Bayern 2-1 Dortmund: Robben đưa "Hùm xám" lên ngôi

VTV NewsCập nhật 01:11 ngày 26/05/2013

Robben đã xóa bỏ cái danh "kẻ về nhì" khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich trước Dortmund trong trận chung kết. Như vậy, sau 12 năm dài chờ đợi, "Hùm xám" xứ Bavaria đã có chiếc cúp bạc Champions League danh giá thứ 5 trong lịch sử CLB.

Trong những phút còn lại, Dortmund đã không thể làm nên cú ngược dòng ngoạn mục như trước Malaga ở tứ kết. Quá đáng tiếc cho thầy trò HLV Klopp nhưng Bayern Munich cũng rất xứng đáng với những lời khen ngợi. Chiến thắng 2-1 quá đủ để "Hùm xám" xứ Bavaria đoạt cúp bạc Champions League sau 12 năm dài đằng đẵng chờ đợi.

‘ Khoảnh khắc lịch sử của Robben. (Ảnh: AP)

- 89': VÀO! Robben đã ghi bàn! Từ cú giật gót của Ribery, Robben vượt qua sự truy cản của hậu vệ Dortmund và dứt điểm nhẹ nhàng vượt khỏi sự khống chế của Weidenfeller.

- 88': Weidenfeller một lần nữa xuất sắc cứu thua cho Dortmund khi cản phá thành công cú sút xa của Schweinsteiger.

- 76': KHÔNG VÀO! Cú sút chéo góc trái phá bằng chân trái của Alaba đã không thắng được phản xạ của thủ thành Weidenfeller.

- 74’: Không vào! Đường căng ngang của Mueller đã loại gần hết hàng phòng ngự của Dortmund, nhưng Subotic đã rất lăn xả lao về cản phá bóng ngay trên vạch vôi trước khi Robben kịp băng vào dứt điểm.

‘ Gundogan ăn mừng bàn thắng gỡ hòa. (Ảnh: UEFA)

- 68': VÀO! Trên chấm 11m, Ilkay Gundogan đã không phạm phải sai lầm nào trong màn "đấu súng" với Neuer để đưa trận đấu về điểm xuất phát. Tỉ số được quân bình 1-1 cho Dortmund.

- 67': Penalty cho Dortmund khi trung vệ Dante phạm lỗi với Reus trong vòng 16m50. Quá đáng tiếc cho Bayern Munich.

‘ Mandzukic ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. (Ảnh: AP)

- 60': VÀO! Ribery chọc khe cho Robben thoát xuống trước khi căng ngang cho Madzukic đệm bóng tung lưới Dortmund. Hàng phòng ngự của Dortmund đã thi đấu lóng ngóng và thiếu chắc chắn trong tình huống này khi không ai theo kèm Mandzukic.

- 58': Mandzukic áp sát khung thành Dortmund và có pha đánh đầu sau quả phạt góc của đồng đội nhưng thủ thành Weidenfeller đã bắt gọn bóng.

Không có quá nhiều tình huống đặc biệt khi trận chung kết Champions League bỗng nhiên trùng xuống. Dường như cả Bayern Munich lẫn Dortmund đều không muốn phạm sai lầm.

Trong những phút đầu hiệp hai, Dortmund tiếp tục triển khai lối đá khoáng đạt và liên tục dâng đội hình ép sân. Tuy nhiên vẫn chưa có cơ hội rõ rệt nào được Dortmund tạo ra về phía khung thành Neuer.

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào dành cho Bayern hay Dortmund đã phần nào phản ánh đúng thế trận trên sân khi những thủ thành như Neuer hay Weidenfeller thi đấu quá xuất sắc!

- 38': KHÔNG VÀO! Robben đã bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số rõ ràng nhất cho Bayern khi cú sút của tiền đạo người Hà Lan trong tư thế đối mặt lại tìm đúng mặtthủ thành Dortmund Weidenfeller.

- 33': KHÔNG VÀO! Lewandowski đã có cơ hội mở tỉ số cho Dortmund khi có pha cài người, di chuyển và dứt điểm vô cùng khéo léo trong vòng cấm của Bayern.Thế nhưng thủ thành của Bayern một lần nữa xuất sắc cản phá.

‘ Lewandowski tung người dứt điểm về phía khung thành của Neuer. (Ảnh: Reuters)

- 30’: NGUY HIỂM. Không vào! Robben đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời mở tỷ số cho Bayern khi anh đối mặt với thủ thành Dortmund. Tuy nhiên cú dứt điểm của Robben đã bị thủ thành Weidenfeller cản phá đầy kinh nghiệm.

- 27': NGUY HIỂM! Mandzukic bật cao đánh đầu sau đường treo bóng từ cánh trái của đồng đội nhưng thủ thành của Dortmund là Weidenfeller đã bay người cản phá xuất sắc.

- 19': NGUY HIỂM! Trong pha phản công chớp nhoáng, Reus nhận đường chọc khe thông minh của đồng đội trước khi tung ra cú sút cực mạnh về phía khung thành của Bayern. Tuy nhiên một lần nữa, Neuer lại xuất sắc cản phá thành công.

- 14': Ngay quả phạt góc sau đó, Blaszczykowski băng vào đệm bóng cận thành nhưng một lần nữa Neuer xuất sắc cản phá thành công.

- 13': NGUY HIỂM! Lewandowski đã có cú ra chân cực nhanh từ ngoài vòng cấm địa đưa bóng đi thẳng về phía khung thành của Bayenr Munich. Tuy nhiên, Neuer đã xuất sắc bay người cản phá.

‘ Blaszczykowski (vàng) tiếc nuối sau cú dứt điểm bị Neuer cản phá thành công. (Ảnh: AP)

- 8': Trong một pha phản công chớp nhoáng, Blaszczykowski có bóng bên cánh phải và tung ra cú sút khá nguy hiểm về phía khung thành của Neuer. Dường như các cầu thủ Bayern Munich đang bị áp lực đè nặng lên những đôi chân.

- 3': Mặc dù bị đánh giá thấp hơn Bayern Munich mọi bề nhưng Dortmund lại nhập cuộc hết sức tự tin trong trận chung kết. Tuy nhiên, cơ hội rõ rệt vẫn chưa xuất hiện tại Wembley.

- 1h45: Trận đấu đã được bắt đầu và Bayern Munich là người giành quyền giao bóng trước.

Bayern Munich đang khát khao giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League năm nay nếu không muốn tiếp tục trở thành kẻ về nhì vĩ đại. 3 trong 4 trận chung kết gần đây nhất, “Hùm xám” xứ Bavaria đều thất bại. Tuy nhiên, chiến thắng không phải dễ dàng như lấy đồ trong túi bởi Dortmund không phải kẻ dễ bắt nạt…

Trong một trận Chung kết và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Một khoảnh khắc thiếu tập trung hay một sai lầm có thể thay đổi tất cả - đó là mặt không thể dự đoán trước được của bóng đá…

Đội hình xuất phát:

+ Bayern Munich: Neuer; Lahm, Boateng, Dante, Alaba; Martinez, Schweinsteiger; Robben, Mueller, Ribery; Mandzukic.

+ Borussia Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer, Guendogan, Bender, Blaszczykowski, Reus, Grosskreutz, Lewandowski.