3h00, Thể thao TV TRỰC TIẾP Barcelona - Almeria

Trần QuangCập nhật 13:01 ngày 02/03/2014

Đã đến lúc Barca trở lại đường đua - Ảnh: Getty

Khi Real và Atletico chạm trán trong trận derby Madrid thường niên, Barca chắc hẳn biết rằng cơ hội vươn lên và đòi lại ngôi đầu không lặp lại. Cuộc tiếp đón Almeria sẽ là cơ hội để Barca trở lại đường đua tại La Liga.

Cú ngã trước Real Sociedad ở vòng đấu trước khiến Barca phải trả giá bằng ngôi đầu La Liga cho kình địch Real Madrid. Bên cạnh đó, sau thất bại ở vòng đấu trước, đã rộ lên không ít tin đồn cho rằng Martino đang bị cô lập tại Camp Nou bởi chính các trụ cột của Barca.

Theo đó, đây được xem như cơ hội để thầy trò HLV 35 tuổi Francisco Rodriguez có thể làm nên bất ngờ ngay tại chính Camp Nou, khi Barca đang có những "vấn đề".

Trên lý thuyết là vậy, nhưng thực tế Barca đang khát khao trở lại đường đua tại La Liga, nhất là trong bối cảnh Real và Atletico phải "đấu súng" ở Vicente Calderon. Bên cạnh đó, sức mạnh của "gã khổng lồ" Catalan tại Camp Nou luôn là nỗi ám ảnh cho các đội bóng tại La Liga.

Ngoài ra, tiếp đón Almeria lần này, Barca sẽ chào đón sự trở lại của Alba. Còn Pique đã trở lại luyện tập cùng đồng đội dù khả năng thi đấu còn bỏ ngỏ.

Những con số thống kê từ lịch sử cũng chỉ ra rằng, đội bóng xứ Andalusia còn thường tỏ ra lép vế hoàn toàn trong các cuộc chạm trán Barcelona. Cụ thể, kể từ năm 2007 đến nay Almeria toàn hòa (2) và thua (9) trong 11 lần chạm trán Barca. 5 lần giáp mặt gần nhất, Almeria để thua cả 5 với tổng tỷ số 1-21.

Vì thế, tại Camp Nou sẽ chẳng có chuyện cổ tích nào cho Almeria.

Lực lượng:

- Barca: Alba trở lại; Khả năng ra sân của Pique còn bỏ ngỏ.

- Almeria: Lực lượng đầy đủ

Phong độ và đối đầu:

- Barca thắng 3 thua 1 hòa 1 trong 5 trận gần nhất

- Almeria thắng 2 hòa 1 thua 2 trong 5 trận gần nhất

- Barca toàn thắng 5 trận trong 5 lần chạm trán Almeria gần nhất.

Đội hình dự kiến: