02h00 ngày 26/8, Malaga – Barcelona: Hãy tin ở Neymar!

Trần QuangCập nhật 17:06 ngày 25/08/2013

 Không Messi trong đội hình hành quân đến hiểm địa La Rosaleda của Malaga nhưng Barca có một Neymar đã và đang sẵn sàng bùng nổ.

Không thể phủ nhận Tata Martino như một làn gió mới khiến lối đá tiki-taka huyền thoại trở nên giàu sức sống và tươi mới hơn rất nhiều. Những thay đổi của HLV Martino đã giúp lối chơi Barca trở nên sôi sục, mạnh mẽ và đa dạng hơn. Dấu ấn của Martino chính là việc tạo nên đôi cánh trên hàng công với nhưng Pedro và Sanchez hừng hực khí thế.

Bên cạnh đó, Tata xây dựng cho Barca một lối chơi không quá phụ thuộc vào Leo Messi. Cụ thể, trong lối chơi mới của Barca, những Fabregas, Iniesta, Xavi, Alves hay Alba cũng được hối thúc lao lên trở thành người hùng. Chính vì đó, nỗi lo sự vắng mặt của Messi của các cules đã không còn như trước nhất là khi Neymar đã sẵn sàng “đóng thế”.

‘ Neymar đã sẵn sàng "đóng thế" Leo Messi. (Ảnh: AFP)

Trong trận đấu ra quân trước Levante (ở khuôn khổ La Liga) và trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, HLV Tata Martino đã không thể đưa Neymar vào sân ngay từ đầu khi Messi vẫn ổn định. Sự xáo trộn đội hình là điều Tata lo lắng. Thế nhưng khi Messi chấn thương thì chiến lược gia người Argentina thoải mái sử dụng Neymar cho những dụng ý chiến thuật của mình.

Bàn thắng đem về trận hòa quý giá của Neymar cho Barca trước Atletico tại Calderon như một sự bảo đảm cho những hi vọng mà các cules đặt vào tân binh người Brazil. Bên cạnh những chân chuyền như Xavi, Iniesta và đặc biệt là Cesc Fabregas… Neymar như hổ mọc thêm cánh và vì thế mà NHM đang rất trông đợi cuộc chiến của “người khổng lồ” xứ Catalan trước Malaga.

Tiếp đón Barca lần này, HLV Bernd Schuster của Malaga sẽ có lần tái ngộ với đội bóng xứ Catalan kể từ thời điểm ông dẫn dắt Real Madrid đánh bại đội chủ sân Camp Nou 4-1 tại Bernabeu hồi tháng 5/2008.

Thất bại ở vòng 1 trước Valencia, Malaga đang khát khao tìm kiếm một chiến thắng trong kỷ nguyên không Pellegrini, không Isco. Tuy nhiên trước đối thủ tầm cỡ như Barcelona, nhiệm vụ của thầy trò HLV Bernd Schuster có vẻ bất khả thi.

Con số thống kê:

- Nếu tính cả 2 bàn thắng ở các trận giao hữu trước thềm mùa giải, Neymar đã ghi được 3 bàn thắng cho Barca.
- Trong 5 trận gần đây nhất ở Liga, dù không có Messi, Barca vẫn toàn thắng.
- Barca thắng 18, hòa 5 bại 1 trong 24 trận gặp Malaga gần nhất.
- 6 trận gần đây hành quân tới sân Malaga, Barca đều thắng.
- Chiến thắng gần nhất của Malaga trước Barca là trên sân nhà, với tỷ số 5-1 vào ngày 3/12/2003.
- Có ít nhất 3 bàn thắng được ghi trong 30/34 trận La Liga gần đây của Barca.
- Barca ghi ít nhất 2 bàn trong 26/28 trận gần nhất trên sân khách tại La Liga.
- Barca ghi ít nhất 2 bàn thắng vào lưới Malaga trong 12 trận gặp mặt gần nhất.

Đội hình dự kiến:

+ Malaga: Caballero - Gamez, Angeleri, Chen, Artunes - Tissone, Darder, Morales - Duda, Olinga, Santa Cruz.

+ Barca: Valdes - Alves, Mascherano, Pique, Adriano - Xavi, Busquets, Iniesta; Alexis, Fabregas, Neymar.