18h45 ngày 24/8, Fulham – Arsenal: Dậy mà đi, “Pháo thủ”!

Minh ĐứcCập nhật 11:59 ngày 24/08/2013

 Trận thua bạc nhược trước Aston Villa ở ngày khai mạc Premier League đã khiến thầy trò HLV Arsene Wenger vấp phải rất nhiều sự chỉ trích. Chiến thắng trước Fulham trong chuyến hành quân đến Craven Cottage là giải pháp để Arsenal lấy lại lòng tin nơi người hâm mộ.

Trận đấu giữa Fulham và Arsenal sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+1 vào lúc 18h45 ngày 24/8. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Dưới sự lèo lái của HLV Martin Jol, Fulham đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn tươi mới với phong cách tấn công quyến rũ nhưng cũng đầy chắc chắn ở khâu phòng ngự. Giành trọn 3 điểm thuyết phục trước Sunderland ngay tại sân The Light nhờ pha lập công duy nhất của Pajtim Kasami, đội chủ sân Craven Cottage đang chứng tỏ họ chẳng phải là tay vừa ở Premier League năm nay.

Việc tiếp đón một đối thủ mạnh như Arsenal sẽ là một cơ hội tốt để thử thách thầy trò Martin Jol. Tại London, Fulham tuy chưa phải là thế lực đáng gờm như Chelsea hay Tottenham nhưng họ cũng chẳng phải là đội bóng dễ để Arsenal bắt nạt. Điển hình là mùa giải trước, Arsenal đã gặp nhiều khó khăn ở cả lượt trận đi và về. Nếu cứ chơi tốt như trận làm khách trước Sunderland, Fulham có quyền mơ tới một chiến thắng trước các Pháo thủ ngay tại Craven Cottage.

‘ Fulham (áo trắng) chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi của Arsenal. (Ảnh: Getty)

Trái với Fulham, phong độ của Arsenal không thực sự ổn định trong quãng thời gian vừa qua. Họ giành thắng lợi vẻ vang trong các trận giao hữu mùa hè nhưng lại thất bại trước Aston Villa ngay trong ngày ra quân của mùa giải mới rồi lại vùng lên mạnh mẽ bằng chiến thắng ấn tượng trước Fenerbahce ở vòng sơ loại Champions League. Rõ ràng đây không phải là sự ổn định cần thiết của một đội bóng lớn để hướng tới các danh hiệu.

Hơn nữa, cơn bão chấn thương đang hoành hành khiến Arsenal gặp vô số bất lợi trong chuyến làm khách đến sân nhà của Fulham. Với một đội hình chắp vá, tình cảnh hiện tại của Arsenal khiến bất cứ đối thủ nào cũng có thể gây khó dễ cho các “Pháo thủ” chứ chưa nói gì đến một Fulham đang có phong độ cao.

Lúc này, tinh thần và sức mạnh của các “Pháo thủ” đang được thử thách hơn bao giờ hết. Bởi vậy, Arsenal cần phải vùng lên mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn và lấy lại niềm tin của người hâm mộ bằng một chiến thắng ngay trước đối cùng thành phố là Fulham.

Thông tin về trận đấu:

- Arsenal sẽ không có sự góp mặt của các Pháo thủ sau vì chấn thương: Oxlade-Chamberlain, Arteta, Vermaelen, Ryo, Diaby và Bosscielny đang phải nhận án phạt.
- Fulham sẽ thiếu vắng thủ thành Maarten Stekelenburg (chấn thương vai) và Kieran Richardson (chấn thương gân chân).
- Trên sân nhà mùa trước, Fulham đã chơi tổng cộng 19 trận: thắng 7, hoà 3, thua 9, đạt 24 điểm. Các CLB mà Fulham đã phải thất thủ trên sân nhà bao gồm: Arsenal, Liverpool, MU, Chelsea, Man City, Spurs, Reading, Swansea, Sunderland.
- Mùa giải trước, cũng trên sân Craven Cottage, ngày 20/4/2013: Arsenal đã đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 0-1 bằng bàn thắng duy nhất của Per Mertesacker.

Đội hình dự kiến:

+ Fulham: Stockdale – Briggs, Amorebieta, Hangeland, Riether – Taarabt, Parker, Boateng, Duff, Ruiz – Berbatov.

+ Arsenal: Szczesny – Gibbs, Mertesacker, Sagna, Jenkinson – Ramsey, Wilshere, Cazorla, Rosicky, Walcott – Giroud.
Văn Linh-Minh Đức