BÓNG ĐÁ VIỆT NAM
10.000 đồng 1 cổ phiếu, bất cứ khán giả nào sở hữu 10 cổ phiếu trở lên là có thể trở thành 1 cổ đông của công ty cổ phần phát triển bóng đá Sài Gòn, đó chính là điểm thú vị của CLB bóng đá Sài Gòn khi đổi tên CLB từ Hà Nội thành Sài Gòn và lấy sân Thống Nhất làm sân nhà của mình. Điều này có nghĩa, mọi CĐV đều có thể trở thành ông chủ của đội bóng này , khi đã là cổ đông, thì chắc chắn, sự quan tâm, gắn bó mật thiệt với đội bóng là điều hiển nhiên và đây là 1 phần nằm trong kế hoạch để thu hút khán giả của CLB bóng đá Sài Gòn.Ông Nguyễn Giang Đông, Chủ tịch CLB Sài Gòn chia sẻ: 'Chúng tôi khi phát hành tăng vốn điều lệ lên 100 tỉ thì để lại 20 đến 25% phát hành phổ biến rộng rãi ra công chúng cho những người yêu thích bóng đá Sài Gòn. Chúng tôi chủ trương CĐV cũng là cổ đông là chủ sở hữu của CLB bóng đá này. Thực ra bóng đá của công chúng thôi, đây không phải đội bóng của chúng tôi mà là đội bóng của người dân TP HCM - đấy là tiêu chí chúng tôi muốn xây dựng'.Trên thế giới, chúng ta đã nhiều lần nghe đến các thông tin về giá cổ phiếu của các đội bóng lớn, như “Cổ phiếu Manchester Utd tăng mạnh sau khi sa thải David Moyes”, hay “Nhà Glazer rao báo cổ phiếu Manchester Utd”… Thế nhưng ở Việt Nam thì điều này chưa từng xảy ra vì chưa có CLB nào phát hành cổ phiếu ra công chúng và CLB Sài Gòn đang là đội bóng tiên phong trong việc phát triển CLB theo mô hình công ty cổ phần đại chúng.Dù vậy trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, điều quan trọng nhất để có thể thu hút khán giả là lối chơi, kết quả và tinh thần của các cầu thủ dưới sân.'Theo tôi nghĩ khán giả Sài Gòn rất yêu bóng đá đẹp thì chúng tôi tự tin có thể kéo được khán giả đến sân. Ở mùa giải 2015 chúng tôi vừa vô địch và đoạt giải Fair-Play thì phát huy tinh thần tiêu chí như vậy. Tôi hi vọng đội bóng Sài Gòn thi đấu đẹp thì khán giả Sài Gòn sẽ đến cổ vũ', Ông Nguyễn Giang Đông, Chủ tịch CLB Sài Gòn khẳng định.Trong trận đấu ra mắt các khán giả TP HCM vào chiều 17/4, đã có khoảng 8.000 khán giả đến sân cổ vũ cho CLB Sài Gòn, một con số ấn tượng nếu biết rằng số lượng CĐV đến theo dõi đội bóng này khi thi đấu ở Hàng Đẫy là rất khiếm tốn khi chỉ có khoảng 4.000 người. Điều này cho thấy những kế hoạch của đội bóng này đang có những kết quả nhất định.
Mời
quý độc giả theo dõi các chương trình thể thao đã phát sóng của Ban Sản
xuất các chương trình Thể Thao, Đài Truyền hình Việt Nam:
- NHỊP ĐẬP 360 ĐỘ THỂ THAO
- 360 ĐỘ THỂ THAO
- THỂ THAO 24/7
- SỨC SỐNG THỂ THAO
Văn Hiến
(Thethao.vtv.vn)
TIN KHÁC