Chelsea rời FA Cup với tinh thần cao thượng

Trung Khánh (Theo Daily Mail/ Skysports)Cập nhật 10:27 ngày 15/04/2013

Chelsea tiếc nuối rời FA Cup

 Thất bại ở FA Cup, thầy trò Benitez chấp nhận thực tế dù rằng có không ít lời phàn nàn xung quanh lối chơi của của Man City cũng như quyết định của trọng tài chính.

Mặc dù được chơi trên sân nhà Stamford Bridge nhưng Chelsea lại không thể đánh bại Man City để giành vé vào chung kết FA Cup. Thất bại 1-2 là sự tiếc nuối với những nỗ lực của thầy trò Benitez bởi họ đã thi đấu không quá tệ. Cùng với bàn thắng đẹp mắt của Demba Ba rút ngắn tỉ số ở phút 66, Chelsea còn có những lí do khác để than phiền.

Trong một tình huống tranh chấp, hậu vệ David Luiz của đội chủ nhà đã lĩnh trọn cú vào bóng bằng cả hai chân ác ‎ý của tiền đạo Aguero. Tuy vậy, trọng tài chính Chris Foy lại không nhìn thấy tình huống phi thể thao ấy và không đưa ra bất cứ thẻ phạt nào với tiền đạo người Argentuna. Thật trớ trêu, chính Kun Aguero là người mang về bàn thắng thứ hai cho Man City và cũng chính pha lập công ở phút 47 ấy giúp nửa xanh thành Manchester được hưởng trọn niềm vui ở bán kết FA Cup.

‘ Pha ghi bàn đẹp mắt của Demba Ba rút ngắn tỉ số 1-2 (Ảnh: Getty)

“Tôi không thích cách chơi bóng của một số người (ám chỉ Aguero) trong trận đấu qua”, HLV Benitez bức xúc nói. Vị chiến lược gia của Chelsea tiếp tục nhận xét về trọng tài Chris Foy: “Một chiếc thẻ đỏ hay một quả đá phạt đền sẽ thay đổi cục diện trận đấu. Thế nhưng trọng tài đã không đưa ra quyết định nào như thế”.

Ngoài tình huống David Luiz bị phạm lỗi thô bạo, Chelsea còn chịu thiệt thòi khi Kompany đã có hành động cản ngã trái phép nhưng thoát được thẻ vàng thứ hai và không có phạt đền cho đội chủ nhà ở những phút cuối trận. “Tôi thấy rõ ràng Kompany có hành động kéo áo. Nhưng rồi cũng chẳng có quyết định nào đưa ra”, HLV Rafa Benitez ngụ ‎ý trách cứ trọng tài.

Tuy vậy, vị chiến lược gia của The Blues cũng chấp nhận thực tế và dành những lời động viên cho các học trò sau thất bại: “Ở trận này, Cahill, Ivanovic và Luiz đều chơi tốt. Bây giờ, chúng tôi sẽ tập trung cho mục tiêu giành suất dự Champions League mùa tới. Đây là nhiệm vụ cuối cùng của chúng tôi ở mùa giải này”.

‘ Tình huống vào bóng ác ý của Aguero với David Luiz (Ảnh: Getty)

Nói về tình huống bị phạm lỗi mà camera đã ghi lại rõ ràng, nạn nhân của pha bóng là hậu vệ David Luiz cũng lên tiếng: “Aguero là một cầu thủ lớn. Nhưng cậu ấy cần thành thật với những gì đã làm và phát ngôn”.

“Là một hậu vệ, bản thân tôi không thích chơi xấu với những pha tắc bóng ác ‎ý. Những đứa trẻ theo dõi trận đấu cần được xem những pha bóng đẹp chứ không nên để chúng thấy những tình huống phi thể thao. Bóng đá là thứ gì đó đẹp đẽ nhưng đôi khi người ta lại vấy bẩn nó chỉ trong khoảng 5 giây thiếu kiểm soát. Tôi tha thứ cho Aguero bởi tôi là người rộng lượng và vị tha”, hậu vệ người Brazil David Luiz nhấn mạnh.

Giành vé vào chơi trận chung kết, Man City sẽ gặp Wigan để quyết định chức vô địch ở giải đấu lâu đời nhất nước Anh. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 11/5 tới trên sân Wembley.