22h00, K+1, Man Utd – Chelsea: Vì danh dự, vì Champions League

Hồng MinhCập nhật 08:07 ngày 05/05/2013

 Man Utd đã chính thức vô địch Premier League mùa này trong khi Chelsea vẫn đang trong cuộc cạnh tranh khốc liệt một vị trí ở top 4 với Tottenham và Arsenal. Với cú hích từ Europa League, Chelsea sẽ hành quân đến Old Trafford vì Champions League mùa sau và vì danh dự của The Blues.

Chelsea đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử của bóng đá châu Âu khi là đội bóng lần đầu tiên vô địch Champions League và sau đó vô địch Europa League ở mùa kế tiếp. Tuy nhiên hãy tạm gác lại câu chuyện ở đấu trường châu lục bởi The Blues đang vật lộn tại cuộc chiến top 3 hết sức khốc liệt cùng Arsenal và Tottenham.

‘ Chelsea tiếp nối niềm vui này ở Old Trafford? (Ảnh: Getty)

Arsenal với chiến thắng tối thiểu trước QPR đã đánh bật Chelsea ra khỏi vị trí thứ 3 trên BXH. Tuy nhiên, Pháo thủ lại đang thi đấu nhiều hơn Chelsea những 2 trận. Trong khi đó, Tottenham cũng đang bám đuổi quyết liệt The Blues khi có cùng điểm số, 65. Thế nhưng Spurs cũng đã thi đấu nhiều hơn Chelsea 1 trận.

Rõ ràng, trận đại chiến tại Old Trafford tối nay sẽ khiến Tottenham và Arsenal nín thở chờ đợi. Bởi, đau khổ của kẻ này sẽ là hạnh phúc của kẻ khác và chẳng ai vui hơn Pháo thủ và Spurs khi Chelsea gục ngã ở Nhà hát của những giấc mơ.

Tuy nhiên với cú hích từ Europa League, Chelsea lúc này đang rất hứng khởi hành quân đến Old Trafford với mục tiêu quan trọng nhất: giữ chắc vị trí thứ 3 Premier League. Trong lúc này, các CĐV của Chelsea có quyền chờ đợi một The Blues bùng nổ trên vùng đất thiêng của “Quỷ”, Old Trafford.

Trước trận gặp Basel, Benitez đã cất Mata, Oscar, Terry trên băng ghế dự bị. Trong khi đó Demba Ba và Ashley Cole không được thi đấu trận gặp Basel nên đang khát khao trở lại sân cỏ. Như vậy, HLV Benitez có đầy đủ tinh binh trong chuyến hành quân đến Old Trafford vào tối nay.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Man Utd sẽ có một số thay đổi trong đội hình so với lần làm khách trước Arsenal tại Emirates. Theo đó, Shinji Kagawa sẽ thay thế Nani bên hành lang trái trong khi Evans sẽ đá thay Nemanja Vidic. Với việc Ashley Young (mắt cá chân) và Danny Welbeck (bắp chân) thì Rooney cùng Van Persie sẽ xuất trận ngay từ đầu.

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:
- Trong suốt kỷ nguyên của Premier League, Chelsea chính là nỗi sợ hãi của Man Utd khi đánh bại “Quỷ đỏ” 13 trận và chọc thủng lưới 55 lần… nhiều hơn bất cứ đội bóng nào ở Premier League.
- Chelsea chỉ giữ sạch lưới 1 trận duy nhất trong 17 lần gần đây nhất hành quân tới Old Trafford. Đó là chiến thắng 3-0 trước Man Utd hồi tháng 12/2001 với các bàn thắng của Mario Melchiot và cú đúp của Eidur Gudjohnsen.
- Nếu như Man Utd có đến 22 lần dứt điểm trúng khung gỗ (xà ngang và cột dọc) thì Chelsea chỉ có 5 lần làm được điều này.
- Nemanja Vidic nhiều khả năng sẽ vắng mặt trận đấu này nhưng anh là cầu thủ có tỷ lệ chiến thắng cao nhất Man Utd. Vidic thi đấu 184 trận thì Man Utd giành chiến thắng đến 136 trận.
- Trong 39 lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội, Chelsea đang chiếm ưu thế khi thắng 15, thua 14 và hòa 10.