Bản tin chuyển nhượng ngày 6/1: Man Utd "săm soi" hậu vệ trái hay nhất Bundesliga

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 06/01/2014

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trên thị trường bóng đá quốc tế trong ngày 06/01/2014.

* Chelsea lên kế hoạch trói chân Cahill: Từ đầu mùa, trung vệ người Anh đạt phong độ rất ổn định và luôn là sự lựa chọn đầu tiên của Jose Mourinho cho hàng phòng ngự. Bởi thế, ban lãnh đạo đội bóng muốn tưởng thưởng Cahill bằng bản hợp đồng mới mặc cho hợp đồng hiện tại còn hạn đến 3 năm. Đó không chỉ là sự đánh giá đúng mực cho những gì cựu trung vệ của Bolton đã cống hiến cho CLB mà còn làm Cahill cảm thấy yên ổn hơn để tiếp tục cống hiến cho CLB vì anh đang phải nhận mức ưu đãi khá thấp so với nhiều đồng đội khác.


* Man Utd "săm soi" hậu vệ trái hay nhất Bundesliga: Với phong độ sụt giảm của Patrice Evra do gánh nặng tuổi tác còn Buttner thực sự là một bản hợp đồng thất bại và không đủ năng lực thay thế cầu thủ người Pháp (tối qua, Buttner đã chơi không tốt trong trận thua Swansea ở cúp FA dù chính anh đã tạt đường bóng quyết định cho Chicharito gỡ hoà) thì Moyes càng cần phải đưa về Old Trafford một hậu vệ trái mới. Được biết, cậu học trò cũ Leighton Baines và siêu sao 18 tuổi Luke Shaw là những mục tiêu hàng đầu của nhà cầm quân người Scotland tuy nhiên một người bị Everton ra sức làm giá và người kia thì có vẻ chưa muốn rời khỏi Southampton vào lúc này vì cảm thấy chưa chín chắn. Do đó, Man Utd đang phải chuyển hướng sang một gương mặt khác: Ricardo Rodriguez, hậu vệ 21 tuổi đang khoác áo Wolfsburg. Cầu thủ người Thuỵ Sĩ đã gia nhập đội bóng Đức từ năm 2012 và mau chóng xác lập được chỗ đứng "bất khả xâm phạm" trong đội hình. Hiện Rodriguez được giới chuyên môn nhận định là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Bundesliga nhờ phong độ cao trong một thời gian dài. Ngoài ra, Rodriguez đã có gần 20 lần khoác áo ĐTQG Thuỵ Sĩ.

* 70 triệu bảng là đủ "giải cứu" Luis Suarez: Theo các tờ báo ở Anh, trong trường hợp Liverpool không được dự Champions League mùa sau, các đội bóng sẽ "chỉ" phải bỏ 70 triệu bảng để "giải phóng" anh, thay vì 130 triệu bảng như thông tin ban đầu (nhưng nếu là một CLB ngoại quốc thì chỉ phải bỏ ra 100 triệu bảng). Được biết, chính đội ngũ luật sư cố vấn của chân sút người Uruguay đã cố gắng "cài" điều khoản này vào bản hợp đồng của Suarez. Dẫu vậy, 70 triệu bảng cũng là khoản tiền đủ làm các CLB khác phải chùn tay. Còn nhớ hồi mùa Hè, Arsenal từng đưa ra đề nghị 40 triệu bảng và tất nhiên Liverpool đã từ chối. Trong khi từ đầu mùa đến giờ, chân sút này còn thể hiện phong độ chói sáng khi đã ghi được tới 20 bàn chỉ sau có 16 trận cho Liverpool mùa này.

* "Con mồi" của Arsenal chuẩn bị gia nhập Napoli: Hồi mùa Hè vừa qua, Arsenal và Napoli đều đặt rất nhiều quyết tâm trong việc chiêu mộ tiền vệ Maxime Gonalons của Lyon. Tuy nhiên, rốt cuộc cả hai đội bóng trên đều thất bại trước sự cự tuyệt của đại diện Ligue 1 và buộc phải chuyển hướng sang những thương vụ khác. Song Arsenal cũng như Napoli vẫn ngấm ngầm theo dõi mọi động thái của tuyển thủ quốc gia Pháp trong suốt thời gian qua và sẵn sàng đưa ra lời đề nghị mới. Theo thông tin mới nhất, Napoli đã tiến một bước dài tới việc sở hữu Gonalons ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông khi chấp nhận mức giá 13 triệu euro mà Lyon đưa ra. Ngoài ra, họ cũng đã thống nhất sơ bộ những điều khoản cá nhân với đại diện của đội trưởng CLB Lyon. Dự kiến, trong ngày hôm nay tiền vệ 24 tuổi sẽ có mặt tại Napoli để tiến hành kiểm tra y tế. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, nội trong tuần này HLV Rafa Benitez có thể giới thiệu tân binh người Pháp với người hâm mộ đội chủ sân San Paolo.

* Solskjaer lên kế hoạch "Man Utd hoá" Cardiff: Ngay sau khi lên nắm quyền ở đội bóng xứ Wales, nhà cầm quân người Na Uy đã mau chóng bắt tay vào việc mà một trong số đó là củng cố lực lượng hướng đến mục tiêu trụ hạng. Ai cũng biết, phần lớn sự nghiệp thi đấu Solskjaer gắn bó với Man Utd nên không có gì ngạc nhiên khi ông tính đưa về Cardiff vài gương mặt có gốc gác Quỷ đỏ. Đầu tiên là Magnus Wolff Eikrem, tiền vệ 23 tuổi trưởng thành từ lò Man Utd nhưng chưa bao giờ được đôn lên đội 1 và hiện khoác áo CLB Heerenveen (Hà Lan). Eikrem cũng mang quốc tịch Na Uy như Solskjaer và đã xuất hiện trên khán đài theo dõi chiến thắng của Cardiff trước Newcastle ở cúp FA mới đây. Dự kiến, Cardiff sẽ phải khoảng 2 triệu bảng cho thương vụ. Tiếp đến, Solskjaer cũng đang hoàn tất những khâu cuối cùng của bản hợp đồng với Mats Moller Daehli, một cầu thủ đồng hương khác và cũng được đào tạo ở Man Utd. Không những vậy, tiền vệ 18 tuổi này còn được chính Solskjaer đưa về CLB Molde lúc ông còn dẫn dắt. Cuối cùng, "sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ" đã tiến rất gần đến việc mượn tài năng trẻ Zaha từ đội chủ sân Old Trafford. Cầu thủ sinh năm 1993 này gần như không được trao cơ hội ở đội 1 Man Utd mùa này và việc ra đi là tất yếu. Nhờ mối quan hệ mật thiết với CLB cũ thì Solskjaer không khó vượt qua hàng loạt đội bóng cũng đang kết Zaha để mượn được tiền vệ người Anh tới hết mùa.

* Cựu sao Chelsea sẽ trở lại Premier League: Salomon Kalou từng có 6 năm gắn bó với Chelsea (2006-2012) nhưng chủ yếu, anh chỉ được xem là quân bài dự bị mà thôi. Chán nản với tình trạng đó, tuyển thủ quốc gia Bờ Biển Ngà đã chia tay "gã nhà giàu" thành London để đầu quân cho Lille ở Ligue 1. Tại đây, Kalou đã chơi không tệ (mùa trước ghi được 16 bàn và từ đầu mùa này đã có được 3 bàn) nên đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng Anh quốc. Rõ ràng với kinh nghiệm dày dạn của mình cùng sự am hiểu sâu sắc về bóng đá Anh thì tiền đạo 28 tuổi này sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho một giải pháp "chữa cháy" trong giai đoạn hai của mùa bóng.