ĐKVĐ FA Cup đi vào lịch sử khi rớt hạng

Khánh Nguyễn (Theo Daily Mail)Cập nhật 09:29 ngày 15/05/2013

 Wigan đã trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh vừa đăng quang FA Cup nhưng đã phải nói lời chia tay giải Ngoại hạng.

Sau khi đánh bại Man City đầy quả cảm để giành chiếc cúp lâu đời nhất nước Anh hồi cuối tuần, Wigan phải đối mặt với nhiệm vụ trụ hạng tại Premier League. Thế nhưng thầy trò HLV Martinez đã không thể hoàn thành mục tiêu đề ra. Trận thua 1-4 trên sân Emirates buộc Wigan phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa sau khi kém đội xếp trên 3 điểm và hiệu số thua kém tới -14.

‘ Wigan cay đắng rời sân chơi Premier League chỉ sau 4 ngày nâng cao FA Cup (Ảnh: Action)

Trong khi đó, Arsenal với các pha lập công của Podolski (cú đúp), Walcott và Ramsey đã có chiến thắng đậm đà trước nhà ĐKVĐ FA Cup. Theo đó, Pháo thủ thành London lọt vào top 4 với 70 điểm, nhiều hơn kình địch Tottenham đúng 1 điểm khi EPL chỉ còn lại 1 vòng đấu nữa.

Với kết quả tồi tệ này, Wigan Athletic đã trở thành nhà ĐKVĐ đầu tiên vừa giành được FA Cup đã phải chia tay sân chơi hạng cao nhất xứ sương mù. Thất bại trong công cuộc trụ hạng càng khiến Man City cay đắng bởi đội bóng nửa xanh thành Manchester đã không thể có được danh hiệu FA Cup vớt vát mùa giải khi đã tiến tới trận chung kết.

Ở trận đấu muộn còn lai, Man City có được thắng lợi nhẹ nhàng trên sân Reading với các pha làm bàn của hai tiền đạo Aguero và Dzeko. Đây là chiến thắng đầu tiên của Man City thời hậu Mancini để chắc chắn có được vị trí thứ 2 trên BXH trước khi mùa giải kết thúc.

‘ Wigan thua trận bạc nhược ở Emirates

‘ HLV Martinez không thể giúp Wigan ở lại EPL

‘ Arsenal đã lọt vào top 4 - nhóm dự Champions League mùa sau khi EPL chỉ còn lại 1 vòng đấu