19h45, ngày 22/02, Chelsea - Everton: Chiến thắng bắt buộc

H.MCập nhật 06:06 ngày 22/02/2014

HLV của The Toffees công khai ủng hộ việc Chelsea dành chức vô địch Premier League mùa này, tuy nhiên, chắc chắn ông không hề muốn các học trò “buông xuôi” trong lần hành quân tới Stamford Bridge tới đây.

Everton và cả Chelsea đều không có được thành công ở vòng đấu gần nhất. Chelsea đứng trước nguy cơ mất đi ngôi vị dẫn đầu BXH vào tay Man City ( 1 trận chưa đấu) còn Everton cũng vừa đón nhận trận thua đau trước Tottenham.

‘ Everton liệu có thể chấm dứt cơn khát chiến thắng trong mỗi chuyến hành quân tới Stamfrod Bridge, vốn đã kéo dài gần 2 thập kỷ qua?

Nói cách khác, vào lúc này, cả 2 đối thủ nói trên đều đang thực sự cần những điểm số - với Chelsea, là 3 điểm để tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu, với thầy trò HLV Roberto Martinez, là 1 chiến thắng để tiếp tục mơ về Champions League mùa giải tới. Những toan tính của 2 đội bóng, của 2 vị HLV tài ba, hứa hẹn sẽ khiến cuộc đọ sức tại Stamford Bridge đêm nay trở nên cực kì hấp dẫn.

Về mặt lịch sử, Everton rõ ràng lép vế hơn rất nhiều khi 2 thập kỷ đã trôi qua (1994), nửa xanh vùng Merseyside chưa từng một lần được hưởng cảm giác chiến thắng tại Stamford Bridge. Thêm vào đó, Mourinho còn đang sở hữu thành tích dẫn dắt Chelsea vô cùng ấn tượng khi bất bại 73 trận trên sân nhà ở Premier League.

Chưa hết, bước vào cuộc đọ sức trên sân nhà The Blues, Everton còn phải đón nhận một vấn đề bất lợi khác chính là về mặt con người – khi chân sút chủ lực Romelu Lukaku không được phép ra sân trong các cuộc đối đầu với CLB chủ quản, bất chấp việc anh đã bình phục chấn thương mắt cá và sẵn sàng chơi bóng cho Everton. Bên cạnh đó, tin vui từ các “bệnh binh” dài hạn như Arouna Kone, Darron Gibson hay Bryan Oviedo vẫn chưa đến với Everton. Duy chỉ có trường hợp của Antolin Alcaraz – người được dự đoán có thể phải nghi cả mùa giải, giờ đã có thể trở lại.

Ở chiều ngược lại, Mourinho chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Thầy trò HLV Mourinho hiểu hơn ai hết, chỉ một vòng đấu nữa không thể giành điểm tối đa đồng nghĩa với việc “ngai vàng” Premier League sẽ ngày một lung lay.

Vả lại, ở trận lượt đi hồi tháng 9, tại Goodison Park, Roberto Martinez cũng từng khiến The Blues phải nếm mùi thất bại. Và nếu không cẩn trọng, biết đâu, Chelsea sẽ không còn giữ vững được thành tích 20 năm không bại trên sân nhà trước Everton?

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Cech; Ivanovic, Cahill, David Luiz, Azpilicueta; Mikel, Matic; Ramires, Willian, Hazard; Eto'o.

Everton (4-2-3-1): Howard; Coleman, Jagielka, Distin, Baines; McCarthy, Barry; Mirallas, Osman, Pienaar; Naismith