Chiếc thẻ đỏ của Nani và những phát ngôn gây sốc của người nổi tiếng

PV (Tổng hợp)Cập nhật 17:05 ngày 06/03/2013

 Có nhiều ý kiến trái chiều về chiếc thẻ đỏ Nani đã phải nhận tuy nhiên phát biểu gây chú ý nhất thuộc về Roy Keane. Trên ITV huyền thoại của sân Old Traford cho rằng trọng tài Cuneyt Cakir đã hoàn toàn có lý khi dành chiếc thẻ đỏ cho Nani.

Có lẽ Manchester United đang cảm thấy như bị đánh cắp đi chiến thắng trên mặt trận Champions League. Gió đã hoàn toàn xoay chiều khi chiếc thẻ đỏ dành cho Nani ở phút 56 được rút ra, cả sân vận động Old Trafford đắm chìm trong sự lặng im. Kết quả là điều đã trông thấy và Manchester United đã bị loại khỏi Champions League mùa giải năm nay.

‘ Roy Keane: "Trọng tài đã đúng" (Ảnh: AP)

Phát biểu về chiếc thẻ đỏ của Nani, Roy Keane, cựu cầu thủ CLB Manchester United cho hay: “Tôi nghĩ rằng trọng tài đã đúng khi rút thẻ đỏ. Mọi người đều khó chịu và phản ứng với quyết định đó nhưng cần phải hiểu rằng đó là 1 pha vào bóng nguy hiểm. Nani phải nhận ra trước mắt mình là cái gì. Chẳng nhẽ cậu ấy cho rằng mình có gần 20m ở trước mặt để vào bóng như thế hay sao? Cho dù Nani có cố ý hay không thì đó rõ ràng là 1 pha vào bóng nguy hiểm và đáng phải nhận thẻ đỏ. Tôi không biết đó có phải là 1 quyết định dũng cảm của trọng tài Cuneyt Cakir hay không nhưng đó là 1 quyết định đúng.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có khá nhiều ý kiến cho rằng ông trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ đã quá nặng tay trong tình huống nói trên”.

Nhận xét về quyết định của người đồng nghiệp Cakir, cựu trọng tài Premier League, Dermot Gallagher cho biết: “Quyết định của trọng tài là quá khắc nghiệt. Trên thực tế pha vào bóng của Nani chỉ vào phần khuỷu dưới của cánh tay chứ không phải cạnh sườn như cách Alberloa đã thể hiện khi ngã xuống. Tôi phải nhấn mạnh rằng Nani đang quan sát bóng ở tầm ngang vai và không có ác ý. Trong trường hợp này nặng nhất là thẻ vàng cho lỗi hành vi nguy hiểm. Còn nếu tôi cầm còi tôi không thể tưởng tượng ra lý do gì để có thể đuổi Nani”.

‘ Sir Alex có lí do để giận dữ với tổ trọng tài (Ảnh: AP)

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Anh là Gary Lineker chỉ phát biểu ngắn gọn rằng: “Trọng tài đã giết chết Manchester United”.

Ở một diễn biến khác, HLV David Moyes của CLB Everton cũng đồng quan điểm với Gary Lineker khi chỉ trích trọng tài Cakir: “Tôi nghĩ ngài Alex Ferguson chưa bao giờ giận dữ như tối nay. Quyết định của trọng tài đã thay đổi trận đấu. Từ quan điểm của một huấn luyện viên, tôi nghĩ các cầu thủ M.U có quyền bao vây để chất vấn trọng tài. Trọng tài đã có một tiếng còi tệ hại”.

Với Thiery Henry, cựu cầu thủ CLB Arsenal thì lại có ý kiến cho rằng: “Tôi nghĩ thủ phạm ban đầu là Alberloa, người đã cố tình làm như Nani có pha vào bóng ác ý với anh ta”.