23h10, K+1, Chelsea - Southampton: Cắt vó ngựa ô!

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 10:29 ngày 01/12/2013

 "Ngựa ô" Southampton đã bị "Pháo thủ" bắn hạ ở vòng đấu trước. Song, Chelsea cần tiếp tục khẳng định vị trí của Southampton sẽ còn gặp nhiều bão táp.

Chelsea vừa nhận thất bại 0-1 trước Basel ở Champions League giữa tuần qua. Trận thua này không ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Jose Mourinho song nó lại động chạm đến lòng kiêu hãnh của "ông kẹ" ở Premier League. Trở về giải đấu quốc nội, họ cần khẳng định lại sức mạnh của mình; đồng thời cho đối thủ đang cạnh tranh vị trí ở top trên của bảng xếp hạng là Southampton biết đây là cuộc đua không giành cho The Saints.

‘ Được thi đấu trên sân nhà Stamfrod Bridge là lợi thế không nhỏ với Chelsea - Ảnh: Daily Mail

Trong khi đó, sự mơ mộng của thầy trò HLV Mauricio Pochettino có phần giảm bớt đi sau thất bại trước Arsenal ở vòng đấu trước. Lần này, họ còn phải chạm trán với chướng ngại vật khó khăn không kém. Trận đấu này sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất về thực lực và sức mạnh của đội bóng thành phố cảng Southampton.

HLV Mourinho sẽ không có sự phục vụ của Samuel Eto'o vì chấn thương bắp đùi gặp phải ở giữa tuần vừa qua. Fernando Torres được kỳ vọng sẽ lĩnh xướng hàng công của The Blues. Trong khi đó, trung vệ David Luiz đã quay trở lại tập luyện. Tuy nhiên, Người đặc biệt sẽ không mạo hiểm tung cầu thủ người Brazil xuất phát ngay từ đầu.

Hành quân đến Stamford Bridge lần này, Southampton chào đón sự trở lại của bộ đôi trụ cột nơi hàng hậu vệ là Dejan Lovren và Luke Shaw. Sự trở lại này có ý nghĩa hết sức quan trọng với HLV Pochettino bởi đây là hai nhân tố giúp The Saints hiện đang là hàng phòng ngự tốt nhất Premier League (7 bàn thua).

Gương mặt đáng xem:

- Torres (Chelsea): Trong bối cảnh Samuel Eto'o vắng mặt vì chấn thương thì đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để El Nino khẳng định tài năng; đồng thời ghi điểm trong mắt HLV Mourinho.

- Dejan Loveren (Southampton): Sự vắng mặt của Dejan Lovren là một trong những nguyên nhân khiến hàng phòng ngự Southampton thi đấu như mơ ngủ ở trận thua Arsenal vừa qua. Sự trở lại của trung vệ này sẽ đảm bảo thêm sự chắc chắn cho khung thành đội nhà; nhất là khi họ phải đối mặt với hàng công "khủng" bên phía Chelsea.

Đội hình dự kiến:

+ Chelsea: Cech; Ivanovic, Azpilicueta, Cahill, Terry; Mikel, Ramires, Schurrle, Oscar, Hazard; Torres

+ Southampton: Boruc; Clyne, Shaw, Fonte, Lovren; Schneiderlin, Ward-Prowse, Wanyama; Lallana, Lambert, Rodriguez