Đội tuyển Việt Nam được thưởng lớn nếu thắng UAE

Theo Chí Lâm (TT&VH)Cập nhật 10:00 ngày 04/02/2013

Đội tuyển Việt Nam có thêm nhà tài trợ ngay trước trận đấu gặp UAE. (Ảnh: Quang Thái)

 Tại buổi họp báo giới thiệu nhà tài trợ cho các đội tuyển quốc gia sáng nay (4/2), Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định sẽ trích từ nguồn tiền tài trợ mới từ Honda để thưởng cho các tuyển thủ.

Sau 3 trận đấu đã qua dưới thời HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc, đội tuyển Việt Nam dù mới chỉ tập luyện cùng nhau một thời gian ngắn nhưng đã ít nhiều để lại ấn tượng với những chiến thắng trước XM Vicem Hải Phòng, HN T&T và Hyundai Mipo Dolphin.

Tuy nhiên, đây đơn thuần mới chỉ là các trận đấu tập, tối 6/2 mới là màn ra mắt chính thức của HLV Hoàng Văn Phúc và đội tuyển Việt Nam, đó là trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015 gặp đối thủ UAE trên SVĐ QG Mỹ Đình.

Vẫn biết UAE là một đối thủ mạnh bằng chứng là đội bóng đến từ Tây Á đã vô địch Gulf Cup cách đây chưa lâu sau khi vượt qua đội tuyển Iraq nhưng người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào đội tuyển.

Bản thân các cầu thủ cũng như BHL cũng đặt rất nhiều quyết tâm ở trận đấu này. Ghi nhận những nét chuyển biến tích cực ở đội tuyển, Thường trực VFF dự tính sẽ thưởng cho đội tuyển nếu chơi tốt trong trận đấu gặp UAE vào ngày mai.

Ngay cả khi không có nhà tài trợ mới thì VFF cũng tìm ra nguồn để thưởng cho đội tuyển nếu chơi tốt trước UAE. Thế nhưng sau khi hợp đồng tài trợ mới với Honda Việt Nam được ký kết sáng 4/2 thì VFF cũng bớt khó khăn và đỡ phải tính toán hơn.

Không chỉ tài trợ cho đội tuyển quốc gia nam, Honda Việt Nam còn tài trợ cho đội Olympic QG và đội tuyển bóng đá nữ QG... Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, sẽ có 5 đội tuyển quốc gia nằm trong phạm vi hợp đồng tài trợ của VFF với Honda Việt Nam.

Tại buổi họp báo, đại diện nhà tài trợ- Tổng giám đốc Honda Việt Nam, Igarashi khẳng định phía Honda muốn gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam trong vai trò nhà tài trợ chính.

Đồng thời, Honda Việt Nam cũng muốn cùng bóng đá Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay để hiện thực hóa khát khao chiến thắng.

Mặc dù vậy, giá trị tài chính cũng như thời hạn hợp đồng giữa VFF và Honda Việt Nam lại không được các bên liên quan tiết lộ.