Bản tin Bongda24h (sáng 6/4): Man Utd để mắt đến "Pirlo mới"

Theo Bongda24hCập nhật 17:00 ngày 06/04/2014

Hãy cùng điểm qua những tin tức đáng chú ý trong ngày 06/04/2014.

* HLV Mancini vẫn cứng miệng trước trận derby: Đầu tuần sau, derby thành Manchester sẽ diễn ra và ngày từ lúc này, những cuộc khẩu chiến đã nóng ran trên các mặt báo. Hiện tại, Manchester United đang hơn Manchester City tới 15 điểm và ai cũng hiểu hi vọng để thầy trò HLV Mancini lật ngược thế cờ như mùa trước là vô cùng mong manh. Tuy nhiên, HLV Mancini cho rằng dù MU xứng đáng dẫn đầu bảng nhưng khoảng cách 15 điểm không phản ánh đúng cục diện khi Man City không đáng bị bỏ xa với khoảng cách như thế.

* MU để mắt đến "Pirlo mới": Mới gia nhập Paris Saint Germain trong kì chuyển nhượng mùa hè 2012 từ Pescara, Marco Veratti đang có một mùa giải thành công tại Pháp với 32 trận ra sân từ đầu mùa (nhưng chưa ghi được bàn nào). Phong độ ấn tượng của tiền vệ 20 tuổi này đã thu hút sự chú ý của một loạt đại gia tại châu Âu như AC Milan, Barcelona, Real Madrid và dĩ nhiên là cả Manchester United. Sir Alex đang tính chiêu mộ Veratti để thay thế Scholes sẽ giải nghệ vào cuối mùa. Bản thân Veratti được đánh giá là "Pirlo mới", tiền vệ này đã có ba trận ra sân trong màu áo đội tuyển Italia và ghi được một bàn thắng.

‘ Marco Veratti - tài năng trẻ được mệnh danh là "tiểu Pirlo"

* Inter Milan sắp có thêm một tân binh:
Đánh bại AS Roma, Juventus cũng như Boca Juniors, Inter Milan đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Ruben Botta của Tigre. Kể từ mùa hè 2012 khi biết tin Botta không muốn gia hạn hợp đồng với Tigre, Inter Milan đã vào cuộc thuyết phục câu lạc bộ Argentina nhượng lại tiền vệ 23 tuổi này. Hiện tại, Botta chỉ còn cách Inter Milan một cuộc kiểm tra y tế. Chi tiết bản hợp đồng chưa được tiết lộ ngoài việc Botta sẽ gắn bó với Inter Milan trong 5 năm tới.

* Juan Mata hết lời ca ngợi Torres: Lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước Rubin Kazan tại Europa League, Torres đã đáp trả lại những chỉ trích bằng đóng góp thực tế trên sân cỏ. Như vậy mùa này, Torres đã ghi được 19 bàn cho Chelsea - con số tuy chưa thỏa mãn kì vọng nhưng cũng chứng tỏ những lời chỉ trích về phía Torres là không đáng. Nhằm bênh vực người đồng đội trong cả màu áo Chelsea lẫn đội tuyển Tây Ban Nha, Juan Mata cho rằng những bàn thắng vừa qua là xứng đáng với sự tập luyện nỗ lực của Torres.

* Borini sẽ không tới Fiorentina: Gần đây khi HLV Rodgers tiết lộ chuyện cải cách hàng công khi đưa một loạt tiền đạo vào tầm ngắm, tương lai của Fabio Borini đang bị đặt dấu hỏi. Nguyên nhân là bởi tiền đạo 22 tuổi này mùa vừa rồi chỉ ra sân có 16 trận cho Liverpool và ghi được duy nhất một bàn thắng, hiệu suất quá tồi so với mong đợi ban đầu. Vì vậy, giới truyền thông tại Anh cho rằng Borini đang liên hệ với Fiorentina để trở lại Serie A thi đấu. Tuy nhiên, người đại diện của Borini đã nhanh chóng phủ nhận thông tin trên. Borini gia nhập Liverpool từ AS Roma mùa hè 2012 với mức giá 10,5 triệu bảng.

* Tottenham sẽ mất Bale trong hai tuần: Dính chấn thương mắt cá trong trận hòa 2-2 trước Basel tại tứ kết Europa League, Gareth Bale sẽ phải nghỉ thi đấu hai tuần và sẽ chỉ kịp trở lại trong trận đấu với Manchester City vào cuối tháng này. Ngoài Bale, Tottenham còn chịu khá nhiều tổn thất trong trận đấu với Basel khi cả Lennon và Gallas cũng dính chấn thương. Tuy nhiên, hai cầu thủ này sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng một tuần nhưng sẽ bỏ lỡ hai trận đấu quan trọng với Everton tại Premier League và trận lượt về tứ kết Europa League với Basel.