Bản tin bóng đá sáng 10/4: Đàn anh Forlan "xúi bậy" Luis Suarez bỏ Liverpool sang Man Utd

Theo Bongda24hCập nhật 17:00 ngày 10/04/2014

Hãy cùng điểm qua những thông tin đáng chú ý trong ngày 10/04/2014.

* BTC Premier League "phá lệ" vì Chelsea: Từ đầu mùa, Jose Mourinho không ít lần kêu ca phàn nàn về việc lịch thi đấu ở giải quốc nội gây khó cho những CLB tham dự Champions League. Còn những nhà tổ chức tại Anh thì cho rằng họ cần phải công bằng với cả 20 đội góp mặt ở sân chơi Premier League chứ không thể có chuyện ưu ái đội này đội kia bất chấp đang là gương mặt đại diện cho nước nhà tại châu Âu. Nhưng giờ đây, khi Chelsea là đội bóng duy nhất có mặt ở bán kết các cúp châu Âu thì giới quan chức buộc phải thay đổi quan điểm. BTC Premier League đã xác nhận một trong 2 trận đấu sắp tới của Chelsea (gặp Liverpool hoặc Sunderland) sẽ được đổi lịch, chuyển sang thi đấu vào ngày thứ Bảy thay vì chủ nhật như dự kiến ban đầu. Theo lịch cũ, chuyến làm khách tại Sunderland của Chelsea sẽ diễn ra vào ngày 20/4 trước thời điểm họ tham dự trận bán kết lượt đi còn trận gặp Liverpool ngày 27/4 diễn ra trước trận bán kết lượt về. Với việc lịch đấu được đổi, thầy trò Jose Mourinho sẽ có thêm 1 ngày nghỉ để hồi phục sức khoẻ dành cho Champions League.

‘ Diego Forlan và Luis Suarez ở ĐTQG Uruguay


* Đàn anh Forlan "xúi bậy" Luis Suarez bỏ Liverpool sang Man Utd: Diego Forlan là một trong những chân sút nổi bật nhất của làng bóng đá Uruguay kể từ đầu thế kỷ 21. Tay săn bàn từng đoạt hai danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) trong sắc áo Villarreal, Atletico Madrid. Hiện ở tuổi 35, anh đang chơi bóng tại Nhật Bản cho CLB Cerezo Osaka, đội bóng cũ của Shinji Kagawa. Ở cấp độ ĐTQG, Forlan đã ra sân 107 trận, ghi 36 bàn. Điểm đen lớn nhất trong sự nghiệp của Forlan chính là 3 mùa khoác áo Man Utd khi Forlan không thể hoà nhập nổi vào môi trường bóng đá tại Premier League và trở thành nỗi thất vọng vô bờ tại Old Trafford. Ấy thế mà, mới đây, Forlan lại lên tiếng khuyên nhủ người đồng đội tài ba ở ĐTQG nên gia nhập Man Utd, bất chấp Suarez đang toả sáng rực rỡ ở Liverpool, giúp đội bóng cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch Premier League còn Man Utd chắc chắn không thể góp mặt ở Champions League mùa sau. Forlan chia sẻ: "Chúng tôi vừa trò chuyện cách đây ít ngày. Cậu ấy hỏi tôi liệu có nên ở lại Liverpool hay không. Tôi trả lời rằng cậu ấy nên cân nhắc chuyển sang thi đấu cho Man Utd. Tôi hiểu Luis yêu mến người hâm mộ Liverpool và thành phố này nhưng theo tôi, cậu ấy nên đến Man Utd để phát triển sự nghiệp lên tầm cao mới".

* Atletico sẽ phải trả "giá đắt" nếu đụng phải Chelsea ở bán kết: Đêm qua, Atletico Madrid đã xuất sắc vượt qua đội bóng đồng hương hùng mạnh Barcelona để lần đầu tiên sau 40 năm có mặt ở bán kết cúp C1/Champions League. Như vậy, thủ thành số 1 Atletico Madrid, Thibaut Courtois sẽ có cơ hội chạm trán CLB chủ quản Chelsea nếu như hai đội bóng được xếp chung cặp ở bán kết Champions League tại buổi bốc thăm được tổ chức vào thứ Sáu tới. Tuy nhiên, khả năng này chỉ trở thành hiện thực trong trường hợp Atletico chấp nhận chi ra khoản tiền lên tới 8.25 triệu bảng như thoả thuận thống nhất giữa hai đội cách đây 2 năm thời điểm Chelsea cho Atletico mượn Courtois. Thông tin này do chính chủ tịch Atletico, Enrique Cerezo đưa ra và ông cũng cho hay, nhiều khả năng Atletico sẽ phải chấp nhận để thủ thành người Bỉ ngồi ngoài nếu chẳng may đụng phải Chelsea bởi chẳng đủ tiền trả. Xem ra, gã nhà giàu thủ đô London đã quá khôn ngoan và lọc lõi trong các thoả thuận cho mượn cầu thủ. Ai cũng biết thủ thành trẻ người Bỉ gia nhập Chelsea từ Racing Genk và nhanh chóng được đẩy sang Ateltico theo dạng cho mượn. Tại đây, Courtois đã tạo dựng được chỗ đứng và góp sức không nhỏ vào những thành tích của đội bóng áo sọc đỏ trắng trong suốt hai mùa giải qua. Courtois hiện còn 2 năm thời hạn hợp đồng với Chelsea nhưng không có dấu hiệu “The Blues” sẽ gọi anh trở lại trong bối cảnh Cech chưa suy giảm phong độ.

* "Real từng hứa trả tôi lương cao gấp 3 Barca": Đó là lời tiết lộ của Marc Bartra, hậu vệ 23 tuổi trưởng thành từ lò La Masia và được cho sẽ sớm kế tục Puyol ở đội 1 trong tương lai. Mới đây thôi, Bartra đã chấp thuận gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với Barca. Trong một tâm sự gần đây, hậu vệ này đã khẳng định hồi năm 2011 Real Madrid từng tiếp cận anh và hứa hẹn sẽ trả mức thu nhập nhiều gấp 3 lần con số được lĩnh ở Camp Nou. Dù bị dao động nhưng cuối cùng, Bartra đã quyết định ở lại sân Nou Camp nhờ cuộc nói chuyện với chính đàn anh Carles Puyol. Người thủ quân đáng kính của Barca đã động viên Bartra rằng hồi được Barca lần đầu gia hạn hợp đông, mức lương được nhận còn thấp hơn đãi ngộ hiện tại của Bartra nhưng Puyol chẳng bao giờ phàn nàn bởi luôn tin vào CLB, tin vào chính mình. Cuối mùa giải này, Puyol sẽ chính thức chia tay Blaugrana ở tuổi 35 nhưng không rõ anh sẽ giải nghệ luôn hay cống hiến nốt những năm cuối đời cầu thủ ở một CLB khác.

* Milan quan tâm tới "hậu duệ" của Buffon: Giám đốc thể thao Cristiano Giaretta của Udinese mới đây xác nhận rằng AC Milan thực sự có ý định nghiêm túc với thủ thành tuổi teen Simone Scuffet của đội bóng. Được Francesco Guidolin tin tưởng trao cơ hội ra mắt đội 1 Udinese tại trận gặp Bologna hồi tháng 2, Scuffet đã không phụ lòng tin với màn trình diễn ấn tượng. Kể từ đó, thủ môn mới 17 tuổi liên tục để lại dấu ấn, khiến giới chuyên môn phải ngỡ ngàng và ví anh là "Buffon mới". Bản thân thủ môn vĩ đại của Juventus cũng đánh giá rất cao tiềm năng của "hậu duệ" và tin rằng anh có thể lọt vào mắt xanh Cesare Prandelli, thậm chí thừa cơ hội tham dự World Cup 2014 nếu như tiếp tục chơi hay như hiện tại.

* Người hùng của Atletico thách thức các ông lớn: Tiền vệ Koke, người đã ghi bàn duy nhất cho Atletico để loại Barca ở trận tứ kết lượt về Champions League, khẳng định không có giới hạn nào dành cho Atletico Madrid lúc này: "Vào bán kết sau 40 năm là điều kỳ diệu. Đội bóng cứ thoải mái tiếp tục mơ mộng. Chúng tôi đã thắng Barca hoàn toàn thuyết phục. Màn trình diễn của đội bóng sau hai lượt trận vừa rồi thật ấn tượng. Những đối thủ sắp tới đều rất khó khăn nhưng chúng tôi không sợ ai cả. Chúng tôi vừa đánh bại một trong những đội mạnh nhất đấy thôi". Ngoài bàn mở tỷ số của Koke, Aletico khiến Barca phải sốc với những đợt tấn công mạnh mẽ ở đầu trận. Đội chủ sân Calderon có tới ba lần sút bóng trúng khung gỗ Barca.