Chuyển nhượng tại Chelsea: Jose Mourinho đang “quẫn”?

Thùy DươngCập nhật 13:09 ngày 26/05/2014

Sau một mùa giải thất bại, Jose Mourinho dường như đang rất bối rối trong kế hoạch chuyển nhượng tại mùa hè năm nay.

Mua “chân gỗ” Paulinho và hàng thải của Manchester United

Dù mới có được 50 triệu bảng đến từ tiền bán trung vệ David Luiz cho PSG nhưng dường như những cầu thủ mà Jose Mourinho nhắm đến trong kỳ chuyển nhượng không tương xứng với đẳng cấp của hiện tại của Chelsea.

Sau khi chính thức chấm dứt hợp đồng với Frank Lampard, đồng loạt các tờ báo lớn tại Anh đã khẳng định Jose Mourinho muốn đưa tiền vệ Paulinho (Tottenham) để lấp chỗ trống trên hàng tiền vệ của The Blues. Và nếu vụ chuyển nhượng trên trở thành sự thực, đây có thể coi là sự “phú quý giật lùi” với Chelsea.

‘ Mourinho muốn mua chân gỗ Paulinho

Chuyển đến sân White Hart Lane với rất nhiều kỳ vọng song Paulinho chưa bao giờ thể hiện mình xứng đáng với giá 17 triệu bảng mà Tottenham đã chi ra. 8 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo trên các mặt trận là tất cả những gì mà Paulinho đóng góp cho Tottenham mùa giải vừa qua.

Kỹ thuật cùng sức mạnh chỉ ở mức trung bình khá của Paulinho là dấu hỏi rất lớn cho quyết định theo đuổi tiền vệ người Brazil của Jose Mourinho.

Khả dĩ hơn Paulinho, Paul Pogba (Juventus) là cái tên tiếp theo được Jose Mourinho theo đuổi để củng cố hàng tiền vệ đã khá chật chội của Chelsea.

Bị loại khỏi M.U do không đủ chất lượng, Paul Pogba đã có bước tiến đáng kể tại Juventus trong vài mùa giải gần đây. Song sự chênh lệch chất lượng khá lớn giữa hai nền bóng đá Anh và Italy tại thời điểm hiện tại là vấn đề cần được Jose Mourinho xem xét trước khi thực sự theo đuổi Paul Pogba.

‘ Paul Pogba, hàng thải của M.U

Ngoài ra, việc có rất ít các cầu thủ thành công khi chuyển từ Series A sang thi đấu tại Premier League cũng là vấn đề tiếp trong kế hoạch đưa Paul Pogba về sân Stamford Bridge.

Trong mùa giải 2013/14, Paul Pogba chỉ ghi được 9 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo trên tất cả các mặt trận của Juventus.

Koke, Diego Costa: Những mục tiêu không dễ “ăn”

Cùng với Paulinho và Paul Pogba, bộ đôi Koke và Diego Costa (Atletico Madrid) là những cái tên tiếp theo trong kế hoạch chuyển nhượng của Jose Mourinho.

Hoàn hảo về mặt chuyên môn song cả Koke và Diego Costa đều là những mục tiêu cần được Mourinho cân nhắc rất kỹ trước khi ra quyết định chiêu mộ bởi những lý do khác nhau.

‘ Không dễ để Chelsea mua được Koke

Những chấn thương liên tiếp vào giai đoạn cuối mùa giải của Diego Costa, cầu thủ đã ghi tổng cộng 36 bàn thắng trong màu áo Atletico Madrid là vấn đề cần được Chelsea xem xét kỹ nếu không muốn bị “hớ” giống như trường hợp bỏ 50 triệu bảng chiêu mộ Torres.

Với trường hợp của Koke, Chelsea sẽ cạnh tranh cùng hàng loạt đội bóng lớn như Real Madrid, Barca hay Man City. Và nếu quyết tâm đi đến cùng, Chelsea sẽ phải đương đầu với mức giá “không hề dễ chịu” của Atletico Madrid, CLB có truyền thống ép giá lâu đời giống như trường hợp bán Falcao cho CLB Monaco với giá 60 triệu euro.