Barca liên tiếp nhận hung tin

Khánh Nguyễn (Theo Marca)Cập nhật 10:22 ngày 03/04/2013

Mascherano gặp phải chấn thương nặng trong trận đấu với PSG (Ảnh: Getty)

 Sau trận hòa ở Công viên các Hoàng tử, danh sách chấn thương của Barca ngày một dài thêm, trong đó có cả Messi...

Javier Mascherano là cầu thủ dính chấn thương nặng nhất sau trận hòa 2-2 với PSG. Tiền vệ trụ 28 tuổi người Argentina bị rách dây chằng đầu gối phải và nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần. Như thế, cựu tiền vệ của Liverpool chắc chắn không thể góp mặt trong trận tứ kết lượt về ở Camp Nou vào tuần tới.

Barca thậm chí còn đón nhận tổn thất nặng nề hơn thế trong trận hòa trước đại diện của Thủ đô nước Pháp khi Messi dính chấn thương gân kheo ở những phút cuối hiệp 1, sau khi ghi bàn mở tỉ số. Lối đá áp sát và không ngại va chạm của PSG đã khiến ngôi sao số 1 thế giới tập tễnh bước trên sân và bị thay ra ngay sau đó. Theo chẩn đoán ban đầu, Messi sẽ phải ngồi ngoài chừng 3 tuần để hồi phục. Tuy nhiên, Barca vẫn giấu kín thông tin cụ thể về chấn thương của Leo Messi.

Việc hai ngôi sao người Argentina đồng loạt dính chấn thương khiến danh sách thương binh của Barca ngày một dài thêm. Hiện đội bóng xứ Catalan bị sứt mẻ đội hình nghiêm trọng với sự vắng mặt của trung vệ đội trưởng Puyol (đầu gối), hậu vệ Adriano (gân kheo) và tiền đạo Pedro (bắp chân).

Cuối tuần này, Barcelona sẽ có trận đấu với Mallorca trên sân nhà trong khuôn khổ La Liga. Và quan trọng hơn, cũng trên sân nhà Camp Nou, Barca sẽ tái đấu với PSG vào giữa tuần tới để cạnh tranh tấm vé cho vòng bán kết Champions League. Tổn thất về nghiêm trọng lực lượng khiến binh đoàn xứ Catalan, vốn không dư dả về nhân lực, gặp nhiều khó khăn trong lối chơi trong ít nhất hai trận đấu sắp tới.