Công Vinh được tự do đàm phán tìm CLB mới

ATP (Theo Chí Lâm/ TT&VH)Cập nhật 12:00 ngày 09/01/2013

 Lãnh đạo CLB BĐHN cho Công Vinh được tự do đàm phán với đội bóng mới sau khi đạt được thỏa thuận thì thông báo lại để cân đối.

Trong khi Xuân Thành, Thành Lương, Đại Đồng và một vài cầu thủ khác như Hữu Hoàng, Thanh Vân hay Minh Phong lần lượt tìm được cho mình bến đỗ mới thì cho đến thời điểm này, bản hợp đồng đắt giá của CLB BĐHN, tiền đạo Lê Công Vinh vẫn đang bế tắc trong việc tìm lối ra cho sự nghiệp cầu thủ của mình.


Công Vinh (phải) chờ đợi một CLB mới để đầu quân. (Ảnh: Quang Nhựt)

Nếu theo như thông báo ban đầu, thời hạn chốt danh sách đăng ký thi đấu mùa giải 2013 là 16/1 (FIFA chưa xác nhận điều chỉnh theo đề xuất của VFF) thì Công Vinh chỉ còn một tuần nữa để tranh thủ tìm CLB mới, nếu không sẽ phải đợi ít nhất đến kỳ chuyển nhượng giữa giai đoạn.

Mặc dù Công Vinh đã đăng ký đi học Đại học TDTT Bắc Ninh, vợ chưa cưới của cầu thủ này là ca sỹ Thủy Tiên cũng sinh cách đây chưa lâu nhưng bản thân tiền đạo này cũng muốn nhanh chóng tìm được một đội bóng mới để đầu quân.

Sau Xi măng Sài Gòn Xuân Thành, Sriwijaya, một CLB được cho là cũng muốn chiêu mộ Công Vinh là Becamex Bình Dương.

Mới đây, đại diện lãnh đạo Becamex Bình Dương đã phủ nhận những liên hệ với Trọng Hoàng, Văn Hoàn và cả Công Vinh nhưng theo tìm hiểu được biết việc đội bóng đất Thủ có tiếp xúc với Công Vinh là có thật.

Lãnh đạo Becamex Bình Dương đã có những trao đổi đầu tiên với phía CLB BĐHN nhưng đội bóng Thủ đô cho phép Công Vinh tự do thỏa thuận nếu đạt được các điều khoản cá nhân và có mức đền bù hợp lý, Công Vinh sẽ được ký giấy thanh lý hợp đồng.

Trước đây, theo một số nguồn tin, mức đền bù cho hợp đồng của Công Vinh là 18 tỷ đồng nhưng chắc chắn hiện nay, con số đó đã được giảm xuống, chỉ còn khoảng 4 tỷ đồng.

Hiện tại, lãnh đạo CLB BĐHN chờ phía Becamex Bình Dương đưa ra con số đền bù chính thức sau khi đạt được những thỏa thuận cá nhân với Công Vinh.