Arsenal đoạt vé dự Champions League: Khi tất cả đã sai!

Trần ChânCập nhật 20:00 ngày 20/05/2013

 Ngày Premier League hạ màn, Arsenal ăn mừng chiến thắng 1-0 trước Newcastle như thể vô địch. Bởi 3 điểm trước “Chích chòe” giúp "Pháo thủ" tiếp tục được Champions League gọi tên và Wenger có lí khi phát biểu sau trận đấu: "Arsenal chứng minh rằng tất cả đã sai".

Người nào, vật nào, chỗ ấy!

Rốt cuộc thì Bắc London vẫn giữ nguyên sự phân cực và không hề có cuộc nổi loạn nào trong ngày Premier League hạ màn. Arsenal lại chiến thắng Tottenham trong cuộc đua giành vé dự Champions League, sau màn kết khá kịch tính đêm qua. 17 năm dưới thời Wenger, Arsenal đều kết thúc mùa giải trong top 4. Champions League vẫn gọi tên "Pháo thủ" trong khi Tottenham vẫn chỉ như gia vị cho cuộc đua top 4 mà thôi.

‘ Niềm vui của các "Pháo thủ" trong ngày hạ màn Premier League. (Ảnh: Getty)

Trước vòng cuối cùng của Premier League mùa giải năm nay, Arsenal chỉ hơn Tottenham đúng 1 điểm. Không những thế, Arsenal còn gặp khó khăn hơn về lịch thi đấu khi phải làm khách trước Newcastle trong khi Spurs tiếp đón Sunderland đã hết mục tiêu trên sân nhà. Điều thuận lợi duy nhất với Arsenal chính là việc họ có toàn quyền quyết định chiếc vé dự Champions League của mình…

Bàn thắng của Koscielny khi hiệp hai bắt đầu được 7 phút và kết quả 1-0 được Arsenal bảo vệ đến hết trận. Ở White Hart Lane, Tottenham đã dồn ép dữ dội ở cuối trận, và Bale tiếp tục là người hùng với một cú sút chân trái cực đẹp từ ngoài vòng cấm địa. Thế nhưng điều đáng tiếc chừng ấy vẫn không đủ để Spurs dự Champions League.

Người nào, vật nào, chỗ ấy và trật tự Bắc London vẫn chưa hề thay đổi khi Arsenal tiếp tục được Champions League gọi tên trong khi Spurs vẫn chỉ là kẻ chầu rìa.

“Arsenal chứng minh rằng tất cả đã sai!”

Sau thắng lợi trước Newscatle để giúp Arsenal hạ màn Premier League ở vị trí thứ 4, HLV Arsene Wenger đã lớn tiếng bảo rằng: “Rất nhiều người đã nghĩ chúng tôi sẽ không thể tới Champions League. Nhưng đội bóng đã thể hiện cho họ thấy điều ngược lại. Arsenal chứng minh rằng tất cả đã sai!”.

‘ Wenger: "Arsenal chứng minh rằng tất cả đã sai!" (Ảnh: Getty)

Còn nhớ, “Pháo thủ” từng kém Spurs 7 điểm hồi tháng Ba. Khi đó, tất cả đã nói rằng Arsenal sẽ không thể về đích trong top 4. Với những yếu tố về con người, phong độ và sự trỗi dậy mạnh mẽ của “Gà trống” khi đó, nhiều người tin rằng Bắc London sẽ có sự phân cực và chuyển mình mạnh mẽ.

Thế nhưng như Wenger đã nói: “Tất cả đã sai!”. Đơn giản bởi Arsenal đã cho thấy những điều ngược lại. Arsenal kết thúc mùa giải với 73 điểm, nhiều hơn Tottenham 1 điểm và nhiều hơn chính họ của mùa giải trước 3 điểm.

Kể từ sau thất bại trước chính Tottenham trong trận derby Bắc London hồi tháng Ba năm nay, Arsenal đã bất bại 10 trận liên tiếp tại Premier League mà trong đó thắng 8 và chỉ hòa 2 trận trước Everton và Man Utd. Đó là một thành tích ngoạn mục mà Wenger gọi là “sự ổn định trong thể thao”.

17 liên tiếp năm dưới thời Wenger, Arsenal được Champions League gọi tên và đó là sự thành công mang tính ổn định khi biết rằng Pháo thủ là đội bóng phát triển theo chính sách “thắt lưng buộc bụng”. Tất cả những ngôi sao lớn lần lượt ra đi, từ Henry đến Cesc Fabregas, Van Persie… những “mùa hè chảy máu”, những danh hiệu vẫn bặt vô âm tín ở Emirates. Thế nhưng điều đó đâu có nghĩa gì khi Wenger và Arsenal vẫn cho các CĐV Pháo thủ một niềm tin vào ngày mai mà chiếc vé dự Champions League là tín hiệu quan trọng nhất.