Bản tin chuyển nhượng ngày 12/1: Man Utd nhòm ngó con trai của cầu thủ cũ

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 12/01/2014

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trên thị trường bóng đá quốc tế trong ngày 12/01/2014.

* Sao Newcastle từ chối PSG: Với phong độ rất ổn định trong màu áo "Chích choè" mấy năm qua, Yohan Cabaye đã trở thành nỗi thèm khát của hàng loạt đội bóng tại châu Âu. Thời gian gần đây, "gã nhà giàu" PSG được cho rất muốn có được sự phục vụ của ngôi sao người Pháp trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông lần này và sẵn sàng bỏ ra số tiền lên tới 22 triệu bảng để có anh. Tuy nhiên, Cabaye vừa khẳng định lòng trung thành của mình với đội chủ sân St James Park: "Chưa hề có liên hệ nào với PSG cả. Tôi vẫn đang là cầu thủ của Newcastle và tôi sẽ ở lại đội bóng ít nhất là đến hết mùa giải năm nay".

‘ Jordan Larsson


* Man Utd nhòm ngó con trai của cầu thủ cũ: Hẳn nhiều Manucians chưa thể quên cái tên Henrik Larsson. Dù chỉ khoác màu áo Đỏ trong khoảng 2,5 tháng vào năm 2007 và ra sân khoảng 13 trận, song cựu tiền đạo người Thuỵ Điển từng khoác áo Celtic, Barcelona vẫn để lại ấn tượng rất mạnh. Giờ đây, một cậu con trai của anh, Jordan Larsson nhiều khả năng sẽ được Man Utd chiêu mộ để bổ sung vào dàn sao trẻ kế cận đội 1. Jordan hơn 16 tuổi và sở trường là vị trí tiền vệ tấn công với cái chân trái vô cùng khéo léo, uy lực cùng nền tảng thể lực sung mãn. Hồi Henrik còn thi đấu ở xứ Catalan (2004-2006), Jordan đã có cơ hội rèn luyện ở lò La Masia danh tiếng. Hiện Jordan đầu quân cho một CLB thuộc hạng 4 Thuỵ Điển và Man Utd được cho sẽ theo dõi rất chặt Jordan từ giờ đến cuối mùa nhằm đánh giá tiềm năng phát triển của anh chàng tuổi teen này xem có phải "hổ phụ sinh hổ tử" không.

* Tài năng trẻ Zouma muốn chuyển đến Chelsea: Mới sinh năm 1994 nhưng Zouma đã là thủ lĩnh của hàng phòng ngự St Etienne từ năm 2011. Bởi thế, tuyển thủ U21 Pháp dẫn được nhiều CLB đưa vào tầm ngắm từ Chelsea, Monaco, Inter cho đến Manchester City. Hôm qua, trong một bài phỏng vấn, người đại diện của Zouma đã lên tiếng chia sẻ: "Cậu ấy rất thích được khoác áo Chelsea. Tại đây, Zouma sẽ được sự dìu dắt của Jose Mourinho và nhờ đó, cậu ấy sẽ có nhiều cơ hội phát triển. Đó là lý do chính khiến Chelsea đang là điểm đến lý tưởng mà chúng tôi đang cân nhắc".

* Bayern tính nhảy vào cuộc đua giành Mata: Tương lai của Mata hiện là đề tài nhận được sự quan tâm của dư luận khi mà mâu thuẫn giữa tiền vệ này và HLV Mourinho ngày một đẩy lên cao, chủ yếu nằm ở chuyện Mata không được trọng dụng còn với Mourinho thì phong độ của chính Mata không đủ sức thuyết phục ông. Nếu rời khỏi Stamford Bridge, hiển nhiên Mata không thiếu sự lựa chọn. Theo nguồn tin từ Đức thì Bayern Munich cũng đang lăm le mưu đồ đưa Mata về thi đấu. Tuy nhiên, "Hùm xám" xứ Bavaria sẽ chỉ muốn chốt thương vụ vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè bởi không muốn xáo trộn đội hình vào giữa mùa giải. Song nếu như vậy thì Bayern sẽ thua thiệt khá nhiều so với những đội khác mà muốn thu nạp Mata ngay trong mùa Đông này.

* Chelsea định bỏ ra 21 triệu bảng để mua lại người cũ: Từng là một tài năng trẻ sáng giá của Chelsea, nhưng Matic đã phải rời khỏi London để gia nhập Benfica vào năm 2011 như một phần trong bản hợp đồng chuyển nhượng trung vệ David Luiz. Kể từ đó, Matic đã chứng tỏ cho Chelsea thấy rằng họ đã không đánh giá đúng năng lực và độ triển vọng của anh để rồi bây giờ, anh đang đứng trước cơ hội được trở về Stamford Bridge. Được biết, Chelsea chuẩn bị gửi tới Benfica đề nghị trị giá 21 triệu bảng cho Matic nhưng chưa chắc đã thuyết phục được đội bóng BĐN bởi The Blues không phải đội duy nhất kết Matic.

* Có Pogba, Man City mới "nhả" Jovetic cho Juve: Cách đây không lâu, Juventus đã hỏi mượn Jovetic đến cuối mùa nhưng đã bị BLĐ Man City từ chối. Tuy nhiên, nếu chịu nhả Pogba thì “Lão phu nhân” có thể sẽ có được điều mình muốn vào mùa Hè tới. Cụ thể, HLV Manuel Pellegrini của Man City được cho là đang dành sự quan tâm đến tiền vệ Pháp, cầu thủ đã chia tay M.U theo dạng chuyển nhượng tự do cách đây 18 tháng. Phía Man City vẫn luôn theo dõi sự phát triển của Pogba cho đến tận thời điểm này. Trong khi hồi mùa Hè vừa qua, Jovetic đã chia tay Fiorentina để gia nhập đội chủ sân Etihad với mức giá là 22 triệu bảng nhưng không để lại ấn tượng mạnh (mới 5 lần ra sân và đang phải dưỡng thương). Trước đây, Juventus cũng từng quan tâm tiền đạo người Motenegro nhưng đã bị Man City nẫng mất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.