23h15 sân Wembley, Man City – Wigan: Đưa cúp về Eithad

Trần Hồng QuangCập nhật 08:00 ngày 11/05/2013

 Man City chỉ còn duy nhất mặt trận FA Cup để cứu vãn một mùa giải trắng tay. Trong khi đó, Wigan đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tại Premier League. Cúp đang trên đường về Eithad là điều nhiều người nghĩ đến. Nhưng?!

Khởi đầu mùa giải với tâm thế của nhà vô địch Premier League, Man City hứng khởi trên con đường bảo vệ chức vô địch có được sau 44 năm chờ đợi. Thế nhưng khi kỳ nghỉ lễ Giáng sinh chưa kịp qua, nhiều người đã bắt đầu nghĩ đến việc man City trở thành cựu vô địch.

Ngã ngựa tại Champions League và để kình địch cùng thành phố Man Utd vượt mặt tại đấu trường quốc nội Premier League, Man City chỉ còn duy nhất FA Cup để cứu vãn cho một mùa giải thất bại. Cúp FA đang trên đường về Etihad sau 1 năm xa cách?!

‘ HLV Mancini đã sẵn sàng để vô địch FA Cup. (Ảnh: Mail)

Với những con người ở thời điểm hiện tại, các CĐV của Man City có quyền mua sẵn champagne để ăn mừng chiếc cúp lâu đời nhất thế giới ngay giữa những con đường Manchester. Tuy nhiên, Wigan có thể đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng nhưng trận chung kết FA Cup cũng sẽ là món quà an ủi và hơn cả là liều thuốc kích thích cực mạnh cho thầy trò HLV Roberto Martinez chiến đấu ở những vòng cuối của Premier League.

Trong bóng đá, những điều không thể vẫn luôn tồn tại bất chấp những tương quan chênh lệch trước trận đấu. Chính vì điều đó, các CĐV của Wigan có quyền mơ mộng vào đêm Wembley kỳ diệu. Bởi câu chuyện tương lai nào ai dám khẳng định?!

Hành quân đến Wembley trong trận chung kết FA Cup mùa này, Man City không có sự thiếu vắng đáng tiếc nào. Thậm chí, HLV Mancini còn vui mừng khi biết “con bài tẩy” Yaya Toure trở lại đội hình chính thức sau khi được nghỉ ngơi trong chiến thắng nhạt trước West Brom tại Premier League cuối tuần qua.

Trong khi đó, Wigan sẽ thiếu vắng Ivan Ramis, Antolin Alcaraz, Jean Beausejour, Maynor Figueroa và Ronnie Stam ở trận chung kết. Có thể Wigan sẽ tung hết sức cho trận đấu của cả mùa giải. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng HLV Roberto Martinez sẽ tính toán về nhân sự cho cuộc chạy trốn khỏi suất xuống hạng tại Premier League nhiều hơn…

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:

- Nếu vô địch FA Cup tại Wembley trước Wigan, Man City sẽ nâng số lần vô địch giải đấu này lên con số 6, ngang với thành tích của Newcastle và Blackburn. Theo đó, Man City sẽ chỉ kém thành tích 7 lần vô địch của Liverpool, Chelsea và Aston Villa.
- HLV Roberto Mancini là người đã chấm dứt cơn khát danh hiệu cho Man City kể từ năm 1976 bằng chức vô địch FA Cup năm 2011. Một năm sau đó, Man City vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi.
- Để giành vé vào trận chung kết FA Cup, Man City đã đánh bại các đối thủ Chelsea, Barnsley, Leeds, Stoke và Watford. Thành tích đáng nể của Man City mùa này là họ chỉ để lọt lưới cho đến khi chạm trán Chelsea tại bán kết.
- Wigan chưa bao giờ dành chiến thắng ở giải đấu này trong suốt 81 năm lịch sử của CLB. Danh hiệu mà họ có được gần đây nhất là chức vô địch League One mùa giải 2002/2003.
- Wigan chỉ thủng lưới 2 bàn trong 6 trận tại FA Cup mùa này. Những Millwall, Everton, Huddersfield, Macclesfield và Bournemouth là những kẻ bại trận của Wigan ở FA Cup mùa này.
- Nếu Wigan giành chức vô địch FA Cup và kết thúc Premier League ở vị trí thứ 18 thì họ chính là nhà vô địch FA Cup có thứ hạng thấp nhất tại giải vô địch quốc gia kể từ năm 1980 và West Ham khi đó là nhà vô địch sau khi đánh bại Arsenal trong trận chung kết.
- Trong 18 lần đối đầu gần đây nhất giữa hai đội, Man City đang chiếm ưu thế khi giành 9 chiến thắng, 3 hòa và thua 6.
- Trong mùa bóng năm nay tại Premier League, Wigan thất bại trước Man City ở cả hai lượt trận.
- Chiến thắng gần đây nhất của Wigan trước Man City cách đây đã hơn 5 năm. Wigan thắng Man City với tỉ số 2-1 hồi tháng 9/2008.