Bản tin chuyển nhượng sáng 22/1: Man Utd chính thức đặt vấn đề với trung vệ của Bayern Munich

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 23/01/2014

Sau đây là những thông tin đáng chú ý về bóng đá quốc tế trong ngày 22/01/2014.

* Sunderland đón tân binh: "Mèo đen" vừa lên tiếng xác nhận rằng họ đã có được chữ ký của thủ thành Oscar Ustari từ Almeria theo diện CNTD nhưng bản hợp đồng chỉ kéo dài đến hết mùa. Như vậy, Ustari là tân binh thứ 3 của Sunderland trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Trước đó, HLV Gus Poyet đã đưa về Marcos Alonso và Santiago Vergini. Sinh năm 1986, thủ môn người Argentina đã có vài năm chơi bóng tại La Liga trong màu áo Getafe, Almeria. Hiện giờ thủ thành số 1 Sunderland là Vito Mannone, người từng khoác áo Arsenal nên sự có mặt của Ustari sẽ tạo ra sự cạnh tranh sòng phẳng hơn.


* Man Utd chính thức đặt vấn đề với trung vệ của Bayern Munich: Ai cũng biết, Man Utd đang cần phải tăng cường lực lượng trên mọi tuyến và một trong những mục tiêu là đưa về một trung vệ mới khi mà Rio Ferdinand và Nemanja Vidic "vừa già vừa xuống phong độ". Thêm vào đó, cả hai chưa chắc dã được đội bóng gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, hẳn nhiều người sẽ phải bất ngờ trước cái tên Man Utd dành sự quan tâm cho Dante, trung vệ 30 tuổi của "Hùm xám" xứ Bavaria. Dù tài năng, đẳng cấp, trình độ cũng như kinh nghiệm của Dante là không thể phủ nhận song anh đã cao tuổi và có lẽ không thật sự phù hợp với kế hoạch phát triển lâu dài của đội bóng. Bản thân Bayern cũng không quá mặn mà trong việc giữ chân Dante, thậm chí họ còn muốn bán sớm khi hợp đồng của cầu thủ này chỉ còn hạn 2 năm. Được biết chính Dante đã khẳng định trên báo chí rằng anh đã nhận được đề nghị rất nghiêm túc thì phía Man Utd song vào lúc này, anh chưa thể nói thêm điều gì. Theo Dante thì sẽ phải đến ngày đóng cửa TTCN thì mọi việc mới rõ ràng.

* Liverpool lôi kéo De Jong nếu Lucas nghỉ dài hạn: CLB chủ sân Anfield vẫn đang đợi tin tức về tình hình chấn thương mà Lucas Leiva gặp trong trận hòa Aston Villa cuối tuần trước. Nhưng tiền vệ người Brazil từng có tiền sử chấn thương dài hạn nên khả năng Liverpool khó nhận được tin tốt. Trong trường hợp Lucas phải ngồi ngoài từ 2 tháng trở lên, Liverpool buộc phải tính đến phương án tăng cường lực lượng bởi sự thiếu hụt tiền vệ đánh chặn. Mục tiêu mà The Kop sẽ ngắm đến là De Jong, cầu thủ hiện khoác áo Milan nhưng không lạ gì Premier League. Tuyển thủ Hà Lan từng có 3 năm rưỡi chơi bóng ở hạng đấu cao nhất nước Anh trong màu áo Man City trước khi chuyển tới Milan cách đây 2 năm. Tuy nhiên, Liverpool sẽ vấp phải không ít khó khăn trong thương vụ này khi tân HLV Rossoneri, Clarence Seedorf có vẻ muốn giữ De Jong lại San Siro. Seedorf rất thích lối chơi máu lửa của De Jong. Ngoài ra, việc cựu cầu thủ Ajax là đồng hương của Seedorf cũng khiến ông thầy mới của Milan có cảm tình với anh hơn.

* 99% Everton sẽ sở hữuy Lacina Traore: Chỉ vừa mới "chuyển nhà" từ Anzhi sang Monaco cách đây không lâu song tiền đạo cao kều người Bờ Biển Ngà đã phải nhanh chóng xách vali sang Anh, khi mà BLĐ của Monaco quyết định sẽ cho anh đi học việc trong vòng 6 tháng tới. Đội bóng đầu tiên mà Monaco tiếp cận là West Ham, tuy nhiên vào phút chót, thương vụ đổ vỡ do đội bóng thành Lodon gặp phải gặp một số vấn để ở khâu giấy tờ, cũng như sự phá ngang của Everton. Chỉ mất vài ngày, đội chủ sân Goodison Park đã thuyết phục thành công Monaco đông thời còn xin luôn được giấy phép lao động cho Traore. Chỉ cần hoàn tất nốt vài công đoạn cuối cùng, Everton sẽ chính thức có được chân sút 23 tuổi được xem là "hậu duệ" đích thực của Didier Drogba.

* QPR sẵn sàng chia tay Julio Cesar: Dù QPR đã phải xuống hạng Premier League ở mùa giải 2012-13 nhưng thủ môn người Brazil vẫn gây ấn tượng rất mạnh với những màn trình diễn xuất sắc. Tuy nhiên, đến mùa này khi cùng QPR tham dự giải hạng Nhất, anh đã đánh mất vị trí chính thức của mình vào tay của Robert Green, khiến cơ hội được góp mặt ở VCK World Cup 2014 trong thành phần ĐTQG Brazil giảm đi trông thấy nên cầu thủ 32 tuổi từng nhiều năm khoác áo Inter Milan đã tính tới chuyện ra đi. Mới đây, đích thân ông chủ của QPR đã khẳng định khả năng ra đi của Cesar trong tháng này là cực lớn và đội bóng cũng chuẩn bị đầy đủ tinh thần cho điều đó.

* Inter chính thức dẹp bỏ vụ trao đổi Guarin - Vucinic: Trong buổi họp báo mới đây, đích thân chủ tịch Erick Thohir của Inter đã lên tiếng khẳng định rằng vụ chuyển nhượng kép Fredy Guarin - Mirko Vucinic sẽ không diễn ra dù mọi việc đã đi tới khâu quyết định. Vị tỷ phú người Indonesia cho hay: "Tôi đã nói chuyện với (chủ tịch danh dự) Massimo Moratti và con trai của ông ấy - Angelo và tôi đã đi đến quyết định sẽ không tiếp tục thực hiện việc đàm phán với Juventus. Tôi cho rằng sẽ không thể đi đến thoả thuận khi mà lợi ích hai bên thu về là quá khác biệt, cả về mặt kinh tế lẫn chuyên môn (cần lưu ý, Guarin đang đạt phong độ rất cao còn Vucinic đã đánh mất mình từ lâu). Tiếp đó, Inter cũng chính thức đăng tải lên website dòng thông báo: "CLB Inter đã quyết định sẽ không tiếp tục đàm phán với Juventus về vấn đề chuyển nhượng của Fredy Guarin và Mirko Vucinic." Theo một số nguồn tin tại Italia, thì trước sự việc này, Fredy Guarin đang tỏ ra vô cùng tức giận, và không loại trừ tiền vệ người Colombia sẽ thực hiện vài hành động chống đối với BLĐ của Inter, điển hình như bỏ tập.