Bản tin bóng đá sáng 1/4: Trước đại chiến, Bayern bất ngờ "ve vãn" thần đồng của Man Utd

Theo Bongda24hCập nhật 17:00 ngày 01/04/2014

Hãy cùng điểm qua những thông tin đáng chú ý trong buổi sáng ngày 01/04/2014.

* Ryan Giggs phủ nhận mâu thuẫn với David Moyes: Mấy ngày trước, xuất hiện tin đồn cho rằng tượng đài sống của Man Utd "bằng mặt mà không bằng lòng" với thuyền trưởng đội bóng. Hai người đã lời qua tiếng lại khá gay gắt về một số vấn đề liên quan tới phương pháp tập luyện và chiến thuật thi đấu của Man United. Ngoài ra, Giggs cũng cho rằng anh được ra sân quá ít, nhất là vào thời điểm Man United cần một người như anh và cần những kết quả tích cực để vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận tứ kết lượt đi Champions League với Bayern, lão tướng người xứ Wales đã lên tiếng phủ nhận tất cả: "Tôi chẳng có khúc mắc gì với HLV trưởng. Tôi không biết những chuyện này xuất phát từ đâu nữa. Mối quan hệ giữa hai bên vẫn rất tốt. Đương nhiên với tư cách một cầu thủ, tôi luôn muốn được ra sân. Nhưng tôi đã biết từ 5 hay 6 năm trước rằng mình không thể có mặt trong mọi trận đấu".


* Trước đại chiến, Bayern bất ngờ "ve vãn" thần đồng của Man Utd: Chẳng hiểu mục đích sâu xa bên trong là gì mà Bayern mới tung tin rằng họ muốn chiêu mộ Adnan Januzaj, tài năng trẻ sáng giấc bậc nhất của đối thủ sắp tới mà "Hùm xám" phải chạm trán tại tứ kết Champions League. Mới bước sang tuổi 19 và được đôn lên đội một hồi đầu mùa song Januzaj nhanh chóng chứng minh được tài năng thiên bẩm của mình và có vài trận gây ấn tượng cực mạnh tại sân chơi Ngoại hạng. Hồi đầu năm, "gã nhà giàu" nước Pháp - Paris St Germain từng đưa ra lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng hỏi mua Januzaj. Tuy nhiên, phía M.U bác bỏ thẳng thừng. Chàng tiền vệ sinh ra ở Bỉ đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Old Trafford hồi tháng 10 năm ngoái. HLV David Moyes đánh giá cao tài năng của Januzaj và tin rằng, chàng cầu thủ điển trai này sẽ là hạt nhân quan trọng của M.U trong tương lai. Chính vì thế, muốn quyến rũ Januzaj và thuyết phục "Quỷ đỏ" bán đi "viên ngọc thô" của họ hiển nhiên là nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với Bayern. Trong quá khứ, M.U từng mất một tài năng trẻ đầy triển vọng Paul Pogba (hiện đang tỏa sáng tại Juventus). Chính vì thế, quan chức Red Devils không bao giờ muốn tái phạm sai lầm đó trong trường hợp của Januzaj.

* Diego Costa có thể lỡ trận gặp Barca: Đội bóng thành Madrid vừa nhận một tin sét đánh khi chân sút chủ lực Costa bất ngờ dính chấn thương trong buổi tập ngày hôm qua. Khả năng anh đủ sức khoẻ ra sân ở cuộc chiến với Barca vào đêm nay tại Champions League là rất thấp. Costa đã phải rời sân chỉ 10 phút sau khi bắt đầu buổi tập do bị đau đầu gối. HLV Diego Simeone cho hay: “Các bác sĩ sẽ đánh giá cụ thể tình trạng của cậu ấy. Nhưng tôi không nghĩ rằng cậu ấy có thể thi đấu”. Nếu Costa thực sự phải ngồi ngoài, đó sẽ là tổn thất cực lớn cho Atletico.

* Guardiola tự tin đặt Bayern ở cửa trên: Xét trong bối cảnh hiện tại, rõ ràng nhà ĐKVĐ Champions League hoàn toàn áp đảo so với địch thủ Man Utd mà họ sắp chạm trán ở tứ kết giải đấu. Bởi thế, việc Guardiola có phần "xem thường" nhà vô địch nước Anh cũng là chuyện dễ hiểu. Ông cho hay: "Tất cả mọi HLV trên thế giới đều không tránh tự nhận có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn trước bất cứ trận đấu nào. Song tôi phải chấp nhận thực tế rằng Bayern đang rơi vào hoàn cảnh như thế. Mùa trước, Bayern đã giành cú ăn ba vĩ đại và mùa này, chúng tôi thừa khả năng tái lập chiến tích đó. Dẫu vậy từ sâu thẳm trong tim, tôi biết đối thủ mà chúng tôi sắp phải đối mặt. Khi tôi nhìn thấy Wayne Rooney, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Ryan Giggs, Chicharito, Danny Welbeck, tôi hiểu chất lượng mà họ sở hữu. Do đó, Bayern mà chủ quan thì rất có thể sẽ phải trả giá".

* Sao trẻ Gerard Deulofeu tiến cử HLV cho Barcelona: Trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng nhưng mùa này, tiền đạo sinh năm 1994 đã thi đấu ở Everton theo diện cho mượn. Tại đây, Deulofeu thể hiện khá tốt và tràn đầy cơ hội trở lại Nou Camp. Trong bài phỏng vấn gần đây, sao trẻ này đã không ngần ngại cho biết người thầy hiện tại của anh ở Everton hoàn toàn đủ khả năng dẫn dắt Barcelona trong tương lai: "Roberto Martinez thực sự giúp tôi rất nhiều trong những ngày đầu tại nước Anh. Ông ấy kiên nhẫn trao cho tôi cơ hội thể hiện và khiến tôi tự tin hơn hẳn trên sân cỏ. Nhờ vậy, tôi mới có vài trận khá tốt. Sẽ thật tuyệt khi Roberto dẫn dắt Barca. Tata Martino còn một năm hợp đồng với đội bóng nhưng tương lai về sau thì chẳng ai biết được. Tôi nghĩ Martinez sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho Barcelona vì ông ấy luôn làm rất tốt tại tất cả các CLB dẫn dắt".

* Barca xác nhận Valdes sẽ phải nghỉ thi đấu 7 tháng: "Gã khổng lồ" xứ Catalan vừa chính thức khẳng định thủ thành Victor Valdes đã trải qua ca phẫu thuật chấn thương dây chằng đầu gối thành công và dự kiến, anh sẽ trở lại thi đấu sau 7 tháng nữa. Trước đó, thủ môn số 1 Barca đã gặp chấn thương trầm trọng trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Celta Vigo cách đây 1 tuần. Như vậy, Valdes chắc chắn không thể góp mặt trong thành phần ĐTQG Tây Ban Nha tham dự VCK World Cup 2014 và HLV Gerardo Martino đành phải tin tưởng vào phương án "bất đắc dĩ" Jose Pinto cho đến hết mùa giải năm nay. Barca hiện đang xếp thứ 2 tại La Liga với 75 điểm, kém đội đầu bảng Atletico Madrid 1 điểm và sẽ đối mặt với chính đối thủ này ở vòng tứ kết Champions League (ngày 2/4 và 10/4). Đến ngày 16/4, Barca sẽ chạm trán đại kình địch Real Madrid ở chung kết Cúp Nhà Vua. Ngoài ra, ý định rời Barca của Valdes sau khi mùa giải năm nay kết thúc lúc hợp đồng hai bên chấm dứt sẽ gặp trở ngại lớn bởi hiển nhiên, chẳng CLB nào muốn đưa về một thương binh mà không rõ khả năng tái xuất ra sao. Tuy nhiên, chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca từng tuyên bố, thủ thành sinh năm 1982 này vẫn có thể ở lại Barca nếu muốn.