5 lý do để tin Juan Mata sẽ giúp M.U hồi sinh

Theo Dân Việt Cập nhật 19:00 ngày 27/01/2014

Hôm 25.1 vừa qua, Juan Mata đã chính thức gia nhập M.U theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi. Dưới đây là những nguyên nhân để các CĐV Quỷ đỏ có thể tin vào khả năng tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ giúp đội nhà hồi sinh.

1. Juan Mata là cầu thủ đẳng cấp

Lý do quan trọng nhất của 1 thương vụ chuyển nhượng cầu thủ chính là năng lực của cầu thủ đó. Hai mùa giải trước, Mata luôn được xem là “nhạc trưởng” trong lối chơi tấn công của Chelsea. Sẽ không quá nếu nói, ngôi sao 25 tuổi là nhân tố quan trọng nhất giúp The Blues đoạt 1 chức vô địch FA Cup, 1 Champions League và 1 Europa League. Bước sang mùa giải này, không ít CĐV Chelsea đã tỏ ra phẫn nộ khi Jose Mourinho thường xuyên “đày” Mata trên ghế dự bị. Có Mata, HLV David Moyes sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn để xoay chuyển tình thế, hơn là khốn khổ với đội ngũ thiếu chiều sâu như nửa mùa giải vừa qua. Nên nhớ, ngoài vị trí hộ công, cựu cầu thủ Valencia còn có thể đá tốt ở hai hành lang cánh.

2. Thu hút nhân tài đến với M.U

Ngay sau khi hay tin M.U chiêu mộ thành công Mata, tiền đạo Wayne Rooney đã cử người đại diện Paul Stretford tiến hành đàm phán với lãnh đạo Red Devils để gia hạn hợp đồng mới. Dù cho trước đó, R10 đã kiên quyết từ chối cam kết tương lai do nghi ngờ vào tham vọng và khả năng cạnh tranh danh hiệu của đội bóng. Mặt khác, sự hiện diện của một ngôi sao tầm cỡ như Mata tại sân Old Trafford sẽ giúp cho David Moyes dễ dàng hơn khi chèo kéo các cầu thủ giỏi gia nhập M.U trong ít ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa đông cũng như các kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

3. Xoa dịu dư luận

Kể từ khi Premier League được khai sinh vào năm 1992 đến nay, chưa bao giờ M.U tỏ ra mong manh và dễ vỡ như mùa giải này. Việc đang bị đội đầu bảng Arsenal bỏ xa tới 14 điểm khiến họ gặp phải không ít lời chỉ trích của các phương tiện truyền thông và giới chuyên môn. Thậm chí, không ít Manucian còn tỏ ra hoài nghi về quyết tâm đầu tư của nhà Glazer cho đội bóng. Vì vậy, chẳng ai tin vào việc gia đình tỷ phú Mỹ hứa duyệt chi ngân sách chuyển nhượng 200 triệu bảng cho David Moyes mua sắm cầu thủ trong vòng 18 tháng tới. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Mata với mức giá kỷ lục 37,1 triệu bảng đã phần nào xua tan sự hoài nghi của tất cả mọi người về tham vọng của Quỷ đỏ.

4. Hiệu ứng tinh thần

Sau khi hay tin Mata gia nhập M.U, rất nhiều chuyên gia bóng đá hàng đầu tại đảo quốc sương mù đã nói về một hiệu ứng tinh thần mà ngôi sao 25 tuổi có thể tạo ra với nửa đỏ thành Manchester giống như những gì Mesut Ozil đã làm được trong màu áo Arsenal hồi đầu mùa giải. Chắn chắn, đây không phải là những lời nhận định vô căn cứ. Ở thời điểm này, M.U vẫn đang sở hữu những ngôi sao sáng giá và dày dạn kinh nghiệm trong đội hình như Wayne Rooney, Robin van Persie, Michael Carrick, Nemanja Vidic, Patrice Evra… Vì vậy, chỉ cần tìm lại niềm vui chiến thắng và sự hưng phấn về tinh thần, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu đội quân áo đỏ sẽ tìm lại hình ảnh “bách chiến, bách thắng” vốn có của mình.

5. Tăng cường sức sáng tạo cho tuyến giữa

Trong mấy năm gần đây, Mata luôn được xem là một trong những “chân chuyền” xuất sắc nhất giải Ngoại hạng. Với lối chơi đậm chất kỹ thuật cùng khả năng chuyền bóng, dứt điểm và đá phạt tốt, tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ giúp cho các đợt lên bóng của M.U trở nên uyển chuyển và giàu sức sống hơn. Bên cạnh đó, những đường chọc khe cùng với các pha tạt bóng có độ chuẩn xác cao của Mata sẽ giúp cho các chân sút như Rooney, Van Persie, Dannye Welbeck hay Javier Hernandez có thêm cơ hội để “xé lưới” đối phương.