Bản tin bóng đá chiều 17/4: Man Utd sắp có tân binh đầu tiên trong hè 2014

Theo Bongda24hCập nhật 17:00 ngày 17/04/2014

Hãy cùng điểm qua những thông tin đáng chú ý trong ngày 17/04/2014.

* Sao trẻ của Real muốn đầu quân cho Arsenal: Casemiro chính thức đầu quân cho Real hồi mùa hè năm ngoái từ đội bóng Sao Paolo tại quê nhà Brazil. Dù được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng tiền vệ sinh năm 1992 này không làm sao tìm được chỗ đứng nơi tuyến giữa Los Blancos bởi đơn giản, Real chẳng bao giờ thiếu nhân sự mà lại toàn sao có tên tuổi hơn Casemiro. Do đó, chỉ sau chưa đầy 1 năm tại thành Madrid, cầu thủ này đã cảm thấy chán ngán và muốn ra đi để phát triển sự nghiệp, tránh lãng phí tuổi xuân trên băng ghế dự bị. Dạo gần đây, có thông tin cho rằng Arsenal đang lăm le đưa Casemiro về Emirates và hôm qua, người đại diện của Casemiro được cho đã nói chuyện với BLĐ Real về vấn đề tương lai. Trong đó, Casemiro bày tỏ sự yêu mến dành cho Arsenal. Tuy nhiên, chưa chắc Real đã chịu nhả người bởi Casemiro còn tiềm năng phát triển trong khi Alonso đã cao tuổi và Khedira vẫn đang phải dưỡng thương.

‘ Carvalho đã trở thành người của Man Utd?


* Man Utd sắp có tân binh đầu tiên của hè 2014: Theo tiết lộ từ talkSport thì Man Utd đã đạt được thoả thuận chiêu mộ tiền vệ William Carvalho từ Sporting Lisbon với mức phí lên tới 35 triệu bảng. Các điều khoản cơ bản đã được thống nhất xong xuôi và Carvalho sẽ đặt bút kí vào bản hợp đồng kéo dài 5 năm với đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên thương vụ này sẽ chỉ được chính thức công bố rộng rãi khi mùa giải năm nay chấm dứt. Thời gian qua, Man Utd liên tục được cho rất quan tâm đến Carvalho, tiền vệ trung tâm chơi rất lên chân mùa này tại BĐN và trở thành thủ lĩnh nơi tuyến giữa Sporting dù mới 22 tuổi. Rất nhiều ông lớn để mắt tới Carvalho nhưng có lẽ nhờ mối quan hệ tốt đẹp với "ông trùm chuyển nhượng" Jorge Mendes thông qua thương vụ bán Ronaldo cho Real (Mendes đang là đại diện của Ronaldo và cả Carvalho) nên Man Utd đã gặt hái được thành công. Nguồn tin từ talkSport còn khẳng định tuần tới, Giám đốc điều hành Ed Woodward sẽ đáp chuyến bay sang Lisbon để đàm phán các điều khoản cá nhân với Carvalho. Sinh ra tại Angola nhưng William Carvalho đã chuyển sang Bồ Đào Nha sinh sống từ nhỏ. Cầu thủ này trưởng thành từ đào tạo trẻ của Sporting Lisbon. CLB cũ của chính ... Ronaldo và sau một mùa thi đấu tại Bỉ trong màu áo Cercle Brugge theo diện cho mượn, Carvalho đã trở về Sporting Lisbon từ đầu mùa giải 2013-2014 và mau chóng thể hiện tài năng. Nếu thông tin là sự thật thì Man Utd đã có được sự bổ sung đáng kể cho tuyến giữa ốm yếu của mình, bất chấp 35 triệu bảng là mức giá khá "chát".

* Szczesny đòi bắt chính ở chung kết cúp FA: Phòng thay đồ của Arsenal bỗng dưng nổi sóng khi thủ môn số 1 đội công khai đăng đàn yêu cầu được ra sân ngay từ đầu ở trận chung kết cúp FA sắp tới. Ai cũng biết, đồng hương Ba Lan của Szczesny, Lukasz Fabianski đã bắt chính gần như toàn bộ các trận đấu của Arsenal ở cúp FA. Thủ môn 28 tuổi đã chơi khá ổn và ở trận bán kết vừa rồi, anh đã góp công sức rất lớn khi đẩy được 2 quả 11m ở loạt sút luân lưu với Wigan. Rõ ràng, với những gì đã thể hiện, Lukasz Fabianski xứng đáng tiếp tục được đứng vào khung gỗ của Arsenal ở trận chung kết với Hull City vào ngày 17/5 tới. Nhưng có vẻ Szczesny không muốn như vậy: "Quyết định để ai bắt chính hoàn toàn thuộc về Arsene Wenger. Tôi cho rằng Lukasz Fabianski chơi khá hay và xứng đáng bắt chính. Nhưng tôi cũng muốn có vinh dự này bởi không muốn ngồi ngoài trong một trận đấu quan trọng mà có thể sẽ giúp Arsenal chấm dứt 9 năm trắng tay".

* Real nhận tin cực vui trước bán kết Champions League: Ở trận đấu Dortmund - Bayern Munich trong khuôn khổ Bundesliga cuối tuần trước, thủ môn chính Manuel Neuer của "Hùm xám" đã bị thay ra ở đầu hiệp hai và sau trận đấu, Bayern đã xác nhận rằng thủ môn người Đức gặp phải một chấn thương bắp đùi. Những tưởng vấn đề của thủ môn số 1 nước Đức không có gì nghiêm trọng và anh có thể ra sân ở trận bán kết cúp quốc gia Đức gặp Kaiserlautern vào đêm qua (Bayern thắng 5-1) nhưng rốt cục, Neuer vẫn vắng mặt. Do thủ môn dự bị Tom Starke cũng dính chấn thương nên HLV Pep Guardiola đã buộc phải sử dụng thủ môn thứ ba, Lukas Raeder. Hiện tại, Bayern Munich vẫn chưa đưa ra thông tin cụ thể về tình trạng chấn thương của Manuel Neuer, tuy vậy Bild, tờ báo thể thao hàng đầu nước Đức, đã khẳng định, chấn thương bắp đùi của Manuel Neuer có dấu hiệu xấu đi, và nếu anh không xuất hiện trong những buổi tập của Bayern từ nay đến cuối tuần thì nhiều khả năng anh sẽ không thể tham dự hai trận tới: gặp Eintracht Braunschweig (cuối tuần này) ở Bundesliga và đặc biệt là bán kết lượt đi Champions League với Real Madrid (giữa tuần tới). Đây có thể xem là một tin mừng đối với đội bóng Hoàng gia TBN bởi đơn giản, Bayern sẽ chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài tin dùng thủ môn trẻ còn thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, kém bản lĩnh Lukas Raeder và những sai sót là khó tránh khỏi trong khi hàng công Real lại cực khủng.

* Bất đồng quan điểm với Galliani, Seedorf muốn rời AC Milan: Theo Gazzetta Dello Sport, mối quan hệ giữa Clarence Seedorf và phó chủ tịch Adriano Galliani trở nên cực xuất, xuất phát từ chuyện Galliani thường xuyên can thiệp vào công việc của chiến lược gia người Hà Lan. Gần đây nhất là sự việc Riccardo Montolivo được thi đấu ngay từ đầu ở trận đấu với Catania. Ban đầu, Seedorf hoàn toàn không có ý định sử dụng Montolivo do tiền vệ này tìm cách lôi kéo đồng đội chống lại ông vào thời điểm, AC Milan vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng. Tuy nhiên trước sự can thiệp của Galliani, Seedorf đã buộc phải lui bước và để Montolivo ra sân. Thật thú vị khi chính Montolivo là người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Milan vượt qua Catania, kéo dài mạch trận toàn thắng lên con số 4, qua đó giúp Rossoneri lại nuôi hy vọng được tham dự các cúp châu Âu mùa sau. Mặc dù vậy, Seedorf vẫn không cảm thấy vui vẻ và bắt đầu nuôi ý định chia tay đội bóng mà ông từng có những năm tháng tuyệt vời khi còn thi đấu.

* LĐBĐ Argentina nhắm đến Diego Simeone: Dưới sự dẫn dắt của cựu danh thủ 43 tuổi, Atletico Madrid đang trải qua một mùa giải như mơ khi dẫn đầu La Liga và có mặt ở bán kết Champions League. Bởi thế, cái tên Simeone dần trở nên cực hot trong giới huấn luyện và không loại trừ khả năng, tiền vệ từng nhiều năm chinh chiến ở Italia, TBN (trong màu áo Inter Milan, Lazio, Sevilla, Atletico Madrid) sẽ rời khỏi Atletico vào mùa hè tới dù cho hợp đồng của ông với đội bóng thành Madrid còn hạn tới năm 2017. Được biết, Liên đoàn bóng đá Argentina đang coi Simeone là ứng cử viên sáng giá nhất cho cương vị HLV trưởng ĐTQG nếu như thuyền trưởng đương nhiệm Alejandro Sabella ra đi. Hiện tại, Sabella chưa đưa ra quyết định có tiếp tục gắn bó với tuyển Argentina sau World Cup 2014 hay không song nếu ĐT xứ Tango chơi không tốt tại ông hàng xóm Brazil vào mùa hè này thì Sabella hoàn toàn phải đối diện với nguy cơ bị sa thải.