17h15 ngày 21/5, VTV2, Việt Nam - Thái Lan: Giấc mơ hoá rồng!

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 07:01 ngày 21/05/2014

Sau rất nhiều nỗ lực thi đấu, ĐT nữ Việt Nam chỉ còn cách tấm vé dự World Cup một trận đấu trước đối thủ đáng gờm và nhiều duyên nợ, Thái Lan. Hàng triệu trái tim hâm mộ đang hướng về các cô gái Việt Nam để chờ đợi và hi vọng hiện thực hoá giấc mơ hoá rồng!

Thách thức từ xứ Chùa Vàng

Có thể nhận thấy, Thái Lan đã và đang nổi lên là một đối trọng lớn với ĐT nữ Việt Nam trong khu vực. Thái Lan hiện được biết đến là đội bóng đẳng cấp khi được dẫn dắt bởi những cầu thủ giàu kinh nghiệm ở giải nhà nghề Nhật. Họ có những cá nhân xuất sắc như Kanjana, Nisa Romyen, Seesruam, Anootsara, Phancha và nổi bật nhất là hàng tiền vệ năng động.

Trong chiến thắng 2-1 trước Myanmar cách đây ít ngày, Thái Lan đã cho thấy họ toàn diện và đáng gờm. Ngôi vô địch SEA Games 27 mà họ đang nắm giữ là minh chứng cho những điều đó.

‘ Thái Lan (áo xanh) đang là ĐKVĐ SEA Games

Sức mạnh của Thái Lan đầu tiên là dựa vào một tập thể nhiều cá nhân chất lượng. Nhờ sự đồng đều về chuyên môn nên lối chơi của nhà ĐKVĐ SEA Games khá đa dạng khi họ có thể tổ chức hãm thành nhuần nhuyễn bằng những miếng đánh ở trung lộ và cả những pha chồng cánh táo bạo đầy bất ngờ.

Nền tảng thể lực sung mãn sẽ là vũ khí đáng gờm của Thái Lan. Theo đó, dù mất sức trong trận đấu với Myanmar và nghỉ ít hơn ĐT nữ Việt Nam nhưng các học trò của HLV Nuengruethai Srathongvian chưa bao giờ để thể lực là một nỗi lo.

Theo đó, giấc mơ hoá rồng của bóng đá nữ Việt Nam sẽ gặp phải thách thức thực sự từ những cô gái đến từ xứ Chùa Vàng.

Bây giờ hoặc chưa biết bao giờ

Sau biết bao nỗ lực chuẩn bị, thi đấu và cả may mắn, ĐT nữ Việt Nam ở gần tấm vé tới VCK World Cup 2015 hơn bao giờ hết. Và dù đối thủ trước mắt của Việt Nam có là Thái Lan nhiều duyên nợ và rất đáng gờm thì chắc hẳn các cô gái Việt Nam sẽ tự tin để giành chiến thắng.

‘ ĐT nữ Việt Nam chỉ còn cách tấm vé dự World Cup đúng một trận đấu

Còn nhớ cách đây chưa đầy 6 tháng, tuyển nữ Việt Nam đã từng thất bại đáng tiếc trước Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 27 tại Myanmar.

Tuy nhiên, ngay trước trận đấu này, thuyền trưởng Nuengruethai Srathongvian của Thái Lan đã từng cho rằng chiến thắng của đội bóng xứ Chùa vàng ở SEA Games 27 có phần may mắn, bởi ĐT Việt Nam vẫn sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc.

Trong sơ đồ 5-3-2 của đội chủ nhà, HLV trưởng Thái Lan đặc biệt đánh giá cao tiền vệ Lê Thị Thương. Dưới sự điều phối của nữ thủ quân này cùng với sự hỗ trợ đắc lực của Nguyễn Thị Muôn và Nguyễn Thị Liễu, khả năng phát động tấn công của ĐT Việt Nam khá mềm mại và hiệu quả cao.

Với những cầu thủ chất lượng không hề thua kém đối thủ, ĐT nữ Việt Nam còn có điểm tựa sân nhà, nơi có hàng vạn khán giả và triệu triệu con tim hướng về sân Thống Nhất. Với ngọn lửa từ khắp các khán đài, thầy trò HLV Trần Vân Phát chắc chắn sẽ chiến đấu bằng 200% sức lực và tinh thần để hiện thực hoá giấc mơ!

Phát biểu trước trận đấu:

- HLV Trần Vân Phát (Việt Nam):

Đây sẽ là một trận đấu giàu chất kịch tính và đội tuyển Việt Nam sẽ chơi bóng với tinh thần cao nhất. Chúng tôi có đầy đủ ba yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Chúng tôi sẽ khai thác sự khác biệt này để lần đầu tiên làm nên lịch sử có mặt ở vòng chung kết World Cup. Tôi gửi lời cảm ơn tới đội nữ CHDCND Triều Tiên vì vắng họ các đội Đông Nam Á mới có cơ hội.

- HLV Nuerengthai Srathongvien (Thái Lan):

Chúng tôi phải thắng trận để giành quyền dự World Cup. Trong trận gặp Myanmar, chúng tôi đã mắc những lỗi lầm và cố gắng khắc phục nó để không xảy ra trong trận gặp Việt Nam. Chúng tôi xác định sẽ phải ghi bàn nhiều hơn trong trận gặp Việt Nam.

Đội hình dự kiến:

+ Việt Nam: Kiều Trinh - Kim Hồng, N.Thị Nga, Hải Hoà, C. Thị Kiều, N. Thị Xuyến - N. Thị Liễu, L. Thị Thương, N. Thị Muôn - Minh Nguyệt, Thanh Hương.

+ Thái Lan: Boonsing - Phetwiset, Sritala, Chinwong, Srangthaisong - Changplook, Sung Ngoen, Seesraum, Phancha, Maijarem - Romyen.