Crystal Palace - Liverpool: "Lữ đoàn Đỏ" trỗi dậy (2h00 ngày 6/5, K+1)

Minh ĐứcCập nhật 16:29 ngày 05/05/2014

Cú trượt ngã tại Anfield trước Chelsea khiến Liverpool đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Premier League cùng Man City. Trong thế chân tường, Liverpool chỉ có thể chiến thắng và chiến thắng để chờ đợi điều diệu kỳ.

NHM đã nói nhiều đến cú trượt ngã của Gerrard tại Anfield trong thời khắc quyết định đã khiến Liverpool phải trả giá. Rõ ràng, "Lữ đoàn Đỏ" sau thất bại cay đắng trước Chelsea ngay trên sân nhà đã phải trả giá quá đắt... đó là chức vô địch của cả một mùa giải. Giờ đây, Liverpool đã không còn quyền tự quyết trong cuộc đua khốc liệt này.

Cuối tuần qua, các CĐV The Kop đã đặt trọn niềm tin vào kình địch cùng thành phố Everton trong cuộc đón tiếp Man City tại Goodison Park. Các học trò của Martinez đã chiến đấu quả cảm nhưng vẫn thất bại 2-3 trước Man xanh.

‘ Liverpool (áo đỏ) không thể thua trong chuyến làm khách trước Crystal Palace

Thầy trò Pellegrini đã chạm một tay vào chức vô địch sau chiến thắng nghẹt thở ấy. Tuy nhiên, Man City vẫn còn 2 trận đấu nữa để bước tới thiên đường!

Trong khi đó, Liverpool vẫn tiếp tục chiến đấu để hi vọng và chờ đợi. Hiển nhiên, trước khi chờ đợi Man City đánh rơi điểm số ở đâu đó trong hai trận còn lại với Aston Villa và West Ham, Liverpool cần giành thắng lợi trong chuyến làm khách trước Crystal Palace vào rạng sáng mai, 6/5.

Nhưng Liverpool cần phải nhớ Crystal Palace không dễ bị bắt nạt. Các học trò của HLV Tony Pulis đã thắng 5 trận liên tiếp trước khi gục ngã bởi Man City vòng vừa rồi.

Bên cạnh đó, cần biết rằng dưới sự dẫn dắt của Tony Pulis, Crystal Palace mới thủng lưới 7 lần tại 10 trận gần đây, trong khi Liverpool nhận số bàn thua gấp đôi cũng thời gian này (14 bàn thua).

Tất nhiên, Liverpool có hàng công siêu mạnh với những cái tên như Suarez và Sturridge... chừng đó đủ để NHM vùng Merseyside tin vào chiến thắng của thầy trò HLV Rodgers.

Nếu còn có ngày mai, Liverpool vẫn tiến lên chiến đấu và chiến thắng!

Đối đầu và phong độ:

- Trong 6 trận đối đầu, Crystal Palace thắng 3, hòa 1, thua 2.

- Crystal Palace thắng 5/6 trận gần nhất ở Premier League.

- Liverpool thắng 7/8 trận làm khách gần đây ở Premier League.

- Trong 5 trận thua gần đây của Liverpool, có tới 3 thất bại dưới tay các đội bóng thành London.

- Liverpool ghi bàn tại 17/18 trận sân khách từ đầu mùa giải, chỉ tịt ngòi trên sân Emirates của Arsenal.

- Crystal Palace ít hơn 37 điểm so với Liverpool, nhưng họ lại thủng lưới ít hơn 3 bàn so với đội bóng của HLV Brendan Rodgers.

- Có tới 61 bàn thắng trong 17 lần đối đầu gần đây giữa Liverpool và các đối thủ thành London, tương đương 3,6 bàn/trận.

Lực lượng:

- Crystal Palace: Không có tổn thất nào.

- Liverpool: José Enrique chấn thương. Henderson treo giò.

Đội hình dự kiến:

+ Palace: Speroni; Mariappa, Dann, Delaney, Ward; Bolasie, Ledley, Dikgacoi, Jedinak, Puncheon; Jerome.

+ Liverpool: Mignolet; Johnson, Skrtel, Sakho, Flanagan; Gerrard, Lucas; Sterling, Sturridge, Coutinho; Suarez.