Bản tin bóng đá sáng 4/4: "Bão hợp đồng" sắp xuất hiện ở Old Trafford

Theo Bongda24hCập nhật 17:00 ngày 04/04/2014

Hãy cùng điểm qua những tin tức đáng chú ý trong ngày 04/04/2014.

* Ibra nghỉ một tháng, Chelsea mừng thầm: Hôm thứ 5 vừa rồi, The Blues đã thua đau 1-3 trên sân của PSG tại lượt đi tứ kết Champions League, khiến cơ hội đi tiếp hẹp đi trông thấy. Dẫu vậy, với 1 bàn thắng trên sân khách thì Chelsea có quyền tin vào cuộc lội ngược dòng trên sân nhà ở lượt về. Không những vậy, The Blues còn vừa nhận được tin vui khi chân sút chủ lực của đối thủ, Zlatan Ibrahimovic sẽ phải nghỉ tối thiểu 1 tháng do chấn thương gặp phải ở trận đấu đó. Đích thân chủ tịch PSG, Nasser al Khelaifi đã xác nhận điều này.

‘ Tom Cleverley vẫn được gia hạn hợp đồng dù chơi kém


* "Bão hợp đồng" sắp xuất hiện ở Old Trafford: Cuộc khủng hoảng trầm trọng dưới triều đại David Moyes buộc Man Utd phải lên kế hoạch bạo chi ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm 2014 nhằm tăng cường lực lượng. Tất nhiên, sẽ khó có chuyện "Quỷ đỏ" thay máu ồ ạt mà họ vẫn sẽ giữ lại những cầu thủ "chất lượng". Theo một nguồn tin từ nội bộ đội bóng, ban lãnh đạo đã bắt đầu tiến trình đàm phán hợp đồng với 4 cầu thủ (Phil Jones, David De Gea, Danny Welbeck và Tom Clerverley). Trong số này, có lẽ cái tên Cleverley gây nhiều ngạc nhiên nhất bởi tiền vệ người Anh do một tay Man Utd đào tạo ra thể hiện phong độ hết sức kém cỏi mùa này. Song có lẽ do Cleverley trưởng thành từ đội trẻ Man Utd nên Man Utd vẫn buộc phải giữ lại để đảm bảo yêu cầu của UEFA đề ra cho những đội góp mặt ở đấu trường châu Âu.

* Liverpool có cớ "buồn" nếu được dự Champions League: Nếu Liverpool giành vé dự Champions League vào mùa bóng sau, khả năng họ sẽ rơi vào một bảng tử thần là rất cao. Lần cuối cùng Liverpool dự Champions League đã là năm 2010. Việc vắng mặt chừng ấy thời gian ở đấu trường danh giá nhất khiến Liverpool đang xếp tận vị trí thứ 32 trong BXH của UEFA. Điều này có nghĩa là Liverpool hoàn toàn có thể rơi vào một bảng đấu toàn đại gia. Ngay cả khi giành được chức vô địch Premier League mùa này, Liverpool cũng không thể thoát khỏi “nhóm 3” trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa sau của UEFA bởi đơn giản, BXH các CLB của UEFA dựa trên thành tích dự cúp châu Âu trong 5 mùa bóng gần nhất. Mà Liverpool thì đã 4 năm không dự Champions League nên hiển nhiên vị trí của họ là rất khiêm tốn. Thậm chí họ còn kém cả Tottenham (đội đã vào kết tứ Champions League mùa 2010/11). Bảng tử thần là điều mà Man City đã 2 năm liên tiếp phải nếm trải khi dự Champions League, cũng bởi họ không dự giải đấu danh giá này nhiều năm trước đó. Nhưng với việc giành vé vào vòng knock-out trong mùa này, Man City đã leo lên được “nhóm 2” để tránh nguy cơ thêm một lần nữa rơi vào bảng đấu khó.

* Skrtel thẳng thừng từ chối Napoli: Nhằm gia tăng chất thép cho hàng thủ đội bóng Italia, HLV Rafa Benitez đã đánh tiếng mời cậu học trò cũ Martin Skrtel gia nhập Napoli sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Tuy nhiên với hoàn cảnh hiện tại của Liverpool (đang dẫn đầu BXH Premier League, còn nguyên cơ hội đăng quang và gần như chắc chắn được tham dự Champions League mùa sau), rõ ràng không có lý do gì để trung vệ người Slovakia chấp nhận chuyển sang Serie A thi đấu dù cho Napoli cũng đang nằm trong top đầu giải đấu. Mới đây, đại diện của Skrtel đã thay mặt thân chủ mình chính thức hồi âm cho Napoli: "Sẽ chẳng bao giờ có chuyện Skrtel đầu quân cho Napoli. Tôi có thể khẳng định điều đó. Skrtel sẽ tiếp tục ở lại Liverpool. Còn về mối quan hệ giữa cậu ấy và HLV Benitez, tôi xin không đề cập đến vấn đề này."

* Sao Porto sẽ cập bến Manchester City với giá 20 triệu bảng: Hiện tại, trung vệ Mangala được xem là mục tiêu săn đón hàng đầu của nhiều đội bóng lớn như Manchester United, Chelsea, Barcelona và cả Man Xanh nhờ phong độ ổn định trong sắc áo Porto kể từ hồi gia nhập đội bóng vào mùa hè 2011. Tuy nhiên, với tiềm lực tài chính và sự dứt khoát trên TTCN, có vẻ Man City đã giành chiến thắng trong cuộc đua tranh chữ ký của Mangala. Được biết vụ việc sẽ sớm hoàn tất trong thời gian ngắn sắp tới và đại thiếu gia đã phải bỏ ra số tiền khoảng 20 triệu bảng. Có được Mangala, chiến lược gia Pellegrini sẽ khỏi phải lo lắng về vị trí trung vệ khi mà Nastasic thường xuyên chấn thương vẫn thiếu kinh nghiệm còn Demichelis thường xuyên vấp phải sai lầm cá nhân.

* James Milner sợ Liverpool hơn Chelsea: Hiện Man City đang kém đội đầu bảng Liverpool 3 điểm nhưng lại còn trong tay hai trận chưa đấu nên rõ ràng Man City vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc đua vô địch tại ngoại hạng Anh. Ngoài Liverpool và Man City, thì Chelsea (đang xếp thứ 2) cũng được đánh giá rất cao, nhưng theo Milner, tiền vệ người Anh của Man xanh thì cuộc chiến chỉ là "song mã" giữa Liverpool và Man City: "Liverpool mới đích thực là đối thủ chính của chúng tôi trong cuộc đua này, dù Chelsea vẫn đang thi đấu rất tốt. Hy vọng kinh nghiệm của chúng tôi sẽ hữu ích trong khoảng thời gian này. Chúng tôi đã từng giành chức vô địch cách đây không lâu, trong khi Liverpool đã một thời gian dài trắng tay. Đó là khoảng cách không nhỏ giữa hai đội".