Derby London, Chelsea – Tottenham và những con số thống kê

HMCập nhật 14:51 ngày 08/05/2013

 Tottenham đang đứng trước cơ hội sinh tử tại Premier League mùa giải năm nay. Nếu đánh bại Chelsea, thầy trò Villas-Boas gần như chắc chắn sẽ đánh bật Arsenal khỏi top 4 để giành quyền dự Champions League mùa sau.

Trận Chelsea – Tottenham diễn ra vào 01h45 ngày 9/5 và được truyền hình trực tiếp trên các kênh Bóng đá TV và Thể thao TV thuộc hệ thống truyền hình Cáp Việt Nam.

Nỗi ám ảnh mùa trước đang đè nặng lên những đôi chân Tottenham, bởi chỉ cần một thất bại trước Chelsea vào rạng sáng mai sẽ xóa bỏ giấc mơ trở lại Champions League của Spurs. Chính vì đó, cuộc hành quân đến Stamford Bridge lần này của thầy trò Villas-Boas đang phập phồng những lo sợ.

Tottenham không đơn giản bị ám ảnh từ mùa giải trước mà đó còn là ám ảnh về phong độ và lịch sử đối đầu trước Chelsea trên sân Stamford Bridge. Ở mỗi trận derby London giữa Tottenham và Chelsea, “gà trống” chưa nhiều lần cất cao tiếng gáy.

‘ Cuộc chạm trán giữa Chelsea và Tottenham lần này được xem là trận chung kết của top 4 Premier League. (Ảnh: Getty)

Lịch sử đối đầu

Tính trên mọi đấu trường, Chelsea bất bại trong 25 lần đối đầu gần nhất trên sân nhà trước Tottenham (thắng 16, hòa 9).

Chiến thắng gần nhất của Tottenham tại Stamford Bridge là vào tháng 2/1990 với tỉ số 2-1. Lần chiến thắng gần nhất đó của Spurs trước Chelsea đã 23 năm trước, với Gary Lineker là người ghi bàn ấn định chiến thắng.

Tottenham chưa bao giờ giành được một trận thắng trong 20 trận gần đây trên sân Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League.

Trong lịch sử, Chelsea chỉ thua 3 ở 41 trận derby London với Tottenham.

Phong độ

Tottenham đã thắng 9 trận sân khách ở Premier League mùa này, một kỷ lục của CLB. Họ cũng ghi 33 bàn trên sân khách, chỉ kém M.U (36) và Liverpool (35). Hiện tại, Tottenham bất bại 17/19 trận gần nhất tại Premier League (thắng 11 hòa 6).

Tottenham mới chỉ có 1 trận không ghi bàn trên sân khách tại Premier League mùa này.

Không có cầu thủ nào ghi bàn trên sân khách nhiều hơn Gareth Bale ở Premier League mùa giải này. Trong khi đó, Jermain Defoe đã ghi bàn trong hai trận đấu đầu tiên mà anh thi đấu trên sân Stamford Bridge ở Premier League. Bảy trận đấu gần đây, Defoe chưa một lần làm được điều đó.

Chỉ duy nhất một trận đấu trên sân khách mùa giải này, Tottenham không ghi bàn.

Chelsea đã thắng cả 6 trận sân nhà gần đây nhất và đang hướng đến chiến thắng thứ 7. 6/7 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà tại Premier League, Chelsea ghi được ít nhất 2 bàn. Trong khi đó, Frank Lampard chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa là san bằng kỷ lục ghi được 202 bàn cho Chelsea của huyền thoại Bobby Tambling.

Đội hình dự kiến: