Bản tin bóng đá sáng 8/4: Man Utd cử người "xem giò" Cuadrado

Theo Bongda24hCập nhật 17:00 ngày 08/04/2014

Hãy cùng điểm qua những thông tin đáng chú ý trong ngày 08/04/2014.

* "Fan Man Utd" cầm còi trận Atletico - Barca: Trọng tài nổi tiếng số 1 nước Anh và được cho rất "yêu mến" Man Utd (bởi thường xuyên thiên vị "Quỷ đỏ" khi bắt chính những trận đấu của nhà ĐKVĐ nước Anh) Howard Webb đã được UEFA chỉ định làm trọng tài chính trong trận tứ kết lượt về Champions League sắp tới giữa Atletico Madrid và Barcelona. Đây không phải là lần đầu tiên, vị trọng tài 42 tuổi này được tín nhiệm giao bắt chính những trận đấu quan trọng. Trước đó, ông từng điều khi trận chung kết Champions League 2010 giữa Bayern Munich - Inter và cuộc đối đầu Tây Ban Nha - Hà Lan tại chung kết World Cup 2010. Ở Champions League mùa này, Webb mới chỉ bắt chính 1 trận có sự tham gia của Atletico nhưng đã mang về niềm vui cho đoàn quân của HLV Diego Simeone khi đánh bại Porto 2-1 ở vòng bảng. . Trước đó, Webb đã điều khiển 1 trận đấu khác của Atletico khi họ hòa 2-2 với... chính Porto ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2008/09. Trong khi đó, ở 3 trận đấu có sự góp mặt của viên sỹ quan cảnh sát người Anh, Barcelona giành 2 chiến thắng (4-0 trước Bayern Munich, ngày 8/4/2009 và 2-1 trước Dinamo Kiev vào ngày 9/12/2009) và thua 1 trận (0-1 trước Shakhtar Donetsk ở vòng bảng ngày 1/10/2010).

‘ Juan Cuadrado


* Man Utd cử người "xem giò" Cuadrado: Sinh năm 1988, Juan Cuadrado chính thức gia nhập Fiorentina vào mùa hè năm ngoái sau khi để lại ấn tượng trong một mùa thi đấu theo diện cho mượn từ Udinese. Tuyển thủ quốc gia Colombia vẫn không ngừng thăng tiến và hiện là một trụ cột nơi tuyến giữa Viola với vai trò một tiền vệ cánh (đã đóng góp 9 bàn cho đội bóng). Trong khi đó, ai cũng biết Man Utd đang quá thiếu thốn một tiền vệ cánh giỏi. Nani gần như sẽ ra đi vào cuối mùa, Ashley Young quá phập phù, Valencia chỉ tròn vai và lấy "cần cù bù thông minh". Duy nhất, thần đồng Adnan Januzaj là thừa tiềm năng chơi biên ở Man Utd mùa tới. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi "đại gia thất thế" của Premier League lại quan tâm với Cuadrado và họ đã liên tục phái tuyển trạch viên sang Italia "ngó nghiêng" cầu thủ này. Man Utd đã tạo lập đựoc mối quan hệ với Fiorentina thông qua bản hợp đồng cho mượn Anderson nên chỉ cần họ thực sự kết Cuadrado thì việc đàm phán sẽ khá thuận lợi.

* Laurent Blanc "hù doạ" Chelsea: PSG đang rộng cửa tiến bước vào bán kết Champions League sau khi bất ngờ hạ gục ông lớn nước Anh 3-1 ở lượt đi. Với kết quả đó, chỉ cần gã nhà giàu thành Paris thua tối thiểu trong trận lượt về vào đêm nay (hoặc thua với cách biệt 2 bàn nhưng lại ghi được trên 1 bàn) thì họ sẽ chính thức loại The Blues khỏi cuộc chơi. Dẫu vậy, HLV Blanc đã tuyên bố PSG không hề mang tới Stamford Bridge tư tưởng an toàn: "Hiển nhiên, đẳng cấp của Ligue 1 và Premier League là rất khác biệt, nhưng không vì thế mà chúng tôi lại đi ngược lại với triết lí của chính mình bởi nếu như thế, chắc chắn sẽ phải chuốc lấy thất bại. Phong cách mà chúng tôi theo đuổi là tấn công. Nếu muốn trở thành bá chủ tại châu Âu, PSG cần phải mang được tinh thần trên sân nhà vào những trận đấu trên sân khách. Tôi nghĩ Chelsea sẽ dồn lên mãnh liệt trong vòng 20 phút đầu, và đó sẽ là thời điểm chúng tôi phải chơi tập trung tối đa, và tận dụng tốt những pha phản công nhanh".

* Dính chấn thương nghiêm trọng, Jay Rodriguez tan mộng World Cup: Tiền đạo 24 tuổi người Anh đã chơi rất bùng nổ trong màu áo Southampton từ đầu mùa và có được 15 bàn thắng tại Premier League, cao nhất đội. Nhờ vậy, Jay Rodriguez đã lọt vào mắt xanh của Roy Hodgson và hoàn toàn có khả năng được triệu tập vào ĐTQG Anh tham dự VCK World Cup 2014. Tuy nhiên, thật đáng buồn, anh vừa dính phải chấn thương rất nghiêm trọng ở trận thua Man City 1-4 dịp cuối tuần vừa rồi. Theo xác định của đội ngũ bác sĩ, chân sút này cần tối thiểu 6 tháng mới có thể bình phục hoàn toàn, đồng nghĩa giấc mơ góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chính thức tan theo mây khói.

* Nani sẽ chia tay Man Utd: Đó là xác nhận của Andrea Pastorello, đại diện cho tiền vệ người Bồ Đào Nha. Kể từ ngày David Moyes lên nắm quyền, tương lai của Nani ở Old Trafford ngày một mờ mịt khi anh chẳng những liên tục bị chấn thương hành hạ mà còn chẳng mấy khi được ra sân. Chính vì thế, cánh cửa ra đi đang rất rộng mở, nhất là khi Nani nhận được không ít lời mời chào từ khắp nơi, đặc biệt từ Italia. Pastorello cho hay: "Đến thời điểm này thì tôi có thể nói rằng Nani đang trên đường rời khỏi Manchester United. Điều khó khăn duy nhất đối với Fiorentina và các đội bóng Italia khác lúc này chính là mức lương của cậu ấy. Tuy nhiên tôi tin đây không phải là vấn đề lớn, và các bên sẽ sớm giải quyết ổn thỏa điều này".

* Huyền thoại Barca châm chích thói lèm bèm của Mourinho: "Thánh" Johan Cruyff, huyền thoại vĩ đại một thời của Barca và ĐT Hà Lan vừa lớn tiếng chỉ trích "hậu bối" Mourinho vì cách hành xử với chính các học trò tại Chelsea. Theo Cruyff, nhà cầm quân người Bồ đã sai lầm khi liên tục dè bỉu đội bóng mình dẫn dắt chẳng xứng được xem là ứng viên vô địch Premier League, bất chấp vẫn đang xếp thứ 2 hiện tại trên BXH và trước đó cũng từng ngự trị ở ngôi đầu. Ngoài ra còn phải kể tới những lời chê bai hàng phòng ngự đã thi đấu một cách “nực cười” sau trận thua trước PSG tại tứ kết lượt đi Champions League. Cruyff cho rằng Mourinho đã quá chú trọng tới những kết quả trước mắt và như thế sẽ sớm gây ảnh hưởng không tốt tới bầu không khí chung trong phòng thay đồ, và khiến Mou sớm đánh mất tầm ảnh hưởng lên các cầu thủ, cũng giống như cái cách ông đã thất bại và phải ra đi “không kèn trống” khi còn dẫn dắt Real Madrid.