Bất ngờ bị "nhược tiểu" Elche cầm chân, Barcelona buộc phải chờ chung kết tại Nou Camp (VIDEO)

VTV Online Cập nhật 06:36 ngày 12/05/2014

Messi và các đồng đội tỏ ra quá vô duyên trước khung gỗ đối phương.

Những Messi, Iniesta… có quá nhiều cơ hội trong trận đấu với Elche nhưng đều không thể một lần thành công. Và việc chỉ có được 1 điểm sau vòng 37 đang buộc Barcelona phải quyết đấu với Atletico Madrid ở vòng 38 để cạnh tranh cho chức vô địch La Liga.

Chỉ phải đụng độ một đội bóng dưới cơ như Elche, hiển nhiên Barcelona đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm ở vòng 37. Và mọi chuyện sẽ thật tuyệt vời nếu Los Blaugrana có được một chiến thắng, đồng thời, biết được tin rằng Atletico Madrid bất ngờ để Malaga cầm chân ngay tại Vicente Calderon. Tuy nhiên, 90 phút vừa trải qua với Barcelona có thể coi như một kỉ niệm buồn khó quên đối với những hảo thủ của Los Blaugrana.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, “gã khổng lồ” xứ Catalan đã ồ ạt tràn sang phần sân đối phương để tìm kiếm bàn thắng vượt lên dẫn trước. Những Messi, Iniesta đều đã được trao những cơ hội hết sức cụ thể, tuy nhiên, những cú dứt điểm của các chân sút Los Blaugrana đều không thể thắng được thủ thành Manu bên phía đội chủ nhà.

VIDEO diễn biến trận đấu Elche 0-0 Barcelona

Bên cạnh đó, việc các cầu thủ Elche chủ động chơi áp sát cũng đã khiến cho đoàn quân của HLV Martino gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bóng tiếp cận khung thành thủ môn Manu Herrera. Thống kê cho thấy, trong hiệp 1, Barcelona đã tung ra tới 9 cú dứt điểm về phía đội chủ nhà thế nhưng không một lần đội khách được quyền ăn mừng.

Bước sang hiệp 2, tình hình cũng không khá khẩm hơn là bao với Barcelona khi lối chơi tiqui-taca vẫn giúp họ kiểm soát thế trận – song, nhiệm vụ quan trọng nhất là ghi bàn thì lại không thực hiện được.

Kết thúc trận đấu, Elche đã bảo toàn được 1 điểm ở lại sân nhà và kết cục này khiến Messi và các đồng đội buộc phải bước vào trận “chung kết” mùa giải tại Nou Camp với tâm thế phải giành trọn 3 điểm mới có thể lên ngôi vô địch. Niềm an ủi duy nhất với thầy trò HLV Martino vào lúc này có lẽ chính là việc Atletico Madrid cũng vừa phải chịu chung cảnh ngộ với họ nếu không, cuộc đua La Liga đã chính thức hạ màn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

+/ ELCHE: Manu H., Damián, Lombán, Pelegrín, D. Cisma, R. Pérez, C. Sánchez, J. Márquez, Rodrigues, Carles Gil, Coro

+/ FC BARCELONA: Pinto, Dani Alves, Mascherano, Bartra, Adriano, Sergio, Cesc, Iniesta, Alexis, Messi, Pedro