16h00 ngày 5/9, CK Cúp QG: Vinh quang không của riêng ai

Trần ChânCập nhật 10:22 ngày 05/09/2013

 Với điểm tựa sân nhà, SHB.Đà Nẵng đang đứng trước cơ hội rất lớn để đoạt Cúp QG khi tiếp đón V.Ninh Bình trên sân Chi Lăng.

Trận tranh Cúp QG giữa SHB.Đà Nẵng và V.Ninh Bình sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 vào lúc 16h00 ngày 5/9. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Nếu như SHB. Đà Nẵng có những thành công nhất định tại mùa giải năm nay với chức á quân V-League và chức vô địch Siêu cúp Quốc gia; thì V. Ninh Bình đã có một mùa giải “sống trong sợ hãi” ở cuộc đua trụ hạng. Tuy nhiên, cả hai đều chung khát vọng chiến thắng, chung một giấc mơ vinh quang trong trận tranh Cúp QG này.

Trong 5 mùa giải gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã từng 3 lần đứng trên bục cao nhất của V-League và Cúp QG. Trong khi đó, V.Ninh Bình chưa một lần biết đến đỉnh vinh quang kể từ ngày xuất hiện ở đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam.

‘ V.Ninh Bình (áo trắng) từng đánh bại SHB.Đà Nẵng với tỉ số 4-1 ở lượt đi V-League 2013 (Ảnh: TT&VH)

Ưu thế lúc này đang nghiêng về đội bóng sông Hàn. Không chỉ đơn thuần là được thi đấu trên sân nhà, đoàn quân của HLV Huỳnh Đức đã từng giành 6 chiến thắng trong 8 lần đối đầu cùng V.Ninh Bình trong suốt 4 mùa giải vừa qua. Tuy nhiên khó khăn với “tướng” Đức chính là việc thiếu trong tay một số trụ cột như Nguyên Sa hay Phước Vĩnh, Mirolad.

Lợi thế duy nhất của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ chính là có trong tay đội hình gần như mạnh nhất. Bên cạnh đó, đoàn quân của đất cố đô cũng đang có được một động lực thi đấu vô cùng lớn khi bầu Trường tuyên bố thưởng 3 tỷ đồng nếu vô địch Cúp QG. Đây được xem như “liều dopping” cần thiết và đúng lúc của ông chủ Trường dành cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Không chỉ vậy, hành động này cũng cho thấy khát vọng của đội bóng cố đô trong trận tranh Cúp QG cao đến nhường nào.

Sân nhà là một lợi thế không thể chối cãi của SHB.Đà Nẵng. Kể từ đầu mùa, Chi Lăng là “hiểm địa” cho bất cứ đối thủ nào, kể cả V.Ninh Bình. Tuy nhiên, khi tâm lý thoải mái, tinh thần quyết tâm cao độ, người hâm mộ đang chờ đợi thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ làm nên bất ngờ ngay tại “chảo lửa” Chi Lăng.

Còn với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, không có lí do nào ngăn cản họ chiến đấu và chiến thắng ngay trên sân nhà của mình. Không bảo vệ thành công ngai vương V-League, đội bóng sông Hàn chắc hẳn đang muốn chức vô địch Cúp QG như một lời tạ lỗi đến NHM.

Đội hình dự kiến:

+ SHB Đà Nẵng: Thanh Bình – Hoàng Quãng, Hải Lâm, Phước Vĩnh, Duy Lam – Quốc Anh, Minh Tâm, Minh Phương, Hùng Sơn – Merlo, Minh Tuấn.

+ Vissai Ninh Bình: Văn Hưng – Văn Duyệt, Gia Từ, Xuân Luân, Quang Hùng – Danh Ngọc, Piter, Văn Ta, Mạnh Dũng - Anh Tuấn, Moussa.