Benfica - Chelsea: Vinh quang chỉ còn cách 1 bước chân

Trần QuangCập nhật 10:58 ngày 15/05/2013

 Chelsea và Benfica đều cần chiến thắng ở Europa League để xoa dịu các CĐV sau một mùa giải không như ý, khi vinh quang chỉ còn cách 1 bước chân và trận chung kết khiến mọi lợi thế dường như không tồn tại.

Trận chung kết Europa League giữa Benfica và Chelsea sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 1h45 trên VTV3 và K+. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Sau vinh quang Champions League, Chelsea khởi đầu mùa giải mới với sự tự tin cao độ và hướng đến “cú ăn bảy” như lời Di Matteo khi đó đã phát biểu. Thế nhưng, Di Matteo bị sa thải và Chelsea là kẻ thua cuộc từ Community Shield đến Siêu cúp châu Âu, League Cup, Champions League, Cúp vô địch thế giới các CLB và Cúp FA.

‘ Benfica và Chelsea được kỳ vọng sẽ đem lại trận chung kết Europa League đáng nhớ. (Ảnh: FA)

Trận chung kết Europa League là nằm ngoài dự tính ban đầu của The Blues nhưng rốt cuộc lại là mặt trận duy nhất cứu rỗi Chelsea một mùa giải trắng tay. Không những thế, nếu đánh bại Benfica tại Amsterdam Arena, Chelsea sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá châu Âu vô địch liên tiếp 2 giải đấu quan trọng nhất của UEFA ở cấp CLB – Champions League và Europa League.

Không quá chủ quan khi nói rằng, Chelsea đang nắm ưu thế trong trận chung kết, khi được đánh giá cao hơn với những cá nhân nổi trội. Thế nhưng trận chung kết không bao giờ dễ đoán định và những lợi thế dường như vô nghĩa.

Benfica bước vào trận đấu này với tâm lý không được tốt sau thất bại trước Porto ở giải VĐQG Bồ Đào Nha cuối tuần qua. Tuy vậy, đội bóng của HLV Jorge Jesus không gặp phải trường hợp chấn thương nào trước cuộc chiến quan trọng với Chelsea. Bên cạnh đó, Benfica cũng sẽ vào cuộc với ít sức ép hơn so với đối thủ, dù đây là trận chung kết ở cúp châu Âu của họ lần đầu tiên trong 23 năm.

Về mặt nhân sự, bên phía đội bóng nước Anh, Rafa Benitez chưa chắc đã có được sự phục vụ của John Terry và Eden Hazard do chấn thương. Fernando Torres sẽ là người lĩnh xướng hàng công của Chelsea ở trận đấu này do Demba Ba đã từng thi đấu cho Newcastle.

Có thể trận chung kết của sân chơi “hạng hai” châu Âu này không gây chú ý nhiều như Champions League nhưng Benfica và Chelsea thực sự là hai gương mặt xứng đáng nhất ở Europa League mùa này để góp mặt ở chung kết. Lối chơi và tham vọng của cả hai sẽ là chất liệu làm nên trận chung kết cống hiến tại Amsterdam Arena vào đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:

- Đây là trận chung kết cúp châu Âu thứ 9 của Benfica.

- Benfica đã thua 6 trận chung kết cúp châu Âu liên tiếp tính tới trận gặp Chelsea tối nay. Lần gần nhất họ đăng quang là năm… 1962.

- Tiền đạo Oscar Cardozo của Benfica đã ghi bàn ở 6 trong 10 trận gần nhất gặp các đối thủ Anh.

- Số trận đấu ở cúp châu Âu của Benfica sẽ nhiều gấp đôi Chelsea sau trận chung kết Europa League tại Amsterdam.

- Benfica thắng 10, hòa 5, thua 16/31 trận gặp các CLB Anh.

- Benfica đã chơi 362 phút trên đường tiến vào trận chung kết này, bằng đúng 2 lần số phút Chelsea đã thi đấu.

- Ở mùa giải trước, Chelsea đã vượt qua Benfica ở tứ kết Champions League với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận.

- Chelsea có 8 trận chính thức gặp các đội bóng BĐN (2 gặp Benfica, 6 gặp Porto). Họ thắng 6, 1 hòa, 1 thua.

- The Blues đang hi vọng sẽ trở thành đội đầu tiên vô địch Europa League ngay sau khi vô địch Champions League.

- Chelsea có thể sẽ trở thành đội thứ tư vô địch tất cả các giải đấu cấp CLB ở châu Âu sau Juventus, Ajax và Bayern Munich.