Bản tin bóng đá quốc tế ngày 5/1: Vidal chính là lời giải chuẩn nhất cho bài toán tuyến giữa của M.U

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 05/01/2014

Sau đây là những tin tức tổng hợp về bóng đá quốc tế đáng chú ý trong ngày 05/01/2014

* "Barca chưa bao giờ là lựa chọn của Courtois": Đó là phát ngôn do đích thân người cha của thủ thành đang khoác áo Atletico Madrid theo diện cho mượn từ Chelsea đưa ra. Như đã biết, Barca đang cố gắng tìm người thay thế Victor Valdes sau khi thủ môn người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa giải năm nay và Courtois được xem là mục tiêu số 1. Nhưng thời gian gần đây, nhiều nguồn tin khẳng định Barca đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Marc-Andre Ter Stegen của Borussia Monchengladbach nên chắc hẳn sẽ tác động đến tâm lý của Courtois. Tuy nhiên, ông Thierry, cha của Courtois đã tuyên bố chắc nịch: "Thibaut chẳng hề thất vọng khi Barca chọn Ter Stegen. Barca có bao giờ là lựa chọn của nó đâu mà nó phải buồn vì chuyện đó. Thibaut sẽ ở lại Atletico đến ngày 30/6/2014. Với nó lúc này chỉ có 2 đội bóng quan trọng nhất là Chelsea và Atletico. Tất nhiên chúng tôi sẽ chỉ trao đổi với duy nhất Chelsea về tương lai của Thibaut".

‘ * Vidal chính là lời giải chuẩn nhất cho bài toán tuyến giữa của M.U:

Không khó để chỉ ra điểm yếu nhất của M.U bây giờ nằm ở hàng tiền vệ. Trong khi tuyến giữa Chelsea, Man City và Arsenal tỏa sáng rực rỡ để đưa CLB của họ lên Top 3 trên BXH thì đóng góp của các tiền vệ M.U là cực kỳ hạn chế. Bởi vậy, nhiệm vụ số một của HLV David Moyes lúc này là tăng cường tuyến giữa cho Quỷ đỏ. Mới đây, báo chí Anh tiết lộ mục tiêu của M.U là Arturo Vidal. Cuối năm ngoái, ngôi sao người Chile vừa gia hạn hợp đồng với Juventus đến năm 2017. Tuy nhiên, với Juve, việc họ ký hợp đồng mới để bán ngôi sao với giá cao hơn là chuyện chẳng có gì lạ. Bởi vậy, việc M.U có Vidal trong tháng 1 hoặc trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu có sự phục vụ của Vidal, tuyến giữa M.U sẽ được tăng cường sức mạnh đáng kể. Bởi Vidal là tiền vệ công thủ toàn diện. Sau 3 mùa giải thi đấu cho Juve, anh đã ghi được 34 bàn/104 trận, con số đáng nể với một tiền vệ trung tâm. Không chỉ xuất sắc trong vai trò dâng cao tấn công, Vidal còn rất hiệu quả ở khả năng hỗ trợ phòng ngự. Tại Serie A 2013/14, Vidal đã có 4,3 cú tắc bóng/trận, nhiều nhất trong số các cầu thủ Juventus. Nói không quá, Vidal cùng với Yaya Toure đang là mẫu tiền vệ dạng con thoi hoàn hảo bậc nhất thế giới hiện nay. M.U cần những cú đấm hữu hiệu hơn từ tuyến giữa và Vidal sẽ là cái tên tuyệt vời nhất cho họ.

* "Messi trông như một sát thủ": Dù đã có thể ra sân luyện tập trở lại sau gần hai tháng dưỡng thương nhưng Barca sẽ chưa vội vàng tung M10 vào sân. Tối nay, Messi chắc chắn không có tên trong danh sách thi đấu ở cuộc tiếp đón Elche. Chia sẻ với báo giới về tình hình của cậu học trò cưng, HLV Martin bày tỏ: "Messi đã lấy lại thể trạng gần như tốt nhất. Cậu ấy đã hoàn thành giáo án trong 3 buổi tập bình thường gần đây của toàn đội mà không gặp vấn đề gì. Tôi đang thấy dáng vẻ của một sát thủ đã dần trở lại với Messi". Giới chuyên môn tin rằng Messi sẽ được ra sân thi đấu ít phút trong trận đấu với Getafe ở giữa tuần tới tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha trước khi trở lại ở trận đại chiến với Atletico Madrid vào ngày 12/1. Hiện tại, Atletico vừa vượt lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 49 điểm sau khi đánh bại Malaga 1-0 ở trận đấu vào đêm qua.

* Moyes nói không với kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với Swansea City ở cúp FA, khi cánh phóng viên hỏi M.U sẽ mua cầu thủ nào trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, Moyes cho biết: "Tôi không nghĩ vậy. Tôi nghĩ rằng hầu hết các CLB sẽ mua cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè nhiều hơn thay vì trong tháng Giêng". Tuy nhiên, cựu HLV Everton khẳng định mình đang có ý định mang tiền vệ Daniele de Rossi để cải thiện lại tuyến giữa của đội chủ sân Old Trafford. "Chúng tôi đã nghĩ về việc đưa anh ấy về M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014. Tôi không nghĩ rằng đó là một tham vọng xa vời".

* Tottenham nhắm một lúc hai "người thừa" của Juventus: Theo tờ The People, Spurs đang rất quan tâm đến hai chân sút của nhà ĐKVĐ Serie A hiện không còn được HLV Conte ưa thích: Fabio Quagliarella và Mirko Vucinic. Ai cũng biết cách đây không lâu, tiền đạo Jermain Defoe được bật đèn xanh cho phép ra đi tự do trong kỳ CN mùa Đông còn bản hợp đồng đắt giá hồi đầu mùa, Roberto Soldado không đáp ứng được yêu cầu bởi thế, HLV Sherwood nhiều khả năng sẽ phải đưa về một sát thủ mới và Quagliarella cùng Vicinic đã được nhắc đến. Theo một số nguồn tin tại Italia, phía Juventus thật sự không muốn chia tay cả hai cầu thủ này và cùng lắm chỏ đồng ý cho mượn Vucinic đến hết mùa giải năm nay.

* Arsenal vẫn giữ lập trường không mua thêm tiền đạo: Từ đầu mùa, hàng tiền đạo chính là vấn đề nhức nhối nhất của "Pháo thủ" thành London. Đặc biệt thời gian gần đây, Arsene Wenger càng phải nhức đầu khi mà Giroud có dấu hiệu xuống sức, suy giảm phong độ còn dự bị Bendtner dính chấn thương. Ngoài ra, tối qua, Walcott cũng phải rời sân ở trên cáng trong trận thắng 2-0 trước Tottenham và có khả năng sẽ phải nghỉ vài tuần. Dẫu vậy, vị "Giáo sư" người Pháp vẫn hùng hồn tuyên bố: "Arsenal thiếu gì sự lựa chọn trên băng ghế dự bị. Bên cạnh đó Giroud chỉ bị cúm, chứ không phải chấn thương, nên cậu ấy có thể ra sân ngay trong trận đấu tiếp theo. Đương nhiên chúng tôi khá phiền muộn vì chấn thương mới đây của Theo. Tuy nhiên mọi thứ vẫn ổn".