Đại chiến Montenegro – Anh: Những con số từ lịch sử

Hồng MinhCập nhật 16:02 ngày 26/03/2013

 Thầy trò HLV Roy Hodgson đang đứng trước trận đấu mang tính lịch sử khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc vé tham dự World Cup 2014 tại Brazil. Trước trận đấu, hãy cùng VTV News điểm lại những con số lịch sử liên quan đến cuộc đối đầu giữa Montenegro và Anh.

Chuyến hành quân đến Pod Goricom sẽ quyết định số phận của ĐT Anh trên con đường đến VCK World Cup 2014. Thất bại sẽ là một bi kịch và không ai ở xứ sương mù muốn chứng kiến điều đó. Tuy nhiên, với những con số thống kê từ lịch sử cũng như phong độ gần đây; cùng với đó là đội hình giàu chất lượng, người Anh có thể nghĩ đến một chiến thắng nơi đất khách.

‘ ĐT Anh đang có phong độ rất cao (Ảnh: Reuters)

Cả hai trận đấu gần nhất giữa hai đội, Montenegro và Anh đều đã kết thúc với tỉ số hòa: Trận hòa đầu tiên với tỷ số 0-0 trên sân Wembley vào tháng 10/2010. Trong khi trận hòa thứ 2, một năm sau đó, kết thúc với tỉ số hòa 2-2 và Wayne Rooney đã dính một thẻ đỏ nổi tiếng khi đá nguội vào người Miodrag Dzudovic.

Đội chủ nhà Montenegro đang có phong độ rất tốt ở hàng thủ, khi đã có 4 trận giữ sạch lưới liên tiếp, dù 2 trong số đó là gặp San Marino, 2 trận thắng 1-0 còn lại là trước Ukraine và Moldova.

ĐT Anh là đội đang có số bàn thắng nhiều nhất ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu với 20 bàn, dù 13 bàn là vào lưới San Marino. Anh cũng có số cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: 9 người sau 5 trận (9 cái tên đã ghi tên mình lên bảng điện tử, bao gồm Frank Lampard, Jermain Defoe, James Milner, Leighton Baines, Wayne Rooney, Danny Welbeck, Alex Oxlade-Chamberlain, Ashley Young và Daniel Sturridge).

Dù có thể không được thi đấu, Welbeck vẫn đang có một phong độ làm bàn ổn định tại đội tuyển Anh; tiền đạo của Man Utd đã có 5 cú sút cho đội tuyển Anh và tất cả chúng đều được chuyển hóa thành bàn thắng.

14/20 trận sân khách vừa qua của ĐT Anh có từ 3 bàn trở lên. 4/7 trận vừa qua của ĐT Anh cũng có từ 3 bàn thắng trở lên. 4/6 trận gần đây của Montenegro kết thúc với trên 2 bàn/trận.

Suốt 36 tháng qua, Montenegro chỉ thua duy nhất 1 trận chính thức ở Podgorica, trước Czech tại vòng loại EURO 2012.

Sức chứa của sân Podgorica chỉ là 12.500 chỗ, nhưng LĐBĐ Montenegro đã nhận được tới 40.000 đề nghị đặt vé. Nếu như Montenegro có một sân bóng như Old Trafford hay Wembley, hơn 1/10 dân số của họ sẽ có mặt trên sân nhà để xem những trận đấu của đội tuyển quốc gia!

Thông tin lực lượng:

- ĐT Montenegro: Tiền vệ M.Pekovic bị treo giò.
- ĐT Anh: Vắng Walcott, G.Cahill vì chấn thương. Hậu vệ Johnson chưa hoàn toàn bình phục nên khả năng ra sân chưa chắc chắn.

Đội hình dự kiến: