2h05, VTV3, Chelsea – Basel: Chạm tay vào cúp

HMCập nhật 14:37 ngày 02/05/2013

 Chelsea chỉ cần một kết quả hòa khi tiếp đón Basel trên sân nhà Stamford Bridge để giành tấm vé vào chung kết Europa League. Lúc này, Chelsea như đã chạm một tay vào Europa League và vấn đề chỉ còn là thời gian…

Trận đấu giữa Chelsea và Basel sẽ được VTV3 và K+NS tường thuật trực tiếp lúc 2h05. Trong khi đó, trận bán kết còn lại giữa Benfica và Fenerbahce sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+PC.

Bị loại ở Champions League ngay từ vòng bảng bỗng nhiên thành một điều may mắn với Chelsea. Bởi khi xuống chơi tại Europa League, The Blues có cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League và ngay sau đó lại vô địch Europa League ở mùa bóng kế tiếp. Cơ hội lịch sử ấy đang dần hiện hữu với Chelsea và các CĐV London.

‘ Chelsea đã chạm một tay vào cúp Europa League. (Ảnh: Getty)

Nhờ một bàn thắng muộn của David Luiz, The Blues sẽ vào cuộc với lợi thế lớn sau chiến thắng ngay tại St Jakob Park: 2 bàn thắng ở lượt đi của họ đồng nghĩa với việc Basel sẽ phải thắng với cách biệt tối thiểu 2 bàn ở Stamford Bridge nếu muốn đi tiếp.

Không những vậy, Basel còn phải đối mặt với một Chelsea rất khó đánh bại tại “sân chơi hạng 2” của châu Âu. Trong toàn bộ chiến dịch Europa League mùa này, Chelsea chưa bao giờ thủng lưới quá 1 bàn trên sân nhà, trước các đối thủ Sparta Praha, Steaua Bucharest và Rubin Kazan. Những con số thống kê đưa ra như để chứng minh thêm rằng, cơ hội của Basel ngược dòng ở Stamford Bridge là rất nhỏ.

Với chiến thắng Swamsea hôm cuối tuần, Chelsea đã trở lại vị trí thứ 3 trên BXH. Đây được xem như lợi thế tâm lý rất lớn cho thầy trò HLV Benitez thảnh thơi nghĩ đến Basel tại Stamford Bridge lần này.

Tiếp đón các vị khách đến từ Thụy Sĩ, Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Ashley Cole vì nhận phải thẻ vàng ở trận lượt đi. Thay thế hậu vệ cánh trái này sẽ là Ryan Bertrand. Trong khi đó, Oriol Romeu (chấn thương đầu gối) và Marko Marin (chấn thương bắp đùi) vẫn sẽ vắng mặt dài hạn. Demba Ba không thể góp mặt cùng The Blues ở Europa League mùa này vì đã thi đấu cho Newcastle trước đó.

Về phía đội khách, HLV Murat Yakin cơ bản sẽ giữ nguyên đội hình như trận lượt đi trên sân nhà St Jakob-Park. Gaston Sauro sẽ thay thế cầu thủ bị đình chỉ thi đấu Aleksandar Dragovic ở vị trí trung vệ. Kay Voser là trường hợp duy nhất phải vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:
- Chelsea ghi ít nhất 2 bàn trong 4 trận gần đây ở Europa League.
- Đội bóng đánh bại Chelsea gần đây nhất trên sân nhà Stamford Bridge ở các giải đấu châu Âu là Man United (hồi tháng 4/2011).
- Chelsea ghi bàn 13 trận liên tiếp ở mọi giải đấu. Lần gần nhất họ không ghi bàn là ở trận thua Steaua Bucharest 0-1 hôm 07/03.
- Chelsea là đội đá bán kết đầu tiên của giải kể từ khi nó được đổi tên thành Europa League giành chiến thắng trên sân khách. 6 trận bán kết lượt đi trong 3 năm qua có 5 chiến thắng cho đội chủ nhà, 1 trận hòa.
- Basel đã để thủng lưới hai bàn trở lên trong ba trận đấu gần đây ở Europa League.
- Marco Streller cùng hậu vệ Fabian Schar là những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Basel ở Europa League. Cả hai cùng ghi được bốn bàn.
- Đội quân của Yakin vẫn chưa thắng trận nào trong sáu trận đấu họ làm khách ở Europa League mùa giải này.
- Basel đã ghi 7/17 bàn trong 15 phút cuối trận, chiếm 41.2 % tổng số bàn thắng.