Bản tin chuyển nhượng ngày 19/1: Tài năng trẻ Zaha công khai chống phá Man Utd ra mặt

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 19/01/2014

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trên thị trường bóng đá quốc tế trong ngày 19/01/2014.

* HLV Wenger phủ nhận việc nhắm Vucinic: Hàng công vẫn đang là nỗi lo với Arsenal khi Nicklas Bendtner cùng Theo Walcott đang chấn thương, đặc biệt là Walcott sẽ phải nghỉ đến nửa năm. Các tiền đạo của họ trước đó đã phải cày ải liên tục dẫn đến tình trạng kiệt sức. HLV Arsene Wenger cũng buộc phải thừa nhận sẽ phải mua thêm tiền đạo. Nhưng trong suy nghĩ của ông, không có Mirko Vucinic, tiền đạo giàu kinh nghiệm hiện không còn chỗ đứng ở Juventus. Sau khi chứng kiến đội nhà hạ Fulham nhẹ nhàng 2-0, Wenger bày tỏ: "Chúng tôi thực sự là đang tìm một sự bổ sung chất lượng trong mùa đông này. Nhưng chúng tôi không hề muốn Vucinic. Nhiều người dường như có tầm nhìn xa trông rộng hơn tôi tưởng. Tôi chưa nhắm đến bất cứ trường hợp nào cụ thể cả. Nếu có gì biến chuyển, chắc chắn tôi sẽ để các bạn biết".


* Tài năng trẻ Zaha công khai chống phá Man Utd ra mặt: Từ đầu mùa, gương mặt triển vọng Zaha gần như không được Moyes đoái hoài đến dù anh từng được giới chuyên môn đánh giá rất cao và thực sự cầu thủ sinh năm 1992 này rất có tài. Không muốn sự nghiệp bị chôn vùi trên băng ghế dự bị, Zaha muốn ra đi trong mùa Đông này dù chỉ một thời gian ngắn. Thế nhưng, Moyes lại nhất quyết muốn giữ Zaha ở lại bởi lý do, đội bóng thiếu người vì cả Valencia lẫn Ashley Young đang dính chấn thương. Thế là ý định này của nhà cầm quân người Scotland đã vấp phải sự phản kháng dữ dội của Zaha, khiến mối quan hệ giữa hai bên ngày càng trở nên căng thẳng. Được biết ngày hôm qua, đại diện của Zaha đã có cuộc điện đàm với GĐĐH M.U, Ed Woodward nhưng nó nhanh chóng chấm dứt bởi thái độ giận dữ từ cả hai phía. Bản thân Zaha cũng đã chống đối bằng cách từ chối cùng các đồng đội hành quân tới Stamford Bridge trong trận đấu diễn ra vào đêm nay. Trước tình hình căng thẳng này, có vẻ như Moyes đã xuống nước. Cụ thể, ông hứa sẽ xem xét lại vấn đề của Zaha sau trận bán kết lượt về Capital One Cup với Sunderland vào giữa tuần tới.

* Inter có thể mua Messi: Đó là tuyên bố hùng hồn của Erick Thohir, tỷ phủ người Indonesia vừa chính thức tiếp quản Inter Milan cách đây không lâu. Bằng sự tự tin cao độ, Thohir mới chia sẻ: "Chúng tôi hoàn toàn có thể mua Messi, miễn là điều đó không ảnh hưởng quá nhiều đến tình hình tài chính của câu lạc bộ. Kỳ chuyển nhượng mùa đông diễn ra trong thời gian quá ngắn, vì thế rất khó cho chúng tôi trong việc mang về những ngôi sao lớn". Song rất có thể Thohir chỉ "chém gió" bởi đến giờ, ông chưa đem về cầu thủ nào cho đội bóng. Thêm vào đó, tiềm lực của ông cũng chẳng phải thuộc diện ghê gớm.

* Juventus cho Genoa mượn De Ceglie: Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Juventus, De Ceglie bắt đầu có chân trong đội 1 "Bà đầm già" từ năm 2008 nhưng hiếm khi anh thực sự được xem trọng. Từ đầu mùa, De Ceglie không được ra sân nhiều do chấn thương và suy giảm phong độ. Vì vậy, Juve vừa quyết định đẩy hậu vệ 27 tuổi này sang Genoa đến hết mùa theo diện cho mượn. Đây là sự bổ sung quan trọng cho đội bóng đang đứng thứ 4 từ dưới lên. Dự kiến, ngay trong trận đấu với Inter vào tối nay, De Ceglie sẽ được ra mắt Genoa.

* Atletico tự tin sẽ giữ được dàn sao: Nhờ phong độ chói sáng từ đầu mùa và phá vỡ được thế "song mã" Real - Barca ở La Liga nên hàng loạt cầu thủ của Atletico như Diego Costa, Koke, Luis lọt vào tầm ngắm của các tên tuổi lớn. Song Giám đốc kỹ thuật của Atletico vừa lên tiếng khẳng định: "Diego Costa có được thành công như hôm nay là vì anh ấy đã biết kiên nhẫn chờ đợi cơ hội của mình. Những gương mặt khác cũng vậy. Không phủ nhận, để đảm bảo khía cạnh tài chính, hàng năm Atletico cần phải bán sao mỗi năm nhưng hiện tại, chúng tôi tự tin vào khả năng giữ được Costa và các ngôi sao thêm một năm nữa".

* Morata muốn ở lại Real Madrid: Tối qua, chân sút trẻ người TBN đã đóng góp 1 bàn vào chiến thắng 5-0 của Real trước Betis sau khi vào sân thay người. Sau trận đấu, Morata khẳng định rằng anh muốn tiếp tục được gắn bó với Real Madrid: "Dù báo chí có nói gì đi nữa, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc tại Real Madrid. Tôi muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng này. Tôi đã từng nói chuyện rất nhiều với huấn luyện viên và các đồng đội. Tôi đã nói với họ rằng tôi đã ở đây từ nhỏ và đây là câu lạc bộ tuyệt vời nhất thế giới. Có rất nhiều thông tin được đăng tải liên quan đến tương lai của tôi nhưng tôi không quan tâm. Tôi chỉ muốn tiếp tục gắn bó và cống hiến cho Real Madrid."