên lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng.

Lợi thế dẫn 2 bàn cách biệt khiến V.NB bước sang hiệp 2 với lối chơi phòng ngự chủ động. Ngay cả khi trung vệ Hoàng Vissai phải ra nghỉ vì chấn thương cũng không ảnh hưởng nhiều đến hệ thống phòng ngự của đội bóng cố đô Hoa Lư. Thậm chí, Anh Tuấn và Tambwe Patiyo còn có cơ hội nâng cao tỷ số cho đội khách.

Với HN.T&T, các cơ hội bị Samson hay Quốc Long bỏ lỡ một cách đáng tiếc ở hiệp đấu này không thể gỡ gạc lại hình ảnh đẹp của nhà vô địch trong một trận đấu mà họ hoàn toàn thất thế.

Con số đáng nhớ trận HN.T&T - V.Ninh Bình

2 Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của V.Ninh Bình trước HN.T&T trong vòng 3 tuần qua. Lần trước là chiến thắng trong trận tranh Siêu Cúp QG 2013 với tỷ số 5-4 sau những loạt đá penalty (2 đội hòa 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức)

2 Lần thứ 2 trong vòng 3 năm qua, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thất bại ngay trên sân nhà trước thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Lần trước là thất bại ở vòng đấu thứ 21 của V-League 2012 với tỷ số 2-3. Trong cả 2 trận thua này, tiền đạo Samson Kyode (nay là Hoàng Vũ Samson) đều là người ghi bàn thắng danh dự cho HN.T&T

3 Với cú đúp vào lưới đội chủ nhà HN.T&T ở vòng đấu thứ 3, tiền đạo Tambwe Patiyo đã ghi được 3 bàn trong 2 trận liên tiếp cho đội bóng cố đô Hoa Lư, bằng với thành tích ghi bàn trong cả mùa giải 2013 của anh cho đội bóng cũ Thanh Hóa.


Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?