Colombia vô địch U20 Nam Mỹ

Trần Tiến - GoalCập nhật 15:56 ngày 04/02/2013

 Vượt qua Paraguay 2-1 ở lượt trận cuối cùng, ĐT U20 Colombia đã lên ngôi vô địch giải U20 Nam Mỹ một cách thuyết phục.

Giải U20 Nam Mỹ năm nay diễn ra tại Argentina từ ngày Chín tháng Giêng và kết thúc vào rạng sáng nay. Giải năm nay có đầy đủ 10 đội U20 của 10 nền bóng đá khu vực Nam Mỹ, các đội được chia làm hai bảng, thi đấu vòng tròn một lượt trọn ra ba đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng đấu cuối cùng.

Rạng sáng nay, lượt đấu cuối cùng của vòng sáu đội đã diễn ra, trong đó tâm điểm là trận đấu quyết định giữa Colombia và Paraguay. Với hai pha ghi bàn Juan Fernando Quintero (đang chơi cho Pescara) và Jersson Vergara, đội U20 Colombia đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trước Paraguay để lên ngôi một cách thuyết phục. Đây là chức vô địch thứ ba của Colombia, hai lần vô địch trước là vào các năm 1987 và 2005.

Giải đấu này cũng là vòng loại U20 thế giới khu vực Nam Mỹ, kết thúc giải đấu đã xác định được bốn cái tên đại diện Nam Mỹ dự giải U20 thế giới 2013 ở Thổ Nhĩ Kỳ là Colombia, Paraguay, Uruguay, Chile.

Bất ngờ lớn nhất ở giải năm nay là việc cả Argentina lẫn Brazil dù có lực lượng được đánh giá khá cao nhưng đều bị loại ngay từ vòng bảng thứ nhất với những thành tích tệ hại. Điều đó cũng có nghĩa hai cường quốc này sẽ vắng mặt ở giải U20 thế giới sắp tới. Đây là lần thứ hai liên tiếp, Argentina vắng mặt ở sân chơi này. Trong khi đó, Brazil dù đang là đương kim vô địch U20 thế giới nhưng họ sẽ không thể bảo vệ chức vô địch của mình.