Ăn mừng "trên đầu" đối thủ, Mourinho lại gây "bão"

Minh Hải (dịch)Cập nhật 09:43 ngày 28/10/2013

 Ngay sau khi có màn ăn mừng được đánh giá là “trêu ngươi” đối thủ Man City, Jose Mourinho đã lập tức phải lên tiếng giải thích lý do.

Cuộc đọ sức gay cấn giữa Chelsea và Man City mới đây đã khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về phía The Blues. Trong trận đấu, ngoài những pha bóng đẹp mắt được tạo ra bởi cầu thủ đôi bên, dư luận còn đặc biệt chú ý tới pha ăn mừng rất kiểu…Jose Mourinho.

‘ Mourinho cho rằng ông lên khán đài để chia vui với con trai, còn dư luận nghĩ sao thì... mặc kệ

Vị chiến lược gia người Bồ không ngần ngại chạy lên tận khán đài, ngay phía đằng sau băng ghế ngồi của Man City trong trận đấu đó để chia vui với con trai cũng như người hâm mộ.

Hành động này của cựu HLV Real Madrid đã khiến “thuyền trưởng” của Man City – Manuel Pellegrini tức điên. Và ông đã từ chối ngồi đến cuối giờ để bắt tay đối thủ cực kì khó chịu này từ thời cả hai còn làm việc ở La Liga cho đến hiện tại là Premier League.

Nói về việc trên, cựu HLV Malaga “dửng dưng” cho biết ông không bắt tay Mourinho vì ông… không thích.

“Tôi không mong đợi một hành vi khác hơn từ cách ăn mừng của Jose Mourinho. Điều đó tôi đã thấy quen rồi. Tôi không muốn bắt tay ông ấy vì tôi không muốn”, Manuel Pellegrini chia sẻ.

Và có vẻ như đã chán với việc gây thị phi, lần này đích thân HLV Jose Mourinho đã phải lên tiếng giải thích cho hành động có phần khó coi của mình. Tuy nhiên, ông cho rằng mình không hề sai mà chỉ gây hiểu lầm cho người khác mà thôi.

“Tôi nghĩ tội lỗi là do Chelsea cả. Tôi muốn mua vé cả mùa giải cho con trai tôi và họ đưa cho tôi chiếc vé với số ghế nằm ngay sau khu ghế ngồi của đội khách. Lẽ ra họ phải đổi vé cho con tôi sang ngay sau khu ghế ngồi của đội chủ nhà (sân Stamford Bridge). Tôi thề, tôi hứa, tôi đảm bảo rằng tôi lên khán đài để ăn mừng với con trai bởi tôi rất hi vọng được chia vui với nó”, Mourinho chia sẻ.

Bên cạnh đó, Ngài đặc biệt cũng chia sẻ rằng, ông sẵn sàng xin lỗi nếu Man City cảm thấy… buồn. Ông nói: “Trận đấu thật kịch tính. Tôi lại thắng Man City ở phút cuối giống như hồi tôi còn dẫn dắt Real và vượt qua họ với tỉ số 3-2 (ở Champions League). Tôi thậm chí còn ăn mừng bằng cách trượt trên sân và bị rách quần. Nếu Man City tin rằng con trai tôi ở trên khán đài thì thật tốt. Còn nếu họ nghĩ tôi bịa chuyện, tôi sẵn sàng xin lỗi”.

Kết lại, Mourinho khẳng định giữa ông và người đồng sự bên kia chiến tuyến – Manuel Pellegrini không có bất kì hiềm khích nào.

“Ông ấy thua vào phút cuối và tôi không cảm thấy có vấn đề gì với việc từ chối bắt tay. Ở nhiều nền văn hoá và nhiều quốc gia (khác Anh), chúng tôi chỉ bắt tay trước trận đấu và thế là đủ. Ở Madrid tôi cũng vậy và tôi không cảm thấy có gì gọi là thiếu tôn trọng ở đây cả. Nếu ông Pellegrini cảm thấy buồn vì kết quả, tôi có hiểu được. Nhưng nếu ông ấy buồn vì hành động của tôi, tôi cũng sẵn sàng chấp nhận, không sao cả”, Mourinho khép lại buổi phỏng vấn.