Bản tin bóng đá ngày 01/01/2014: Quyết tâm của David Moyes trong năm mới

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 01/01/2014

Sau đây là những thông tin bóng đá quốc tế đáng chú ý trong ngày 01/01/2014

HLV Wenger bóng gió nói về tân binh "đặc biệt" trong tháng 1: Dù đang chiếm giữ ngôi đầu bảng và thi đấu không tồi song rõ ràng, Arsenal vẫn rất cần bổ sung thêm một tiền đạo và HLV Wenger vừa úp mở khẳng định: "Tôi chưa rõ liệu chúng tôi sẽ làm được gì trong thời gian tới. Chúng tôi đang ở trạng thái sẵn sàng cho mọi tình huống, và nếu có cơ hội nào đó thì chúng tôi sẽ không bỏ lỡ. Thực tế là Arsenal không nhất thiết phải tăng cường lực lượng bởi chúng tôi đang có một lực lượng có chiều sâu. Điều đó đã được thể hiện qua những trận đấu với West Ham và Newcastle khi Arsenal thi đấu với những hàng tiền vệ hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi đã thay 3 cầu thủ ở khu vực giữa sân nhưng vẫn tạo ra các đội hình rất mạnh".

* Quyết tâm của David Moyes trong năm mới 2014: Hiện tại, khoảng cách giữa M.U với đội dẫn đầu (Arsenal) vẫn là 8 điểm (34 so với 42) và cơ hội bảo vệ ngôi Vương thực sự chẳng còn bao nhiêu. Nhưng David Moyes tin rằng nhà ĐKVĐ sẽ còn cải thiện phong độ hơn nữa sau chuỗi 6 trận toàn thắng trên tất cả các đấu trường để tiếp tục tranh đấu đến cùng trong cuộc đua đến ngôi vô địch: "Ai bảo chúng tôi đã hết cơ hội. Tuy rằng M.U chưa thể phả hơi nóng vào gáy các đội đang dẫn đầu, nhưng toàn đội sẽ cố gắng để làm được điều đó. Đến lúc ấy, mọi người sẽ biết M.U khủng khiếp ra sao. Tôi xin cam đoan mình sẽ nỗ lực hết mình hòng giúp Man Utd giữ vững vị thế số 1 nước Anh".

* Mùa trước, Chelsea lỗ 49,4 triệu bảng: Mặc dù đã thu về khoản doanh thu kỉ lục 255,8 triệu bảng, nhưng việc trở thành nhà vô địch đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng của Champions League vẫn tác động mạnh tới tình hình tài chính của Chelsea. Cụ thể, CLB phía Tây London đã lỗ 49,4 triệu bảng tính tới hết ngày 30/6/2013. Dẫu vậy, BLĐ The Blues vẫn tự tin khẳng định họ sẽ không bị tác động bởi đạo luật Công bằng tài chính do UEFA đề ra mà rất có thể sẽ khiến Chelsea mất quyền tham dự giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới. Chủ tịch Bruce Buck của Chelsea phát biểu: "Chúng tôi đã có một kế hoạch tài chính dài hạn từ nhiều năm trước, trong đó những biện pháp để duy trì sự ổn định trước Luật Công bằng tài chính của UEFA và Premier League đã được tính tới. Chúng tôi sẽ đáp ứng được tất cả những yêu cầu của UEFA trong lần kiểm tra đầu tiên. Theo những phân tích tài chính của chúng tôi, CLB đang thành công cả trên thương trường bên cạnh việc thu thập những danh hiệu lớn".

* Điều ước của Mata trong năm 2014: Kể từ ngày Jose Mourinho lên nắm quyền, ngôi sao người Tây Ban Nha không còn giữ được chỗ đứng của mình nơi tuyến giữa Chelsea bất chấp mùa trước, anh là tiền vệ tấn công hay nhất đội. Song, Mata vẫn không hề nghĩ tới ý định ra đi mà muốn tiếp tục gặt hái thành công cùng Chelsea: "Vào những ngày này tôi tin rằng tất cả mọi người đều đang có những ước nguyện về năm 2014. Từ góc độ một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi hy vọng sẽ được thi đấu nhiều hơn, thậm chí nhiều hơn trong năm 2013 bởi vì đó là những gì làm cho tôi hạnh phúc. Tôi hy vọng sẽ không gặp phải những chấn thương và tất nhiên muốn thâu tóm nhiều danh hiệu cao quý. Sẽ thật tuyệt vời nếu trong năm nay tôi được thi đấu ở World Cup và cùng ĐT Tây Ban Nha đăng quang".

* Tottenham đóng cánh cửa trở lại Italia của Lamela: Chuyển đến White Hart Lane với số tiền chuyển nhượng lên đến 30 triệu bảng, nhưng Erik Lamela lại để quên những phẩm chất tốt nhất của mình tại Roma, để rồi giờ đây anh chẳng khác nào một người thừa tại London. Đã có rất nhiều thông tin liên quan đến việc tiền đạo người Argentina đệ đơn xin phép Tottenham cho ra đi trong mùa Đông này, nhằm tìm lại cảm giác bóng. Tuy nhiên mới đây, theo tờ Daily Mail thì Tottenham đã quyết định xóa tên của Lamela khỏi danh sách thanh lý, đồng nghĩa họ sẽ tạo điều kiện để chân sút này thể hiện trong giai đoạn hai của mùa giải. Trước đó vài đội bóng tại Serie A bóng đánh tiếng muốn có Lamela, trong đó Inter và Juventus thậm chí đã cử đại diện của mình sang London để thực hiện vụ chuyển nhượng này.

* Diego Simeone muốn là “Ferguson thứ 2”: Thế giới bóng đá khó tránh khỏi những tin đồn quanh tương lai một cầu thủ đang nổi hoặc một HLV tên tuổi nào đó. HLV của Atletico Madrid, Diego Simeone chính là người vừa bị báo chí Italia “dựng” lên câu chuyện sẽ rời Atletico để sang Serie A hành nghề. Tuy nhiên, trong bài trả lời phỏng vấn mới nhất, chiến lược gia người Argentina đang rất thành công ở Atletico đã khẳng định rằng ông hiện rất hạnh phúc ở TBN, thậm chí còn ước sẽ trở thành một “ Sir Alex Ferguson thứ 2”. Dĩ nhiên không ai có quyền ngăn cắm giấc mơ của Simeone , nhất là khi vị HLV này quả quyết ông sẽ không nghỉ hưu trước 65 tuổi. Thậm chí Simeone còn cho rằng: “Chỉ có những kẻ ngu mới không tin vào khả năng vô địch La Liga mùa này của Atletico”. Simeone có lý, vì suy cho cùng, Atletico của ông hiện đang cùng Barca dẫn đầu La Liga và thi đấu rất ấn tượng ở Champions League (sẽ gặp AC Milan ở vòng 1/8), nên cơ hội vô địch đâu thể nói là không thể.